in

Làm thế nào để con bạn quan tâm đến các hoạt động thể thao hoặc thể chất

Trẻ em nên hoạt động thể chất ít nhất một giờ mỗi ngày. Đó là mức tối thiểu tuyệt đối. Khi tôi còn nhỏ, chúng tôi đã dành rất nhiều thời gian để chạy xung quanh bên ngoài đến mức không bao giờ là vấn đề chỉ trong một giờ, nhưng ngày nay, với điện thoại, TV và iPad, việc đưa một đứa trẻ ra ngoài chơi có thể là một thách thức.

Vậy làm thế nào để trẻ em năng động hơn trong cuộc sống hàng ngày? Tôi đã tự mình nuôi dạy 4 đứa con, tôi có thể giới thiệu một số mẹo hàng đầu của mình.

Tìm hiểu những gì họ thực sự quan tâm

Bạn có thể là một người hâm mộ bóng chày hạng nặng với ước mơ con mình trở thành ngôi sao lớn tiếp theo, nhưng xin đừng để những dự đoán của bạn xác định tương lai của chúng. Họ có thể đi xem bóng chày chỉ để làm hài lòng bạn, nhưng họ sẽ không thích điều đó nếu chẳng hạn như niềm đam mê thực sự của họ là dành cho quần vợt. Đừng bao giờ ép con bạn làm điều gì đó mà chúng thực sự không muốn làm.

Tôi khuyến khích bạn thử tất cả các môn thể thao khác nhau ở đó, ngay cả những môn thể thao có vẻ xa lạ với bạn. Lắng nghe con bạn và chú ý đến chúng, xem những gì chúng đáp ứng tốt nhất và tích cực khuyến khích chúng tiếp tục với điều đó.

Đừng so sánh

Tôi không khuyên bạn nên so sánh con bạn với đứa khác, “Billy chơi bóng rổ giỏi quá, nó chơi hàng ngày, tại sao bạn không thể giống nó hơn?” Đây là cách gần như chắc chắn để khiến con bạn từ bỏ bóng rổ hoàn toàn. Không ai thích bị chỉ trích. Thay vào đó, tại sao bạn không tìm những cách tích cực và nâng cao tinh thần để khuyến khích con bạn chơi thể thao.

Dạy bằng cách

Không có gì ngạc nhiên khi những đứa trẻ trông đợi cha mẹ của chúng. Nếu bạn nói với họ, “bạn phải tập gym mỗi ngày” nhưng không tự mình làm điều đó, họ có thể không muốn lắng nghe bạn. Xem liệu họ có thể tham gia cùng bạn trong quá trình luyện tập của bạn hay không, có thể là tập yoga buổi sáng trên bãi biển hoặc đạp xe vào buổi tối. Họ sẽ thích dành thời gian cho bạn và bằng cách nào đó, họ sẽ cảm thấy tự nhiên hơn nếu bạn cũng năng động.

Có một con chó?

Nếu bạn có nuôi một con chó trong nhà, hãy xem liệu bạn có thể cho con bạn trở thành người dắt chó chính trong nhà hay không. Làm cho họ cảm thấy quan trọng, nói rằng đó là con chó “của họ” hoặc rằng họ làm công việc này là tốt nhất. Nửa giờ vào buổi sáng và nửa giờ vào buổi tối – một cách tuyệt vời để khiến chúng vận động.

Nếu bạn không nuôi chó, hãy khuyến khích con bạn đi bộ hoặc đạp xe ở khắp mọi nơi. Nó không chỉ tốt hơn cho môi trường, một thứ mà tôi khá đam mê, mà còn giúp chúng phù hợp.

Xây nhà trên cây

Nếu bạn có một khu vườn trong nhà của bạn, tại sao không xây dựng một ngôi nhà trên cây? Trẻ em thích làm đồ đạc và khi nó hoàn thành, chúng sẽ tiếp tục hoạt động bằng cách leo lên nó. Nếu bạn không thể có một ngôi nhà trên cây, tại sao không treo một số dây thừng trên những cành cây dày hơn và khuyến khích con bạn trèo lên chúng? Bạn thậm chí có thể biến nó thành một trò chơi, chẳng hạn như truy tìm kho báu, với một trong những manh mối nằm trên sợi dây đó.

Làm việc gì đó khác biệt

Rất ít người thích thói quen, đặc biệt là những đứa trẻ không thể ngồi yên trong một thời gian dài. Nếu bạn bắt chúng tập múa ba lê hàng ngày trong vòng 6 tháng, chúng có thể cảm thấy nhàm chán và mất hứng thú. Tuy nhiên, nếu thỉnh thoảng bạn thay đổi mọi thứ, chúng sẽ không bao giờ biết điều gì sẽ xảy ra tiếp theo và sẽ bị kích thích bởi những cuộc phiêu lưu mới.

Có lẽ bạn có thể thử những điều mới vào mỗi cuối tuần khác, như lướt sóng, leo núi, công viên mạo hiểm trên đỉnh cây, đi bộ đường dài, cưỡi ngựa – bất cứ điều gì bạn có thể nghĩ đến. Hãy làm cho nó một ngày vui vẻ. Con bạn sẽ thấy những địa điểm mới và tiếp tục tích cực trong quá trình này.

Lớp thể dục

Bạn có biết rằng nhiều phòng tập gym hiện nay có lớp học cho trẻ em? Chúng được thực hiện dưới dạng trò chơi, chẳng hạn như nhảy xung quanh các chướng ngại vật. Điều này cho phép trẻ em vui chơi vì chúng không coi đó là việc vặt và đồng thời có được cơ thể khỏe mạnh. Không chỉ vậy, nếu bạn đi cùng họ để làm việc riêng của mình, bạn sẽ dạy bằng ví dụ rằng đến phòng tập gym là điều nên làm.

Comments

Leave a Reply

Loading…

0

What do you think?

Tại sao các môn thể thao ở trường trung học lại quan trọng đối với thanh thiếu niên

5 điều cần cân nhắc khi mua đồng hồ bơi