in

Chúng ta sẽ cạn kiệt nước trong tương lai?

Nhiều nơi trên thế giới hiện đang trải qua những đợt hạn hán kỷ lục. Các giếng nước mới đang phải được khoan sâu hơn để lấy nước ngầm cho các hộ gia đình. Nhiều nhà khoa học cho rằng, nếu không có các giải pháp thiếu nước, chúng ta có thể phải đối mặt với hậu quả thảm khốc do 1 thế giới quá thiếu nước ngọt để cung cấp cho các nhu cầu của cuộc sống. Có phải chúng ta đang cạn kiệt nước?

Sống trong thời hiện đại này, chắc hẳn bạn đã từng nghe đến ý tưởng rằng sự thay đổi khí hậu do con người tạo ra đang diễn ra ở mọi nơi trên Trái đất. Bạn có tin rằng con người chịu trách nhiệm trực tiếp cho những thay đổi trong hệ thống thời tiết của hành tinh chúng ta hay không thực sự không phải là điều quan trọng. Điều quan trọng là phải hiểu rằng khí hậu trên Trái đất thay đổi theo thời gian ảnh hưởng đến những thứ như nhiệt độ, thời tiết và thậm chí là nguồn nước ngọt để uống, tắm, tưới tiêu cây trồng, v.v. do sự thay đổi của lượng mưa.

Tuy nhiên, biến đổi khí hậu không phải là vấn đề duy nhất ảnh hưởng đến sự sẵn có của nước ngọt. Về cơ bản, Trái đất có lượng nước tương tự như nó từng có. Vòng tuần hoàn của nước cũng tiếp tục diễn ra như mọi khi. Vì vậy, tại sao phải lo lắng về giải pháp thiếu nước ở tất cả sau đó?

Chà, lượng nước ngọt có sẵn để sử dụng là 1 câu chuyện khác, đặc biệt là ở 1 địa điểm nhất định. Khi dân số tiếp tục tăng lên, ngày càng phải tiêu thụ nhiều nước ngọt hơn, không chỉ để uống mà còn để phát triển cây trồng, sản xuất lương thực, v.v. Quan trọng hơn, vòng tuần hoàn nước của Trái đất không phân phối lại nước ở mọi nơi 1 cách bình đẳng. Vì vậy, mặc dù chu kỳ nước tiếp tục tái chế bất kỳ loại nước nào mà con người chúng ta sử dụng, về cơ bản vẫn giữ nguyên tổng lượng nước trên Trái đất, nhưng không phải mọi địa điểm trên khắp thế giới đều nhận lại lượng nước đã được sử dụng đủ nhanh để theo kịp lượng nước tiêu thụ của dân số của địa điểm đó.

Thông thường, giải pháp cho tình trạng thiếu nước ở 1 nơi có nghĩa là khai thác nguồn dự trữ của nơi khác để lấp đầy khoảng trống đó. Ngày càng nhiều giếng được khoan dẫn đến lượng nước ngọt dự trữ trong các tầng nước ngầm bị mất nhanh hơn, vốn cần thời gian để bổ sung theo chu kỳ mưa tự nhiên của Trái đất. Các con sông cũng được khai thác và nước được dẫn qua đường ống đến các khu vực đông dân cư để cung cấp nước ngọt rất cần thiết dẫn đến mực nước sông thấp hơn và thậm chí làm khô hoàn toàn lòng sông trong 1 số trường hợp. Các hệ sinh thái và các ngành đánh bắt cá dựa vào những con sông này có thể bị thay đổi hoặc xóa sổ hoàn toàn.

Mặc dù tổng lượng nước trên hành tinh Trái đất vẫn còn như hàng triệu 5 trước, nhưng sự sẵn có của nước ngọt trong tương lai của chúng ta rất có thể là nguyên nhân gây ra mối quan tâm nghiêm trọng cho các thế hệ sau. Cho dù ở quy mô xã hội hay cá nhân, tất cả chúng ta đều cần phải làm phần việc của mình để khám phá và thực hiện giải pháp thiếu nước để đảm bảo rằng chúng ta không bị cạn kiệt nhu cầu cơ bản nhất của chúng ta cho cuộc sống; nước.

Comments

Leave a Reply

Loading…

0

What do you think?

Cân nhắc hoạt động: Cách điều hành hoạt động kinh doanh dịch vụ ăn uống của bạn

Làm thế nào để Bulletstorm chạy nhanh hơn