in

Trượt băng – Vì niềm vui và thể thao

Thế giới Trượt băng nghệ thuật đã chứng kiến ​​cô bé 7 tuổi Sophie Kemp lướt trên con đường trở thành ngôi sao tại cuộc thi Planet Ice Skating Stars ở Anh gần đây, một trong những người trẻ nhất tham gia làm điều đó. Mặc dù thực tế là Sophie chỉ mới bắt đầu trượt băng từ tháng 4 năm nay, nhưng quyết tâm bền bỉ của cô ấy đã giúp cô ấy hoàn thành cú nhảy ba bước và một đường xoắn ốc, hai trong số những kỹ thuật trượt băng khó nhất, trên con đường vươn lên dẫn đầu nhóm được mở rộng từ 6-16 tuổi. Mẹ của cô, Kate Kemp tự hào về thành tích của con gái mình, bản thân từng là vận động viên trượt băng của câu lạc bộ và vui mừng khôn xiết khi Sophie có thêm nhiều người bạn mới đáng yêu.

Trượt băng và trượt băng nghệ thuật đã làm mưa làm gió trên thế giới vào những năm 1970, 80 và 90 khi nhiều vận động viên trượt băng, nam và nữ, thể hiện những chuyển động phức tạp và kỹ thuật trượt băng uyển chuyển. Một cái tên đã thành công trong bộ môn trượt băng trong thời gian đó là Tara Lipinski, người đã trở thành nữ vận động viên trượt băng nghệ thuật trẻ nhất và là vận động viên trẻ nhất trong bất kỳ bộ môn thể thao nào giành được huy chương vàng. Với các danh hiệu Vô địch Quốc gia Hoa Kỳ và Vô địch Thế giới trước khi cô 15 tuổi, Lipinski đã giành được huy chương vàng Thế vận hội mùa đông tại Nagano, Nhật Bản vào năm 1998. Thật không may, những năm trượt băng của cô không kéo dài khi cô từ bỏ sự nghiệp chuyên nghiệp vào năm 2002 vì lý do sức khỏe. . Tuy nhiên, sự nghiệp của cô với tư cách là một nhà phân tích trượt băng nghệ thuật của NBC Sports đã không thành công và sau gần hai thập kỷ rời xa ánh đèn sân khấu, cô có kế hoạch sản xuất một chương trình trượt băng và hy vọng sẽ đưa môn trượt băng nghệ thuật trở lại như xưa.

Khi các sân trượt băng trên khắp thế giới chuẩn bị bước vào những tháng mùa đông sắp tới, một trong những sân trượt băng nổi tiếng nhất thế giới, sân trượt tại Trung tâm Rockefeller mang tính biểu tượng ở New York sẽ kỷ niệm 80 năm thành lập vào mùa này. Khai mạc cho mùa đông được lên kế hoạch vào đầu tháng 10 và đã có các gói đặt chỗ cho các gói trượt băng đang được tiến hành. Những người đam mê trượt băng đang mong muốn tạo ra những kỷ niệm đặc biệt trong mùa giải tại sân trượt nằm ở Đại lộ số 5.

Trượt băng là một môn thể thao phổ biến liên quan đến việc sử dụng giày trượt để di chuyển trên bất kỳ bề mặt nào, bao gồm cả các vùng nước đóng băng tự nhiên như hồ, ao, sông hoặc các đường mòn đóng băng nhân tạo như công viên, sân trượt và đường đua chủ yếu ở trong nhà.

Theo một nghiên cứu của Đại học Oxford, Phần Lan là nơi diễn ra hoạt động trượt băng sớm nhất cách đây gần 3000 năm khi những chiếc xương dẹt và sắc nhọn được buộc vào ủng da để người ta lướt trên băng. Những đôi giày trượt băng đầu tiên được phát minh vào thế kỷ 13 bởi người Hà Lan. Ở khu vực Bắc Âu, trượt băng là một kỹ năng cần thiết bên cạnh một môn thể thao chung cho mọi tầng lớp nhân dân.

Comments

Leave a Reply

Loading…

0

What do you think?

Chính trị quyền anh, vẫn là một phần không thể tránh khỏi của môn thể thao

Đua xe nâng kéo – Môn thể thao Olympic mới?