in

Mối nguy hiểm của mỡ bụng

Bạn có biết rằng mỡ bụng không chỉ làm thay đổi vóc dáng mà nó còn đe dọa đến sức khỏe của bạn? Bạn nên biết rằng còn nhiều điều cần phải tìm hiểu về mỡ bụng và nó nguy hiểm hơn nhiều so với việc chỉ ảnh hưởng đến lòng tự trọng của bạn. Nếu không được chăm sóc, khối phồng có thể gây tử vong. Vì vậy, chúng ta hãy xem xét kỹ hơn chất béo ảnh hưởng bất lợi đến sức khỏe của bạn như thế nào.

Có một thực tế là khi chúng ta bước qua tuổi ba mươi, quá trình trao đổi chất của chúng ta chậm lại. Đây là lý do tại sao vào thời điểm này, việc loại bỏ chất béo hoặc cơ thể khó giảm xuống.

Giải phẫu chất béo

Chất béo không phải là xấu. Chúng ở trong cơ thể với mục đích cách nhiệt. Chất béo mà bạn tích tụ trong mùa hè ở đó để giữ ấm cho bạn khi mùa đông đến và thức ăn không dồi dào như vậy.

Loại mô mỡ này được bạn gọi là mỡ dưới da. Chúng là những chất được tìm thấy bên dưới da và phía trên cơ bụng. Nhưng cũng có một loại chất béo khác, và nó là chất béo phát triển xung quanh các cơ quan nội tạng của bạn. Đây là những gì bạn gọi là chất béo nội tạng. Đây là loại nguy hiểm hơn và có thể dẫn đến vô số bệnh. Chúng ta có thể nói rằng chất béo nói chung là nguy hiểm, nhưng còn hơn thế nữa khi chúng tích tụ trong bụng của bạn.

Làm thế nào để béo bụng trở thành?

Một trong những nguyên nhân phổ biến gây béo bụng là do chế độ ăn uống không điều độ. Khi bạn chỉ ăn mà không bị ức chế và bạn kết hợp điều đó với lối sống ít vận động, điều này chỉ làm tăng khả năng hình thành phình bụng.

Căng thẳng cũng là một yếu tố làm tăng kích thước vòng bụng. Khi bạn bị căng thẳng mãn tính, cơ thể sẽ tiết ra hormone cortisol có tác dụng giữ lại chất béo và tập trung chúng lại ở vùng giữa.

Điều tương tự cũng xảy ra khi phụ nữ đến tuổi mãn kinh. Khi lượng estrogen giảm, sự phân bố chất béo trong cơ thể bị thay đổi và chủ yếu tập trung vào phần bụng.

Nhược điểm của Béo bụng

Như chúng tôi đã đề cập trước đó, chất béo nội tạng được tìm thấy ôm sát các cơ quan nội tạng của bạn. Vì chất béo cũng có thể thâm nhập vào các cơ quan này, sau đó chúng sẽ được hấp thụ vào máu. Bên cạnh đó mỡ bụng còn kéo theo những độc tố có hại hoặc những chất gây viêm nhiễm liên tục được thải ra ngoài.

Theo thời gian, bạn bắt đầu phát triển bệnh tăng huyết áp, tiểu đường, bệnh tim, khó ngủ, ung thư, đột quỵ và một danh sách các bệnh thoái hóa khác. Điều này được chứng minh bằng việc tăng mức độ protein phản ứng C, là tiền thân của các vấn đề sức khỏe khác nhau được đề cập.

Để làm cho nó dễ hiểu hơn; hãy lấy bệnh tiểu đường làm ví dụ. Những chất béo bụng khó chịu này có thể giải phóng các axit béo tự do, ảnh hưởng đến khả năng giải phóng insulin của cơ thể bạn. Với tác động đó, cuối cùng bạn sẽ phát triển bệnh tiểu đường do cơ thể không thể kiểm soát lượng đường.

Lý do cũng là lý do tại sao một số người có nguy cơ phát triển nhiều chất béo nội tạng hơn những người khác là họ duy trì một chế độ ăn uống nhiều carbohydrate. Điều này có nghĩa là có quá nhiều tinh bột và đường trong những gì họ đang ăn.

Bởi vì nó gần với các cơ quan quan trọng khác, mỡ bụng thực sự có thể tạo ra một mối đe dọa nghiêm trọng và cũng có thể dễ dàng làm tổn thương các cơ quan lân cận của nó.

Làm thế nào để giảm mỡ bụng?

Vì mỡ bụng làm phát sinh các vấn đề sức khỏe phổ biến nhất nên bạn có thể tự bảo vệ mình khỏi vấn đề này thông qua chế độ ăn uống phù hợp với khẩu phần phù hợp và tập gym thường xuyên. Giải tỏa bản thân khỏi bất cứ điều gì khiến bạn căng thẳng mãn tính và học cách thích nghi với lối sống tích cực và lành mạnh hơn.

Đối với phụ nữ, vòng eo của họ không được đo từ 35 inch trở lên, và 40 inch trở lên đối với nam giới. Nếu vậy, đây sẽ là một nguyên nhân đáng lo ngại và sẽ dễ dàng thu hút các bệnh khác nhau mà chúng tôi đã đề cập trước đó.

Sự nguy hại của mỡ bụng không chỉ giới hạn ở mối lo ngại về lòng tự trọng của mỗi người, mà quan trọng hơn là nó ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe thể chất. Vì vậy, nếu bạn muốn cải thiện tình trạng của mình, hãy cố gắng có ý thức để thay đổi lối sống. Thông qua đó bạn cải thiện vẻ ngoài của mình và cứu lấy cuộc sống của bạn!

Comments

Leave a Reply

Loading…

0

What do you think?

Cân nhắc khi chọn một phòng tập gym

Làm thế nào để giảm mỡ bụng sau khi mang thai