in

Pilates: Chế độ tập gym hoàn hảo để giảm căng thẳng

Cuộc sống hiện đại nhiều áp lực. Thật vậy, căng thẳng là một nguyên nhân chính góp phần gây ra nhiều căn bệnh thời đại như tiểu đường và huyết áp cao. Căng thẳng được mệnh danh là kẻ giết người thầm lặng vì lý do chính đáng. tập gym có thể là một thành phần quan trọng trong cuộc chiến chống lại căng thẳng và những tác hại mà nó có thể gây ra đối với cả tinh thần và thể chất.

Vậy chính xác thì căng thẳng là gì? Tóm lại, đó là phản ứng của cơ thể thay đổi; đó là bất kỳ thay đổi nào yêu cầu phản hồi hoặc điều chỉnh về thể chất, tình cảm hoặc tinh thần.

Căng thẳng có thể ảnh hưởng đến sức khỏe tinh thần, thể chất hoặc cảm xúc của chúng ta. Mặc dù có những lúc căng thẳng có lợi trong việc đảm bảo rằng bạn tỉnh táo và có thể xác định được những nguy cơ và mối đe dọa tiềm ẩn, nhưng thường thì nó lại mang tính tiêu cực.

Những tác động tiêu cực của căng thẳng xảy ra khi những thách thức và thay đổi đó hầu như không đổi và không có sự nghỉ ngơi hay giảm bớt giữa chúng. Khi điều này xảy ra, căng thẳng tích tụ sẽ dẫn đến các vấn đề về dạ dày, tăng huyết áp, ngủ kém, đau đầu và thậm chí là đau ngực. Nếu không được điều trị, các triệu chứng có thể trở nên tồi tệ hơn và các vấn đề sức khỏe nghiêm trọng hơn có thể xảy ra.

Pilates là chế độ tập gym hoàn hảo để giảm căng thẳng và ngăn ngừa các vấn đề về thể chất, cảm xúc hoặc sức khỏe.

Vậy điều gì khiến Pilates trở nên hoàn hảo để giảm căng thẳng?

Thở: một tính năng chính của Pilates. Thở sâu và có chánh niệm là rất quan trọng. Nên hít thở sâu để tống hết không khí ra ngoài; làm sạch hơi thở. Cách thở không chỉ được dạy trong Pilates được thiết kế để làm sạch mà bằng cách xây dựng nhận thức về hơi thở, nó phát triển cảm giác bình tĩnh và giúp giải phóng căng thẳng.

Tư thế: các bài tập trong Pilates được thiết kế để tăng cường và săn chắc cơ bắp từ trung tâm đến các chi. Mục đích là để phát triển sức mạnh, sự liên kết và một cơ thể đĩnh đạc, nâng cao và cân đối. Điều này sẽ giúp giảm đau và căng thẳng.

Ngủ: hơi thở, kiểm soát cơ thể và sự liên kết được cải thiện bằng cách tuân theo các bài tập thường xuyên. Kết quả là chất lượng giấc ngủ sẽ được cải thiện.

Endorphin: những hormone có lợi này được giải phóng khi bạn tập gym; chúng tạo ra cảm giác tích cực và giúp thư giãn.

Thư giãn: thông qua việc nhấn mạnh vào sự kiểm soát, của cả tâm trí và cơ thể, việc kiểm soát và giải phóng các cơ trong suốt các phiên giúp thư giãn cơ thể và tâm trí. Việc nhấn mạnh vào hơi thở cũng giúp tăng cảm giác thư thái.

Tiêu điểm: đây là một tính năng chính của Pilates. Trong suốt các bài tập, điều cần thiết là phải tập trung vào hơi thở và chuyển động. Trong khi tập trung vào việc thực hiện các động tác và hít thở, những lo lắng khác không thể rình rập tâm trí bạn.

Pilates là chế độ tập gym hoàn hảo để giảm căng thẳng vì nó mang tính tổng thể. Nó có lợi cho tâm trí và cơ thể thông qua việc nhấn mạnh vào việc thở và kiểm soát. Các kỹ thuật thở được phát triển thông qua Pilates có thể được sử dụng bên ngoài lớp tập gym bất cứ khi nào các tình huống có vẻ khiến bạn choáng ngợp. Các buổi tập gym thường xuyên sẽ giúp tinh thần và thể chất của bạn khỏe mạnh, từ đó giúp bạn xử lý các tình huống căng thẳng theo hướng tích cực hơn.

Comments

Leave a Reply

Loading…

0

What do you think?

Làm thế nào để giảm cân mà không cần tập gym và loại bỏ mỡ bụng

Bài tập Isometrics là gì và chúng có thể làm gì cho bạn