in

Airsoft Vs Paintball – Môn thể thao mạo hiểm nào nguy hiểm hơn?

Nhiều người nghĩ rằng airsoft và paintball là nguy hiểm, nhưng sự thật là không một trong những môn thể thao mạo hiểm này gây ra nhiều chấn thương hơn một môn thể thao câu lạc bộ thông thường (ví dụ: bóng rổ, bóng đá, bóng chày, v.v.). Nếu bạn đang suy nghĩ về việc tham gia một trong hai môn thể thao này, tất cả đều có sức mạnh đối với bạn. Tuy nhiên, trong khi cả hai môn thể thao đều an toàn, thì airsoft đáng sợ hơn rất nhiều so với bắn bóng sơn. Tốc độ bắn của súng hơi nhẹ thường vào khoảng 300-450 khung hình / giây. Súng bắn súng sơn hiếm khi đạt đến 300 khung hình / giây, trên thực tế, hầu hết các trường bắn súng sơn đều có hạn chế không cho phép người chơi có tốc độ bắn trên 300 khung hình / giây.

Airsoft bb’s có thể đâm xuyên vật thể, kể cả da người. Paintballs được thiết kế để gây ra một lượng đau nhỏ nhất có thể. Đó là lý do tại sao một quả bóng sơn rộng hơn và cùn hơn. Do một quả bóng sơn có diện tích bề mặt lớn, lực tác động của quả bóng sơn được phân bổ trên một khu vực mục tiêu lớn hơn. Điều này gây ra ít đau hơn ở một khu vực cụ thể.

Vì vậy, mặc dù bạn sẽ không bao giờ bị thương do quả bóng sơn tiếp xúc với phần cơ thể được bảo vệ bằng da, airsoft bb’s có thể, và đôi khi làm bị thương các phần cơ thể được bảo vệ bằng da. Lý do cho điều này, là bởi vì một quả bóng sơn sẽ không bao giờ vượt qua da, nhưng một viên bi có thể đâm vào xương. Airsoft bb’s hiếm khi gây ra chấn thương xương, nhưng có tài liệu chứng minh rằng những chấn thương này có xảy ra. Điều này không áp dụng cho trò chơi bắn súng sơn thân thiện. Các chấn thương điển hình nhất của cả hai môn thể thao là liên quan đến mắt cá chân và mắt. Và đối với cả hai môn thể thao, những chấn thương này xảy ra theo cùng một cách.

Trong bất kỳ môn thể thao nào cũng không thể tránh khỏi chấn thương mắt cá chân. Nếu người chơi vô tình xoay hoặc lăn theo hướng không tự nhiên, có thể xảy ra chấn thương. Chấn thương mắt cá chân xảy ra trong paintball và airsoft, nhưng chúng cũng xảy ra ở mọi môn thể thao. Chúng tôi không thể làm gì về những điều này. Đối với chấn thương mắt, nếu quả bóng sơn hoặc viên bi tiếp xúc với mắt không được bảo vệ, có thể gây ra tổn thương nghiêm trọng. Sự khác biệt giữa chấn thương mắt đối với airsoft và paintball là paintball thường sẽ để lại tổn thương tạm thời, nhưng một airsoft bb vào mắt hầu như luôn gây ra tổn thương vĩnh viễn.

Một người chơi có kinh nghiệm từ cả hai môn thể thao biết rằng bảo vệ mắt là điều tuyệt đối bắt buộc. Và khi các biện pháp phòng ngừa thích hợp được thực hiện, cả hai môn thể thao đều rất an toàn. Nói như vậy, airsoft sẽ quá đau đớn và đáng sợ đối với nhiều người chơi tương lai. Nếu không có nguy hiểm và đau đớn là tiêu chí chính của bạn airsoft vs paintball, thì paintball là lựa chọn tốt nhất của bạn.

Comments

Leave a Reply

Loading…

0

What do you think?

Săn bắn thể thao không nên bị cấm

Các môn thể thao phổ biến nhất trên thế giới