in

Tầm quan trọng của việc đầu tư vào đào tạo bán hàng trong ngành dịch vụ

Đầu tư vào đào tạo bán hàng là điều cần thiết nếu bạn muốn thành công với tư cách là một doanh nghiệp. Tại Hoa Kỳ, hàng tỷ người được đầu tư vào đào tạo bán hàng hàng năm. Người ta thường tin rằng bất kỳ ai cũng có thể bán hàng, do đó có rất ít hoặc không có đầu tư vào đào tạo bán hàng ở một số tổ chức. Cần có sự thay đổi mô hình và thay đổi thái độ đối với việc đào tạo bán hàng vì đó mới là thứ mang lại doanh thu. Cho dù đó là nhà sản xuất hàng hóa hữu hình hay nhà cung cấp dịch vụ vô hình, doanh số bán hàng đủ phải được ghi nhận để doanh nghiệp tiếp tục hoạt động. Điều đó có nghĩa là sẽ vô trách nhiệm nếu tuyển dụng những người bán hàng và cho phép họ “bắt tay vào công việc” với giả định rằng họ biết những gì họ đang làm. Hãy cùng khám phá một số lý do tại sao việc đầu tư vào đào tạo bán hàng đặc biệt chú trọng vào ngành dịch vụ là quan trọng. Khi chúng tôi tập trung vào ngành dịch vụ, chúng tôi cần mở rộng định nghĩa của chúng tôi về nhân viên bán hàng để bao gồm bất kỳ ai và tất cả những người là liên kết của công ty với khách hàng. Họ giao tiếp với khách hàng và cách họ xử lý khách hàng ảnh hưởng lớn đến quyết định mua của khách hàng.

1. Nhân viên bán hàng được đào tạo đảm bảo bán hàng thành công, thiện chí và sự hài lòng của khách hàng vì họ kết nối tốt hơn với khách hàng, hiểu biết về công ty và sản phẩm của công ty, tự tin và đáng tin cậy. Sự tin cậy này giúp khách hàng dễ dàng nhận ra những sản phẩm vô hình mà bạn không thể chạm vào, cảm nhận, ngửi thấy, v.v. Mọi người mua bạn trước khi họ mua sản phẩm.

2. Môi trường kinh doanh cực kỳ cạnh tranh. Đó là “chó ăn thịt chó” và đôi khi có rất ít sự khác biệt về các sản phẩm được cung cấp, ví dụ như dịch vụ tài chính, khách sạn. Do đó, lực lượng bán hàng có năng lực cao có thể là nguồn tạo ra sự khác biệt và lợi thế cạnh tranh.

3. Có rất nhiều kỹ năng được yêu cầu trong tình hình bán hàng hiện đại và cần phải trang bị liên tục cho nhân viên của bạn, ví dụ như kỹ năng giao tiếp, kỹ năng công nghệ thông tin, giải quyết vấn đề, trí tuệ cảm xúc và kỹ năng quản trị. . Bạn không thể cho rằng nhóm của bạn được trang bị mà không đầu tư vào chúng.

4. Nhân viên bán hàng có thể điều chỉnh cách suy nghĩ của họ phù hợp hơn với văn hóa công ty, giá trị thương hiệu và thể hiện một hình ảnh phù hợp với những gì thương hiệu của bạn đại diện. Tôi nhớ khi tôi làm việc cho một công ty chuyển phát nhanh dẫn đầu thị trường vào thời điểm đó. Chúng tôi có cảm giác rằng niềm tự hào và niềm tin vào các sản phẩm của công ty đã truyền cho tất cả mọi người từ chuyển phát nhanh, nhân viên bán hàng đến giám đốc điều hành. Đó là kết quả của quá trình rèn luyện không ngừng.

5. Những người bán hàng được đào tạo có khả năng tạo dựng niềm tin và uy tín đối với khách hàng dễ dàng hơn. Các sản phẩm hữu hình thường được coi là dễ bán hơn vì bạn có thể chứng minh các tính năng và lợi ích và bạn có thể “chỉ và nói”. Khách hàng biết chính xác sản phẩm trông như thế nào trước khi mua và dễ dàng so sánh hơn. Điều làm cho một dịch vụ trở nên khó bán hơn là thực tế rằng nó là vô hình, do đó niềm tin và sự tín nhiệm trở nên rất quan trọng. Hầu hết các chương trình đào tạo bán hàng đều đề cập cụ thể đến đối tượng này.

6. Hầu hết mọi người sẽ làm tốt hơn nếu họ biết tốt hơn. Tôi không tin bất cứ ai đặt ra rằng thức dậy vào buổi sáng để đi làm là không hiệu quả. John Maxwell nói, “những nhà lãnh đạo giỏi thiết lập những người theo dõi họ để thành công trong khi những nhà lãnh đạo tồi khiến họ thất bại. Huấn luyện có chủ ý là rất quan trọng bởi vì không phải ai có bản lý lịch xuất sắc cũng sẽ hoàn thành công việc. cung cấp một công cụ để tạo ra kết quả tốt trong thời gian dài.

7. Ngành dịch vụ chủ yếu dựa vào hình ảnh và nhận thức của thương hiệu. Điều quan trọng là đảm bảo rằng tất cả nhân viên hướng tới khách hàng đều thể hiện đúng hình ảnh. Tôi đã làm việc tại một công ty chuyển phát nhanh, nơi giám đốc thương mại có kiến ​​thức nền tảng vững chắc về ngành khách sạn khẳng định rằng bất cứ khi nào hội nghị bán hàng hoặc bất kỳ hội thảo hoặc hội thảo đào tạo bán hàng theo lịch trình nào khác được tổ chức, các đại lý dịch vụ khách hàng, nhân viên vận hành và thậm chí là kiểm soát viên tín dụng quản lý khách hàng tài khoản đã tham gia. Kết quả đã tự nói lên

8. Một trong những thách thức lớn nhất mà tôi phải đối mặt khi trong những năm đầu bán hàng là vượt qua những phản đối. Ngày nay, khách hàng được trang bị tốt hơn với thông tin về sản phẩm bao gồm cả những sản phẩm bạn đang bán. Đào tạo và trang bị cho đội ngũ nhân viên của bạn những kỹ năng tiên tiến để vượt qua sự phản đối bằng kỹ năng và chốt được nhiều doanh thu hơn.

9. Đối với những người mới tuyển dụng, đào tạo giúp việc thích nghi với vai trò mới, tiếp thu kiến ​​thức về sản phẩm và hoạt động trơn tru hơn.

10. Một trong những vấn đề lớn mà các công ty dịch vụ – giao hàng cần chú trọng là mang đến cho khách hàng những trải nghiệm thú vị, xử lý những phàn nàn của khách hàng cũng như xử lý những khách hàng khó tính, có hành động sửa chữa khi có sự cố. Bạn được đánh giá dựa trên nhận thức mà bạn tạo ra về sản phẩm của mình và tại điểm tiêu dùng, nơi khách hàng hài lòng hoặc thất vọng. Cần phải triển khai nhiều thời gian, năng lượng và nguồn lực để đảm bảo rằng bạn luôn giành được chiến thắng trong việc làm hài lòng khách hàng của mình.

Tóm lại, tôi tin rằng đào tạo phải được liên tục sau khi giới thiệu xảy ra khi một người gia nhập công ty. Tôi khuyên bạn nên tiến hành đào tạo hàng tháng nếu có thể. Cho dù đó là một hội thảo, hội nghị hay một buổi đào tạo tại nhà vào buổi chiều thứ Sáu, hãy làm cho nó thành hiện thực. Mặc dù công nghệ đã làm cho nó có thể được hưởng lợi từ rất nhiều khóa học trực tuyến, video tương tác, sách trắng và sách điện tử, nhưng nó không thể thay thế cho hội thảo đào tạo cũ tốt. Đó là cơ hội để xây dựng đội nhóm, gắn kết giữa các đồng nghiệp và thời gian vắng mặt tại văn phòng, điều này rất tốt cho cả nhóm. Xây dựng ngân sách lịch đào tạo. Tôi thực sự khuyên bạn nên đầu tư vào đào tạo bán hàng cho nhóm của mình.

Comments

Leave a Reply

Loading…

0

What do you think?

Thể dục: Những vấn đề hiện tại trong đào tạo vận động viên thể dục

Đo lường Hiệu quả Đánh giá Đào tạo