in

Kinh doanh thành công và thất bại là một môn thể thao đồng đội – Nghệ thuật & Khoa học của việc quản lý đội nhóm

Bức hình: Jacques, giám đốc của một doanh nghiệp sản xuất ống lớn, mô tả động lực của đội.

“Một đường ống, bất kể dày hay dài, chỉ chắc chắn và đáng tin cậy khi phần mỏng nhất và yếu nhất của nó. Tất cả các đường ống của chúng tôi đều trông rất đẹp trên bề mặt. Chỉ khi đưa chúng qua máy quét, chúng tôi mới có thể nhìn thấy liệu đường ống có phù hợp để vận chuyển hay không. Vì vậy, giống như các nhóm của chúng tôi. Chúng tôi chỉ biết họ có năng lực, sức mạnh và chức năng như thế nào trước những áp lực và căng thẳng của nhu cầu sản xuất hàng ngày. Đôi khi họ chỉ nổ tung! “

Nhóm là gì: Một nhóm các cá nhân làm việc đồng bộ, có năng lực và động lực để hoàn thành một mục tiêu chung. Một nhóm có hiệu suất cao có một năng lượng năng động, đôi khi mâu thuẫn, thúc đẩy họ tiến lên để đạt được các mục đích của mình.

Một nhóm giống như: Một đám người trên một chiếc xe buýt. Tất cả đều hướng về cùng một hướng. Được điều khiển bởi tài xế xe buýt. Mọi người không nói chuyện với nhau. Họ lên và đi tùy thích. Điểm chung duy nhất là phương tiện.

Các Từ / Cụm từ Hành động Chính của Một Nhóm: Trách nhiệm giải trình. Tự chịu trách nhiệm. Xung đột. Giải quyết vấn đề. Mục tiêu rõ ràng. Lãnh đạo trang trọng. Các nhà lãnh đạo không chính thức. Lễ ăn mừng. Tạm thời. Vai trò cá nhân rất quan trọng và phụ thuộc vào các mục tiêu của nhóm.

“Tôi” là mỗi bộ phận tạo thành “chúng ta” kết hợp với nhau để làm cho nó trở thành “chúng ta” lớn hơn.

Hình ảnh làm việc của các đội: Cirque de Soleil. Tay súng hàng đầu. Một tàu sân bay. Một đội phẫu thuật. Một điệu nhảy flash mob.

Nhóm rối loạn chức năng: Thượng nghị viện. Đội bóng Sư tử Detroit.

Mỗi cá nhân trong nhóm chịu trách nhiệm về phương pháp tiếp cận, đạt được các mục tiêu được giao và các quy trình nội bộ giúp hoặc cản trở tiến độ.

Kinh doanh là một môn thể thao đồng đội. Thực ra cuộc sống là một môn thể thao đồng đội – một sự thật mà nhiều người bỏ qua khi gặp nguy hiểm.

Một đội không có người lãnh đạo giống như một đứa trẻ không có người lớn giám sát. Các đội giỏi nhất được tự quản và thực thi kỷ luật dựa trên đồng nghiệp của riêng họ và họ có một người lãnh đạo chính thức để hướng dẫn họ. Những chú cá heo Miami nếu không có Don Shula sẽ không có một mùa thua lỗ. Microsoft với Bill Gates? Apple sans Steve Jobs?

Một nhóm tạo ra và điều chỉnh cảm giác thống nhất giữa các cá nhân khác nhau. Nó cũng thúc đẩy các màn trình diễn của từng cá nhân thành trách nhiệm giải trình và kết quả của nhóm.

Nếu không có một đội ngũ quản lý hiệu quả, một công ty sẽ không thể phát triển đội ngũ của mình.

Bất lực chảy xuống dốc.

Các chính sách và chiến lược của công ty không tạo ra được văn hóa đội hiệu suất cao.

Các nhà quản lý, với tư cách là trưởng nhóm, phải đối mặt với thách thức đầy căng thẳng trong việc thực hiện quyền và tính toàn diện. Đó là nghệ thuật.

Tốt nhất là khi một nhóm đặt ra các mục tiêu và quy trình của riêng mình dựa trên các thông tin đầu vào từ các thành viên. Đó là khoa học.

Một nhóm hỗn hợp bao gồm các cá nhân có phong cách và kỹ năng khác nhau, và những người cam kết với nhóm, có thể sản xuất cho tổ chức.

Một nhóm hoạt động cao đủ linh hoạt để thay đổi – đôi khi thuận lợi, đôi khi có sự hỗn loạn – vai trò lãnh đạo giữa các thành viên để phù hợp với tình hình.

Comments

Leave a Reply

Loading…

0

What do you think?

Lịch sử khúc côn cầu: Một môn thể thao cổ xưa đã thành công qua nhiều năm điều chỉnh tốt

Airsoft – Môn thể thao chiến thuật mạo hiểm