in

Giảm béo bụng và tinh bột – Giải tỏa Hubbub Phần một

Hơn bất kỳ chất dinh dưỡng nào khác trên thế giới, carbs được bao quanh bởi sự cường điệu, mâu thuẫn và nhầm lẫn.

Khi nói đến tiêu thụ carbohydrate, đã có vô số cuộc tranh luận, hàng trăm chế độ ăn kiêng lỗi mốt và hàng nghìn quy tắc được đưa ra trong thập kỷ qua. Nếu không có hướng dẫn hợp lý liên quan đến carbs, người mới bắt đầu tập gym trung bình hoàn toàn không biết cách đối phó với carbs.

Do đó, trong bài viết gồm hai phần này, bạn sẽ khám phá ra một hệ thống rất cơ bản và đơn giản để giúp bạn xác định những loại carbs nào bạn nên bao gồm trong chế độ ăn uống đốt cháy chất béo bụng của mình. Đây chỉ đơn giản là một cuộc kiểm tra tổng thể, rộng rãi về chủ đề để giúp bạn dễ hiểu nhất có thể.

Để bắt đầu … carbohydrate là cái quái gì?

Nói một cách đơn giản … đó là đường.

Cho dù bạn ăn một đĩa mì spaghetti, một bát nho hay một thanh sô cô la, carbs cuối cùng sẽ luôn được chia nhỏ thành dạng đơn giản nhất: glucose.

Chức năng chính của Glucose là cung cấp nhiên liệu cho não và cơ bắp của bạn hoạt động bình thường. Mặc dù tất cả các loại tinh bột và đều là glucose, nhưng cách chúng trở thành glucose là cực kỳ quan trọng trong việc đốt cháy mỡ bụng.

Cơ thể bạn tạo ra nhiên liệu từ thực phẩm có chứa carbs. Về cơ bản, nó lấy carbs, tiêu hóa chúng và phân hủy chúng thành glucose được giải phóng vào tĩnh mạch của bạn để được sử dụng làm nhiên liệu. Tốc độ chuyển hóa đường thành glucose là sự khác biệt chính giữa các nguồn cung cấp carbohydrate.

Một số carbs bị phá vỡ và giải phóng nhanh chóng và mạnh mẽ vào tĩnh mạch của bạn trong khi những loại khác dần dần làm tăng lượng đường trong máu.

Nếu bạn muốn tập gym để giảm mỡ bụng và duy trì đủ lượng nhiên liệu, bạn nên giữ mức đường huyết cân bằng và phù hợp với mục tiêu chính của bạn.

Tại sao?

Tất cả đều liên quan đến insulin, là một loại hormone kiểm soát lượng đường trong máu bằng cách di chuyển nó vào các tế bào của cơ thể.

Khi bạn tiêu thụ carbs bị phân hủy nhanh chóng, cơ thể phải giải phóng một lượng lớn insulin để bù đắp. Insulin sẽ loại bỏ đường khỏi tĩnh mạch của bạn rất nhanh, sau đó sẽ dẫn đến lượng đường trong máu thấp hơn bình thường.

Mệt mỏi, mệt mỏi và những cơn đói đều là sản phẩm của lượng đường trong máu thấp dẫn đến ăn uống vô độ.

Ngoài ra, lượng insulin cao làm tăng tốc độ tích trữ mỡ bụng của cơ thể. Mỡ bụng không thể chuyển hóa thành nhiên liệu khi mức insulin cao vì mức độ enzym trong cơ thể bạn tăng lên để ngăn chặn sự huy động mỡ bụng.

Nói một cách đơn giản …

Khi bạn ăn carbs như đường làm tăng lượng đường trong máu nhanh chóng, giống như đang đi tàu lượn siêu tốc … bạn sẽ phải chịu đựng những mức cực cao và cực thấp. Điều này khiến tâm trạng, cảm giác thèm ăn và đặc biệt là mức nhiên liệu của bạn vượt quá mức bình thường và cản trở khả năng tập gym để giảm mỡ bụng của bạn.

Khi tiêu thụ carbs, mục tiêu chính của bạn là giữ cho lượng đường trong máu được cân bằng.

Bằng cách luôn duy trì lượng đường trong máu ổn định, cơ thể bạn sẽ duy trì trạng thái đốt cháy mỡ bụng liên tục, mức nhiên liệu của bạn sẽ duy trì ở mức cao nhất và sự thèm ăn của bạn sẽ được kiểm soát.

Ở đây trong phần một, chúng ta đã thiết lập ý nghĩa của việc tiêu thụ carbohydrate hợp lý. Phần hai sẽ tiết lộ nơi để tìm các loại carbs tốt nhất để giúp bạn đạt được mục tiêu giảm mỡ bụng.

Comments

Leave a Reply

Loading…

0

What do you think?

3 câu hỏi thường gặp về cách nào hiệu quả nhất để đốt cháy mỡ bụng – Điều này đã giúp tôi làm phẳng bụng trong vòng chưa đầy 2 tháng!

Giảm Béo Cho Nam Giới – Bí Quyết Thực Sự Để Giảm Béo Bụng Không Phải Ăn Kiêng Và tập gym