in

Thể thao xây dựng cơ thể: Kỳ quan và tranh cãi

gym bây giờ được coi là một môn thể thao hơn là chỉ là một hành động phù phiếm. Điêu khắc cơ thể đã là một phần của sự tồn tại của con người từ thời xa xưa. Kể từ thời kỳ Phục hưng, đã có rất nhiều người đàn ông xây dựng cơ thể của họ theo một tỷ lệ cụ thể. Nó có thể được nhìn thấy trong tác phẩm nghệ thuật của họ, nơi phần lớn cơ bắp được liên kết với một cái gì đó đẹp. Ngày nay, tập gym không chỉ là một hành động để đạt được mục tiêu đạt được thân hình cân đối vì mục đích phù phiếm. Hiện nó đã phát triển thành một môn thể thao được cả thế giới công nhận.

Arnold Schwarzenegger đã được phổ biến bởi môn thể thao như vậy. Đó là trong bộ phim tài liệu “Pumping Iron”, nơi anh ấy đã đưa khán giả bình thường vào thế giới của gym. Đó là Mr Olympia năm 1975. Arnold Schwarzenegger đã chiến đấu với đối thủ Lou Ferigno, một vận động viên trẻ mới lên đã có khối lượng cơ bắp rắn chắc 6’5 “.

Ngày nay, mặc dù nhiều thập kỷ đã trôi qua kể từ bộ phim tài liệu về Schwarzenegger; gym vẫn sống và đá. Từ những vận động viên chuyên thi đấu trong các cuộc thi hàng năm như Mr. Olympia và Musclemania đến vận động viên gym được mệnh danh là chuột tập gym; văn hóa machismo và sự hoàn thiện của cơ thể con người đang trở nên phổ biến hơn bao giờ hết.

Trong mỗi cửa hàng thể dục mà bạn đến, bạn không thể không nhận thấy các nhãn hiệu đồ uống protein khác nhau được sử dụng làm chất bổ sung cho những người say mê tập gym, thể dục thể thao và đôi khi thậm chí là thể thao chiến đấu. Hiện có nhiều phòng tập gym khác nhau phát triển mạnh ở các khu vực khác nhau trên thế giới khiến môn thể thao này thậm chí còn dễ tiếp cận hơn với nhiều người. Gần đây, sau sự sụp đổ của Saddam Hussein của Iraq, gym ở đất nước của họ đã được mở rộng cho Joe trung bình. Trong thời Saddam Hussein, chỉ những người có đặc quyền mới có thể tập gym trong các phòng tập gym. Nhưng ngày nay, nhiều trẻ em tham gia vào môn thể thao này hơn; hoặc vì yêu thích nó hoặc vì nhu cầu vệ sĩ ở Iraq.

Mặc dù ngày nay nó đã trở nên phổ biến như thế nào, nhưng vẫn có rất nhiều tranh cãi đã xảy ra trong môn thể thao của họ. Mối quan tâm chính sẽ là việc sử dụng steroid đồng hóa. Steroid đồng hóa, không giống như các steroid tuần hoàn thường được cơ thể chúng ta tiết ra, là loại tổng hợp. Để đưa mọi thứ vào một góc nhìn dễ dàng hơn cho những độc giả không phải là y tế, steroid đồng hóa hoặc thường được gọi là “roids”; kích thích nội tiết tố để xây dựng cơ bắp. Vì lợi thế tương đối này so với những người tập gym “sạch”, nó đã được gọi là một bí mật mở cho cộng đồng gym. Nhưng cuộc tranh cãi gần đây với steroid đồng hóa đã lan truyền ngay cả trong thế giới của các môn thể thao khác như bóng chày, quyền anh và gần đây là MMA.

Có thể nào là xu hướng tự nhiên của con người là tìm cách cải thiện vóc dáng của mình đã ảnh hưởng đến chúng ta ngày nay? Điều này có thể chỉ đơn giản có nghĩa là chế độ ăn uống phù hợp và một chương trình tập gym phù hợp sẽ không còn hiệu quả nữa mà các vận động viên gym chuyên nghiệp hiện đang dựa vào “roids” như một chất bổ sung cho những gì họ làm; mặc dù sử dụng steroid đã phải đối mặt với các tác dụng phụ khác nhau bao gồm các vấn đề về gan? Dù có thể là gì, môn gym vẫn ở đây để tồn tại; vì xu hướng tạo ra một cơ thể đàn ông to lớn hơn là một dấu ấn đối với di truyền của chúng ta là con người.

Comments

Leave a Reply

Loading…

0

What do you think?

Cầu lông thậm chí là một môn thể thao thực sự – Bạn cá là có – Tôi sẽ giải thích

Săn bắn thể thao không nên bị cấm