in

Chạy Động cơ Xe đạp Pit của bạn Lần đầu tiên!

Bài viết này liên quan đến tất cả những người mới mua 1 chiếc xe đạp trực tuyến và đang tự hỏi phải làm gì sau khi lắp ráp nó!

Hầu hết các hướng dẫn sử dụng của nhà sản xuất và các nguồn khác sẽ cho bạn biết điều tương tự về việc vận hành động cơ lần đầu tiên:

Không chạy xe quá 2 phần 3 ga hết cỡ và tránh vòng tua máy cao trong 2 giờ đầu tiên chạy. Thông thường, bạn nên xả dầu SAU 2 giờ này và sử dụng dầu động cơ 4 thì 10W40 bán tổng hợp chất lượng.

Bởi vì tôi vừa có cho mình 2 chiếc xe đạp pit-tông ssr mới, nên tôi đã duyệt qua 1 diễn đàn xe đạp địa hình rất có uy tín (pitbikeclub.co.uk) để tìm kiếm 1 số thông tin về cách lắp ráp và đột nhập và tôi tình cờ nhận được 1 số thông tin RẤT có giá trị. Bài viết này là 1 bản tóm tắt ngắn của 1 bài báo tôi tìm thấy được viết bởi Motoman. Motoman là 1 tay độ xe superbike rất có kinh nghiệm và có bản tin riêng (Tạp chí Power News).

Bài báo “Bí mật đột nhập” này gây tranh cãi rất nhiều.

“Các liên kết đến bài viết này hiện đã xuất hiện trên hàng trăm diễn đàn thảo luận về đua xe thể thao từ khắp nơi trên thế giới. Lý do là theo thời gian, rất nhiều người đã thực hiện so sánh trực tiếp giữa phương pháp của tôi và phương pháp thủ công của chủ sở hữu và tin tức về sự thành công của họ là đang lan truyền nhanh chóng. “

“Kết quả luôn giống nhau … công suất tăng đáng kể ở tất cả các RPM. Ngoài ra, nhiều thợ máy chuyên nghiệp tháo rời động cơ đã sử dụng phương pháp này, nhận thấy rằng tình trạng của động cơ tốt hơn nhiều so với khi chủ xe hướng dẫn sử dụng. Phương pháp đột nhập đã được sử dụng. Điều khiến trang của anh ấy gây tranh cãi là đã có nhiều bài báo về đột nhập khác được viết trong quá khứ sẽ mâu thuẫn với những gì đã viết ở đây. “

Motoman đã viết “Bí mật đột phá” sau khi áp dụng thành công phương pháp này cho khoảng 300 động cơ mới, tất cả đều cho kết quả tuyệt vời và không gặp vấn đề gì. Vì vậy, tôi khuyên bạn nên cân nhắc lời khuyên của anh ấy!

Theo Motoman, chỉ cần làm theo hướng dẫn từ nhà sản xuất, bạn có nguy cơ mất điện vĩnh viễn khoảng 2 đến 10%. Kết quả trực tiếp từ việc đột nhập quá nhẹ nhàng sẽ là các vòng piston bị rò rỉ. Điều này sẽ cho phép áp suất thổi vào cacte khi tăng tốc và hút dầu vào buồng đốt khi giảm tốc. Nói cách khác: mất công suất và nhiễm bẩn vĩnh viễn dầu động cơ. Giải pháp duy nhất cho sự cố hỏng hóc sẽ là: mài lại xi lanh, lắp vòng piston mới và bắt đầu lại từ đầu. Nói cách khác..bạn sẽ phải tháo động cơ ra!

Bạn chỉ có 1 cơ hội để phá vỡ động cơ của bạn 1 cách chính xác! Tôi sẽ giải thích cho bạn tại sao và làm thế nào.

Việc phá vỡ chính xác động cơ của bạn là tất cả những gì liên quan đến vòng đệm pít-tông. Việc bẻ gãy chính xác sẽ dẫn đến việc vòng pít-tông vừa khít hơn với bề mặt xi-lanh. Điều này sẽ ngăn chặn các piston bị rò rỉ. Các vòng mới phải được đeo khá nhiều để có thể bịt kín xung quanh lỗ khoan. Nếu áp suất khí đủ mạnh trong những dặm đầu tiên hoạt động (mở bướm ga đó!), Thì toàn bộ vòng đệm sẽ mòn vào bề mặt xi lanh, để bịt kín áp suất đốt cháy càng tốt.

Vậy có vấn đề gì với việc đột nhập quá dễ dàng?

Mô hình hình chữ thập được mài dũa trong lỗ khoan hình trụ hoạt động giống như 1 cái dũa để cho phép các vòng đeo vào. Các vòng đệm nhanh chóng bị mài mòn đến “đỉnh” của độ gồ ghề này, bất kể động cơ đang hoạt động ở mức độ nào. Có rất ít cơ hội để các vòng đệm thật khít … trong 20 dặm đầu tiên! Nếu những chiếc vòng không được ép vào tường đủ sớm, chúng sẽ sử dụng hết độ nhám trước khi ngồi hoàn toàn. 1 khi điều đó xảy ra, không có giải pháp nào khác ngoài việc mài dũa lại các xi lanh, lắp các vòng mới và bắt đầu lại từ đầu.

VẬY … lời khuyên tốt nhất tôi tìm thấy về việc phá vỡ động cơ của bạn là

1) Chạy thật mạnh! (Đối với các phương pháp cụ thể: đột nhập trên xe ô tô, trên đường phố hoặc trên đường đua … hãy xem bài viết trang 14 của Motomans!

2) DONT sử dụng dầu tổng hợp! Hãy làm mới dầu của bạn ngay lập tức khi nhận được xe đạp, TRƯỚC KHI đột nhập, vì bạn không thể chắc chắn về chất lượng của nó. Sử dụng Valvoline, Halvoline, hoặc DẦU XE XĂNG 10W40 tương tự. Dầu Cange và bộ lọc dầu sau 20 dặm đầu tiên !! Sau 2 ngày chạy đua vất vả, bạn có thể đổi sang thương hiệu yêu thích của mình. Kiểm tra bài viết để tìm hiểu lý do tại sao.

Comments

Leave a Reply

Loading…

0

What do you think?

Greyhounds thích chạy, nhưng để thực sự chạy đua hình thức là điều tối quan trọng

Mất bao lâu để chạy 1 5K?