in

Tại sao chủ nghĩa khắc kỷ là hệ điều hành tinh thần tốt nhất cho các cá nhân có tài chính cao

Giới thiệu

Kết cấu và văn hóa của thời hiện đại ngày nay và thậm chí hơn thế nữa trong xã hội phương Tây đã tạo ra một môi trường hoàn hảo cho sự tái xuất hiện của Triết học Hy Lạp cổ đại, triết học của chủ nghĩa khắc kỷ. Chủ nghĩa khắc kỷ là một trường phái triết học Hy Lạp hóa được thành lập bởi Zeno ở Citium ở Athens vào đầu thế kỷ thứ 3 trước Công nguyên. Nó bị ảnh hưởng nặng nề bởi một số lời dạy của Socrates. Hoàng đế La Mã Marcus Aurelius, sinh cách đây gần hai thiên niên kỷ, có lẽ là nhà lãnh đạo theo trường phái Khắc kỷ nổi tiếng nhất trong lịch sử và cũng có tuyên bố về một trong những tác phẩm nổi tiếng và không chủ ý nhất của văn học khắc kỷ, ‘những suy niệm’, tạp chí cá nhân của ông. Trong bài viết này, tôi sẽ thảo luận về các bài tập khắc kỷ khác nhau và giải thích cách những bài tập này có thể được áp dụng vào tâm trí và hành động của các tác nhân thành công trong thị trường và tổ chức tài chính.

Hệ điều hành tinh thần mới của bạn

Rèn luyện nhận thức của bạn để tránh điều tốt và điều xấu

Một khi bạn hiểu rằng không có thứ gì gọi là trở ngại, chỉ có cơ hội thì bạn đã thực sự làm chủ được nhận thức của mình.
Trong cuộc khủng hoảng tài chính năm 2007, mọi người thực sự nghĩ rằng một ngày tận thế tài chính đã ập đến, tuy nhiên nếu bạn đã từng xem bộ phim ăn khách ‘The Big Short’ thì bạn sẽ thấy một ví dụ hoàn hảo về những người đã chứng kiến ​​thảm họa ập đến nhưng thay vào đó lại biến điều này thành cơ hội; bằng cách đánh cược với thị trường nhà đất.
Như Hoàng đế La Mã Marcus Aurelius đã nói – “Trở ngại hành động thúc đẩy hành động. Những gì cản đường trở thành con đường”. Đảm bảo rằng bạn coi những trở ngại là cơ hội và hiểu tốt và xấu chỉ là một phần của nhận thức; thứ gì đó cuối cùng nằm trong tầm kiểm soát của bạn.

Mọi thứ đều là phù du

Hãy nhớ rằng tài sản và thành tích của bạn chỉ tồn tại trong một thời gian ngắn đáng kể trong kế hoạch vĩ đại của mọi thứ. Trong kế hoạch vĩ đại của mọi thứ, bạn nhỏ bé, mọi thứ đều như vậy. Hãy xem bạn là một phần của hệ thống lớn hơn và làm những gì ngay tại đây và ngay bây giờ.
Đối với các chuyên gia làm việc trong lĩnh vực tài chính cao, rất dễ bị tiêu thụ bởi cái tôi và chỉ tập trung vào việc làm giàu cho bản thân, do đó tạo ra rủi ro đạo đức. Tuy nhiên, nếu bạn thấy mình chỉ là một cái răng cưa trong một hệ thống tài chính tổng hợp, đến lượt nó lại là một bộ phận của nền kinh tế vĩ mô; thì bạn sẽ thấy vai trò của mình cuối cùng là nhỏ. Để mang lại lợi ích cho toàn bộ hệ thống, bạn phải làm việc với nó chứ không phải chống lại nó.

Xem Birdseye

Điều này đòi hỏi trí tưởng tượng mạnh mẽ nhưng bằng cách thực hiện bài tập này, bạn có thể rèn luyện trí óc của mình để nhìn cuộc sống của bạn ở người thứ ba, sau đó bạn có thể phản ánh hành động và hành vi của mình và cả của người khác. Bạn có thể suy ngẫm về cảm giác của những người khác và những gì họ đã làm sau khi tương tác với bạn.
Bạn cũng nhìn thấy bản thân từ một góc độ cao hơn, điều này liên quan đến quan điểm mà tôi đã đưa ra về việc chúng ta nhỏ bé như thế nào.
Và cuối cùng, bạn có thể so sánh mình với ai đó trong hoàn cảnh tồi tệ hơn rất nhiều, lý do cho điều này là luôn có người ở trong hoàn cảnh tồi tệ hơn bạn. Hãy so sánh bản thân với những người này trong những lúc khó chịu và chật vật và bạn có thể thấy an ủi phần nào vì theo nghĩa tương đối, mọi thứ không quá tệ đối với bạn.
Nếu bạn làm việc hoặc cư trú trong một tòa nhà chọc trời hoặc tòa nhà cao tầng, hãy quan sát thực tế từ trên cao. Kết hợp với bài tập này, nó sẽ giúp mở rộng nhận thức của bạn rất nhiều. Ngược lại, nếu không phải lúc nào bạn cũng có thể sử dụng trực tiếp Google Earth nhưng hy vọng trong tương lai, chúng tôi sẽ có các dịch vụ như thiên hà nguyên sinh với giá cả phải chăng để mọi người có thể có được trải nghiệm thực sự thuần khiết mà các phi hành gia có được.
Ví dụ, đối với các cá nhân làm việc tại Bloomberg hoặc các sàn giao dịch chứng khoán, bài tập này có thể được sử dụng, nếu một cơn sóng thần ập vào bờ biển của một khu vực nhất định. Sử dụng góc nhìn từ trên cao để đánh giá xem ai và điều gì bị ảnh hưởng, đồng thời đi theo dấu vết trở lại thị trường chứng khoán và đưa ra quyết định phù hợp.

“Cái này nằm trong tầm kiểm soát của tôi”

Học cách phân biệt giữa những gì bạn trực tiếp kiểm soát, những gì bạn có ảnh hưởng và những gì không nằm trong tầm kiểm soát của bạn. Phân biệt những gì bạn có thể thay đổi và những gì bạn không thể.
Đừng lãng phí thời gian cố gắng (và thất bại) để di chuyển các đối tượng bất động. Sử dụng thời gian quý báu của bạn một cách hiệu quả vào những việc mà bạn có quyền kiểm soát.
Thường xuyên quay lại câu hỏi này hoặc khi một tình huống tiến thoái lưỡng nan xuất hiện, hãy ghi chú lại những điều bạn kiểm soát được và những điều không nằm trong tầm kiểm soát của bạn. Bằng cách này, bạn không chỉ cảm thấy dễ chịu hơn mà còn tạo ra lợi thế khác biệt so với những người không nhận ra khi trận chiến là không thể xảy ra.
Ví dụ, nếu nhân viên của bạn bị dính tuyết và không thể làm việc, đừng tức giận vì bạn không kiểm soát được thời tiết.
Bạn cũng không kiểm soát được xu hướng thị trường khổng lồ. Một ví dụ rất điển hình về sự thất bại to lớn trong việc nhận ra cái gì là và cái gì không nằm trong tầm kiểm soát của ai đó là ngân hàng của Anh, người đã không nhận ra rằng họ không thể đánh bại thị trường vào ngày thứ Tư đen tối (16/9/1992); khi đồng bảng Anh được gắn với Cơ chế Tỷ giá hối đoái Châu Âu. Các nhà đầu cơ phá sản và họ buộc phải rút khỏi ERM.

Chiêm ngưỡng Người đàn ông lý tưởng (Hoặc Phụ nữ)

Con người sinh ra không phải để lười biếng. Người đàn ông cổ đại đã ra ngoài săn sư tử, chiến đấu trong các trận chiến, cứu phụ nữ khỏi các bộ lạc man rợ, danh sách này vẫn tiếp tục. Nhưng nhiều người đàn ông hiện đại đã bị thu hút vào sự tầm thường bởi sự phong phú, giảm khả năng yêu cầu quyền lợi, chơi điện tử say sưa và ăn quá nhiều bánh pizza.
Không ai có thể sống một cuộc sống viên mãn như thế này. Con người phải đạt được đầy đủ tiềm năng của mình. Một người đàn ông có cuộc sống viên mãn tương đương với người hiện đại. Tập trung vào việc liên tục cải thiện và học hỏi. Chiến đấu để thành công và thống trị. Đi ra ngoài và đạt được những gì bạn muốn.
Chiêm ngưỡng mẫu người đàn ông lý tưởng là chất xúc tác cho sự thay đổi để trở thành một con người lý tưởng. Đây có thể là một nhiệm vụ không bao giờ kết thúc, tuy nhiên bạn vẫn nên nghĩ đến những phẩm chất tạo nên con người lý tưởng và áp dụng những điều này vào cuộc sống của bạn.
Những nhân vật điển hình trong lĩnh vực tài chính để suy ngẫm là những nhân vật nổi tiếng như Warren Buffet và JP Morgan. Bạn cũng có thể tìm thấy các ví dụ điển hình về các nguyên mẫu bằng cách phân tích các bộ phim như Sói già phố Wall hoặc phim truyền hình dài tập như Billions.

Tự rút lui

Trong thế giới kết nối ngày nay; những người giàu có và thành công có đầy đủ các lựa chọn về nơi nghỉ dưỡng trong kỳ nghỉ tiếp theo của họ. Tuy nhiên, điều mà hầu hết mọi người không nhận ra là trong con mắt của trí óc cũng có sự phong phú vô hạn, và sự phản chiếu bản thân là một công cụ tuyệt vời để hiểu và khám phá thế giới nội tâm của bạn, mà cuối cùng chính là bạn ở tầng sâu nhất. Sự an tâm và tự do đến từ bên trong, hãy thường xuyên đi lại bên trong tâm trí của bạn từ 5 đến 10 phút mỗi ngày.

Phương pháp tước.

Các kịch bản và tình huống có nhiều lớp khác nhau. Hãy hình dung chúng giống như một củ hành trong đó mỗi lớp đại diện cho một đặc điểm của tình huống nhưng không phải là vấn đề cốt lõi của chính nó. Thực hành loại bỏ các lớp không quan trọng để tìm ra vấn đề cốt lõi.
Điều này có thể được áp dụng cho phân tích kinh tế chẳng hạn, giá cổ phiếu có thể tăng hoặc giảm do một công ty báo cáo lợi nhuận cao hơn hoặc thấp hơn dự đoán. Điều này có thể là do họ giảm chi tiêu cho quảng cáo hoặc do họ hạ thấp chất lượng của tư liệu sản xuất hoặc lao động thuê ngoài. Nhưng cuối cùng, lý do khiến giá cổ phiếu thay đổi bất kể đầu cơ nào khác là các yếu tố cung và cầu trên thị trường cổ phiếu.

Thực hành Bất hạnh

Thật dễ dàng để có được cảm giác thoải mái trong thế giới ngày nay, nhưng sự thoải mái có thể khiến bạn bị tù túng nếu bạn sợ điều gì đó hoặc ai đó có thể lấy mất nó. Thực hành những gì bạn sợ và làm cho bản thân quen với tình huống xấu nhất. Điều này sẽ giúp bạn trở nên biết ơn và ngăn chặn sự theo đuổi không ngừng về vật chất, bao gồm cả tiền bạc.

Tạp chí

Viết nhật ký có thể là phần quan trọng nhất của chủ nghĩa khắc kỷ và thiền buổi sáng và buổi tối là một phần thiết yếu của nó. Benjamin Franklin đã nêu một ví dụ tuyệt vời về điều này và lịch trình hàng ngày có sẵn trên mạng, bao gồm việc đặt mục tiêu vào buổi sáng và sau đó phản ánh vào buổi tối. Vào buổi tối, hãy viết ra những điều bạn đã làm tốt, điều bạn làm chưa tốt và bạn có thể làm gì để cải thiện.
Các nhà quản lý có thể mất rất nhiều từ việc này nhưng trong bối cảnh tài chính, các nhà giao dịch hàng ngày cũng có thể mất rất nhiều từ việc này. Ví dụ: đối với một người giao dịch tin tức, họ có thể ghi lại tất cả các báo cáo ngày hôm đó sẽ thay đổi thị trường và vào cuối ngày hôm đó, ghi lại những gì họ đã làm tốt và xấu, và những gì họ cần làm khác vào lần sau. .
Triết học là thứ nên được viết ra hàng ngày và cách bạn rèn luyện bản thân và trí óc. Viết ra tất cả những gì bạn đã làm trong một ngày cho phép bạn tự kiểm tra bản thân và là một hình thức để chánh niệm và suy ngẫm.

Hình ảnh tiêu cực

Bài tập khắc kỷ này chuẩn bị cho bạn những thất bại trong cuộc sống. Bằng cách hình dung những gì có thể xảy ra sai và những gì có thể bị mất từ ​​chúng tôi, chúng tôi chuẩn bị tốt hơn cho khi các sự kiện tiêu cực xảy ra.
Những ngày gần đây ngành tài chính đang ở trong lĩnh vực kinh doanh rủi ro. Vì vậy, bài tập này có thể được áp dụng rất nhiều trong việc đánh giá hoặc lập mô hình rủi ro, bằng cách hiểu những gì có thể xảy ra sai và giúp ngăn ngừa sự thất bại của trí tưởng tượng. Thực hiện bài tập này cũng có thể giúp bạn nhận ra những gì có thể cần bảo hiểm, bảo hiểm rủi ro hoặc sao lưu (trong trường hợp dữ liệu).

Tình yêu Fati: Yêu tất cả mọi thứ xảy ra

Amor Fati, tiếng Latinh có nghĩa là Định mệnh tình yêu có thể là suy nghĩ tốt nhất mà bạn có thể có trong đời. Trong suốt nhiều thế kỷ, các nhà lãnh đạo vĩ đại đã tuân theo phương châm này, mà tôi tin rằng đó là một yếu tố tạo nên thành công trong cuộc sống của họ. Đó là tư duy tốt nhất cho bất kỳ tình huống nào bạn phải đối mặt.
Hãy coi từng khoảnh khắc, dù có thử thách đến đâu, như một điều gì đó cần được chấp nhận và không nên trốn tránh. Để không chỉ hài lòng với nó, mà còn yêu nó và tốt hơn cho nó. Sau đó, bạn sẽ thực sự đạt được sự vĩ đại cho chính mình.
Những thất bại về tài chính sẽ xảy ra, nhưng bạn phải tốt hơn cho nó và học hỏi từ nó.

Trau dồi lòng từ thiện

Từ thiện được định nghĩa là mong muốn thúc đẩy phúc lợi của người khác.
Những người có tài chính cao thường có ảo tưởng rằng để trở thành một nhà từ thiện, bạn cần có tiền. Nhưng trên thực tế, điều này không đúng. Bất cứ ai cũng có thể trở thành một nhà từ thiện. Nó chỉ đòi hỏi thái độ đúng đắn đối với người khác.
Bài tập tốt nhất để luyện tập là bài tập mà bạn mang mọi người đến gần hơn với chính mình. Ví dụ, gia đình của bạn trở thành một phần của chính bạn, bạn bè của bạn với gia đình, và xa lạ với bạn bè.
Để áp dụng điều này cho các cá nhân trong lĩnh vực tài chính, nếu bạn coi toàn bộ hệ thống tài chính như một bộ phận của chính mình, thì bạn đang làm việc vì lợi ích cao nhất của hệ thống và do đó tất cả các bên liên quan chịu tác động của nó. Sử dụng sự hiểu biết về đạo đức này, bạn đang đạt đến đỉnh cao ý thức làm từ thiện.

Rèn luyện khả năng tự kiểm soát thể chất của bạn

Về cơ bản, đây là cấp độ 2 của hình dung tiêu cực. Bằng cách thực hành có mục đích chịu đựng sự khó khăn về thể chất và không làm những điều bạn khao khát / thích thú; bạn đang chuẩn bị cho mình khi bạn thực sự phải chịu đựng một cuộc đấu tranh. Cho dù đó là mất một cái gì đó hoặc chịu đựng khó khăn về thể chất. Điều này cũng rèn luyện chúng ta ham muốn những thứ không nằm trong tầm kiểm soát của chúng ta.
Ví dụ, đối với những người làm việc trong lĩnh vực tài chính, hãy cố gắng coi mọi thứ như một khoản vay. Thay vì nói ‘Tôi đã đánh mất nó’, hãy nói ‘Tôi đã trả lại nó’. Học cách không nắm bắt quá chặt những thứ phù du.
Bắt đầu từ việc tập chạy dưới trời mưa và từ từ xây dựng. Ngoài ra, hãy thử đọc một cuốn sách tâm lý học poker. Nếu bạn hút thuốc, bạn có thể thực hiện thêm một bước và thử bỏ thuốc lá.

Sự kết luận

Các cá nhân cho dù họ là nhà quản lý quỹ đầu cơ, chủ ngân hàng đầu tư hay nhà giao dịch trên sàn chứng khoán London đều sẽ được hưởng lợi từ việc sử dụng các bài tập khắc kỷ, bất kể họ quyết định hay không tự học về triết lý chung của chủ nghĩa khắc kỷ trong tương lai.
Lý do cho điều này là bởi vì chủ nghĩa khắc kỷ đã nổi lên như một lối sống và tâm trí lý tưởng cho thế giới hiện thực, hiện đại. Cuối cùng thì Chủ nghĩa Khắc kỷ là gì, là một loạt những lời nhắc nhở, lời khuyên và sự hỗ trợ để sống một cách thịnh vượng.
Hãy là một người tốt hơn, hạnh phúc hơn. Mạnh mẽ hơn khi đối mặt với nghịch cảnh. Biến những trở ngại thành cơ hội. Giữ cho cái tôi của bạn có thể kiểm soát và theo quan điểm. Và cuối cùng hãy nhận bất cứ sự trợ giúp nào mà bạn có thể nhận được nhưng hãy hiểu nó cũng phải xuất phát từ bên trong.

Khắc kỷ đối với các nhà tài chính.

Người giới thiệu:

Wikipedia, được chỉnh sửa lần cuối vào ngày 22 tháng 7 năm 2018. Chủ nghĩa khắc kỷ [Online] < https://en.wikipedia.org/wiki/Stoicism > [Accessed 22 July 2018]
Chủ nghĩa khắc kỷ hàng ngày, 2018. Chủ nghĩa khắc kỷ là gì? Định nghĩa & 9 bài tập khắc kỷ giúp bạn bắt đầu [Online] < https://dailystoic.com/what-is-stoicism-a-definition-3-stoic-exercises-to-get-you-started/ > [Accessed 22 July 2018]
Bởi Emanuele Faja, ngày 22 tháng 2 năm 2016. 10 bài tập khắc kỷ cực kỳ hữu ích [Online] < http://observer.com/2016/02/ten-insanely-useful-stoic-exercises/ > [Accessed 22 July 2018]
Marcus Aurelius. Không rõ, có thể là trước năm 850 trước Công nguyên, Các thiền định. London: Penguin Classics
Epictetus, 1537, Các bài giảng của Epictetus. London: Penguin Classics

Comments

Leave a Reply

Loading…

0

What do you think?

Y học Ball-Fit để chiến đấu

Thiết bị hữu ích cho môn thể thao quyền anh