in

Sự khác biệt giữa luyện tập Iron Palm và Makiwara Fist

Điều hòa tay là một yếu tố phổ biến trong hầu hết các môn võ thuật. Khi cơ thể trở nên mạnh mẽ hơn và có thể tạo ra ngày càng nhiều lực sau các cú đánh của nó, đôi tay phải được điều hòa để có thể cung cấp tất cả sức mạnh đó. Một đòn đánh rất mạnh được thực hiện với một bàn tay không có điều kiện có thể dẫn đến thương tích cho người tập.

Phong cách điều hòa tay nổi tiếng nhất của kung fu là bàn tay sắt, trong khi karate nổi tiếng với cách luyện makiwara. Một số điểm khác biệt như sau:

Thiết bị – Cọ sắt dùng túi vải đựng đầy hạt đậu hoặc đá đặt trên bàn. Võ sĩ đứng trong tư thế cưỡi ngựa, thả tay xuống bao. Lòng bàn tay luôn được sử dụng, nhưng một số biến thể cũng có thể bao gồm cạnh bàn tay (cạnh dao) hoặc mu bàn tay. Nắm đấm cũng có thể được sử dụng.

Huấn luyện Makiwara sử dụng một trụ gỗ chôn dưới đất, với phần trên cùng được phủ bằng băng hoặc vải bạt hoặc một số vật liệu mềm khác. Học sinh karate đứng ở nhiều tư thế khác nhau trước mặt nó và tung những cú đấm bằng nắm đấm vào mục tiêu. Nắm đấm thường được sử dụng, nhưng học sinh cũng có thể sử dụng lưỡi dao hoặc đòn đánh bằng lòng bàn tay.

Thuốc – Đào tạo cọ Trung Quốc mang đến cho nó sự lựa chọn phong phú của các loại cây thảo mộc Trung Quốc được gọi là Dit Da Jow. Những chiếc áo lót này được thiết kế để thúc đẩy lưu lượng máu và dòng chảy năng lượng trên tay giúp phát huy nội lực cũng như giúp cho việc chữa bệnh giữa các buổi tập diễn ra thuận lợi.

Huấn luyện Makiwara thường không bao gồm bất kỳ loại vải lót nào, nhưng một số học viên chọn sử dụng một số loại để giúp chữa lành bàn tay của họ.

Điều hòa bên ngoài – Huấn luyện lòng bàn tay thường không dẫn đến bất kỳ thay đổi rõ ràng nào. Lòng bàn tay mềm mại và vải lanh giúp ngăn ngừa sự tích tụ của vết chai.

Mặt khác, việc luyện tập bằng nắm đấm karate thường có thể dẫn đến việc các khớp ngón tay bị chai do các đòn đánh lặp đi lặp lại và tính chất khó của việc luyện tập này.

Các kết quả – Cả hai phong cách đều có thể cho phép võ sĩ phát triển sức mạnh tàn phá trong tay của họ. Những người tập gym cọ sắt có thể làm vỡ các chồng gạch bằng những cú đánh bằng lòng bàn tay của họ. Các võ sinh Karate có thể phá hủy các tấm bê tông bằng những cú đấm của mình. Cả hai đều cho phép gây sát thương đáng kể cho đối thủ trong một tình huống chiến đấu.

Điều này không có nghĩa là một phong cách điều hòa bằng tay tốt hơn phong cách khác, chỉ khác nhau. Trên thực tế, có một số người thực hành cả hai. Nó phụ thuộc vào phong cách và loại điều hòa mà bạn mong muốn.

Comments

Leave a Reply

Loading…

0

What do you think?

Làm thế nào để tránh bị nẹp Shin trong khóa huấn luyện cơ bản hay còn gọi là khóa huấn luyện quân sự

5 mẹo tập gym vòng eo đơn giản để có kết quả tuyệt vời