in

Đánh giá sách: Thu hút cân nặng lý tưởng của bạn: 8 bí mật của những người giảm cân và giữ nó

Bạn đã bao giờ tự hỏi làm thế nào một số người có thể giảm cân thành công và duy trì nó trong khi những người khác không bao giờ thành công mặc dù đã cố gắng nhiều lần? Tôi thường xuyên suy ngẫm về những câu hỏi này. Cuốn sách này tìm cách khám phá lý do tại sao. Tác giả, một huấn luyện viên sức khỏe và diễn giả về động lực, người đã làm việc rõ ràng với hàng trăm khách hàng trong lĩnh vực giảm cân, đã viết ra 8 lý do khiến mọi người thành công trong việc giảm cân vĩnh viễn.

Lý thuyết của cô ấy rất đơn giản. Ví dụ, nếu chúng ta nhìn những người thành công để tìm hiểu cách đạt được thành tựu vĩ đại, và những người giàu có về cách quản lý tiền bạc, và những người có tổ chức về cách quản lý thời gian của chúng ta, tại sao chúng ta không nhìn những người gầy để biết cách ở mức cân nặng hợp lý? Ý tôi là, đây là những người đưa ra những lựa chọn lành mạnh ngày này qua ngày khác. Bằng cách nào đó, những người gầy đưa ra những lựa chọn để giữ cân nặng trong tầm kiểm soát và lối sống của họ phù hợp với mục tiêu và giá trị của họ. Do đó, tiền đề của tác giả là chúng ta cần đi sâu vào một số hành vi này để xem chúng có thể áp dụng như thế nào đối với những người đang gặp khó khăn. Rõ ràng một cuốn sách về chế độ ăn kiêng khác không phải là câu trả lời, vì vậy cách tiếp cận này là một luồng không khí trong lành.

Cuốn sách được chia thành 8 lĩnh vực chính hoặc “bí mật” cần được giải quyết để thay đổi suy nghĩ của mỗi người về thực phẩm, cân nặng và hạnh phúc. Cụ thể, có một số khuôn mẫu suy nghĩ và hành vi chính cần được thử thách. Theo những gì tôi nghĩ có lẽ là một trong những điều quan trọng nhất, bí mật số 1 nói về danh tính bản thân và tầm quan trọng của việc từ bỏ mối liên hệ giữa hành vi của bạn và con người của bạn. Một khi bạn có thể tách biệt những điều đó, bạn có thể bắt đầu dễ dàng thay đổi những hành vi đó hơn trong khi vẫn sống đúng với bản thân. Chỉ riêng nhận thức đó thôi cũng có thể giúp mọi người chuyển sang cấp độ tiếp theo trong việc chấp nhận bản thân và tạo ra những thay đổi tích cực.

Các lĩnh vực quan trọng khác mà cô ấy đề cập đến bao gồm tìm hiểu động cơ thực sự của bạn để thay đổi chế độ ăn uống và lối sống, chia nhỏ sự thay đổi thành những phần có thể kiểm soát được, tìm hiểu giá trị của bạn và sắp xếp cuộc sống của bạn với những khái niệm đó, trở nên hòa hợp hơn với các dấu hiệu của cơ thể bạn, học hỏi từ thất bại thay vì chống chọi với nó, và hoàn toàn chịu trách nhiệm về lối sống và sự thay đổi của mình.

Trọng tâm của cuốn sách này không phải nói cho bạn biết bạn phải làm gì (hầu hết bạn đã biết phải làm gì!). Theo nghĩa đó, nó không phải là một cuốn sách ăn kiêng khác. Mục đích là giúp bạn THỰC SỰ LÀM ĐƯỢC. Đó là phần khó nhất. Thành phần tinh thần là rất quan trọng. Chúng ta có thể nói về dinh dưỡng lành mạnh suốt cả ngày nhưng điều quan trọng là làm thế nào để thực hiện điều đó một cách bền vững và thành công để đạt được mục tiêu của bạn. Làm thế nào để chúng ta ngừng suy nghĩ về cân nặng của mình và thay vào đó là tập trung vào sức khỏe và hạnh phúc? Những lời khuyên này sẽ giúp bạn đạt được điều đó.

Nhìn chung, tôi hoàn toàn đồng ý với tất cả những luận điểm mà tác giả đưa ra. Những lĩnh vực này rất quan trọng trong việc cho phép ai đó tự do và khả năng thực hiện thay đổi lâu dài. Nó không tập trung vào thức ăn và calo và đặt nó vào động lực, tín hiệu bên trong và lý do TẠI SAO bạn đang tìm kiếm sự thay đổi ngay từ đầu. Chỉ cần nhận ra rằng bạn cần giải quyết những lĩnh vực này có thể là bước khởi đầu đáng kinh ngạc cho những người đang vật lộn với chế độ ăn kiêng yo-yo và cảm giác thất bại.

Một nhược điểm là mỗi phần khá ngắn và để lại nhiều điều đáng mong đợi trong các lĩnh vực giáo dục và học cách áp dụng nguyên tắc cụ thể. Vì lý do này, tôi thực sự khuyến khích bất kỳ ai cố gắng làm theo các bước sau để tìm kiếm sự hướng dẫn của Chuyên gia dinh dưỡng hoặc huấn luyện viên sức khỏe để cùng họ thực hiện con đường này nhằm đảm bảo rằng bạn đang áp dụng từng bước một cách chính xác. Ngoài ra, trang web của tác giả có nhiều tài liệu và thông tin hơn cũng có thể hữu ích. Đôi khi, thật khó để tìm ra động cơ thực sự của bạn hoặc lý do tại sao bạn mong muốn thay đổi mà không có một số lời khuyên khách quan giúp đỡ. Nếu bạn đã dựa trên mức độ hạnh phúc của mình trong nhiều năm, có thể mất một khoảng thời gian để chuyển hướng suy nghĩ của bạn sang một mô hình mới. Nhưng chắc chắn là có thể với những lời khuyên này và một số hướng dẫn.

Để mang lại kinh nghiệm cá nhân của riêng tôi như là quan điểm, tôi may mắn là một trong những người hiếm khi bị ám ảnh về cân nặng của mình. Khi đọc cuốn sách này, tôi đã có thể xác định chính xác những lĩnh vực khác nhau mà cô ấy đề cập như những công cụ tôi sử dụng để quản lý cân nặng của chính mình mà không cần nghĩ đến nó. Tôi ăn để cảm thấy ngon miệng, và điều đó hướng dẫn lựa chọn thực phẩm của tôi. Tôi tập gym để cảm thấy mạnh mẽ cả về tinh thần và thể chất, chứ không phải để giảm cân, và vì vậy động lực đó giúp tôi tiếp tục hoạt động. Tôi có thể nhận ra rằng nhiều động lực của tôi và lý do TẠI SAO tôi làm những gì tôi làm là vì những lý do khác ngoài cân nặng. Hơn nữa, tôi lắng nghe những dấu hiệu bên trong của mình về cảm giác đói và no và hiểu được những thức ăn nào có lợi cho cơ thể và những thức ăn nào không. Tôi hiếm khi ăn quá no và tôi tránh những thức ăn khiến tôi cảm thấy nặng nề hoặc đầy hơi. Điều đó không có nghĩa là tôi không có những ngày ăn uống khủng khiếp, nhưng thay vì cảm thấy như một người thất bại, tôi tự thu nạp bản thân và quay trở lại lối sống lành mạnh của mình. Tôi không để những thất bại nhỏ làm hỏng mọi thứ. Là một người đã tuân theo những hướng dẫn này phần nào trong tiềm thức, việc xem nó được viết ra trên giấy với một định dạng dễ hiểu là điều có ích. Điều này sẽ giúp tôi với tư cách là một học viên có thể dạy người khác tuân theo những nguyên tắc tương tự tốt hơn.

Vì vậy, nếu bạn định mua một cuốn sách ăn kiêng khác, xin đừng. Hãy đọc qua 8 bí quyết này để giữ cho cân nặng giảm xuống. Chúc bạn có một kỳ nghỉ lễ khỏe mạnh và một khởi đầu thành công, không cần ăn kiêng!

Comments

Leave a Reply

Loading…

0

What do you think?

Giảm cân thành công sau khi mang thai

Nổi mề đay và giảm cân – Mối liên quan giữa phát ban và thừa cân