in

Đấu vật Sumo – Môn thể thao Nhật Bản kết hợp hành động hồi hộp và giải trí

Đấu vật sumo là 1 môn thể thao nổi tiếng của Nhật Bản, nơi các chuyên gia được đào tạo – được gọi là các đô vật sumo – chiến đấu để hạ gục đối thủ. Người chiến thắng phải đánh bại đối thủ bằng cách quật họ trên mặt đất, hoặc cố gắng ném anh ta ra khỏi vòng đấu vật được gọi là dohyo.

Các đô vật sumo không giống như những người sống ở Viễn Đông có trọng lượng cơ thể nặng, và sống theo 1 chế độ ăn kiêng đặc biệt được gọi là chankonabe giúp họ tăng và giữ được khối lượng cơ thể.

Những người lính đấu vật sumo bắt đầu trở nên phổ biến khi đấu vật sumo trở thành 1 môn thể thao của hoàng gia Nhật Bản. Dần dần, các võ sĩ bắt đầu mặc những bộ trang phục đặc trưng làm từ chất liệu lụa quý giá với những hình thêu phong phú ghi tên kẻ thù mà họ phục vụ. Truyền thống mặc trang phục đặc trưng này vẫn tiếp tục cho đến ngày nay. Bộ đồ mềm mượt quý giá này được gọi là keshÅ ?? – mawashi. Tuy nhiên, những người nghiệp dư, sekitori, mặc cùng 1 phiên bản đơn giản hơn và ít tốn kém hơn và được người dân địa phương gọi là mawashi.

Chiếc khố thắt lưng dày màu trắng làm bằng vải bông được mặc khi tập gym và những bộ quần áo lụa màu được mặc khi thi đấu. Người Nhật tin rằng màu sắc quyết định sự may mắn của các đô vật, trong trường hợp 1 trận đấu không kết thúc trong chiến thắng cho 1 đô vật, màu sắc có thể được thay thế để mang lại may mắn cho người đeo nó.

Môn thể thao này đã phát triển ở châu Âu, châu Mỹ và châu Úc, nhưng không chuyên nghiệp. Mọi người ở mọi lứa tuổi tham gia vào các hoạt động sumo như 1 trò giải trí, nó được gọi là 1 trò chơi vui nhộn. Các công ty trên khắp thế giới sản xuất và bán trang phục khiến 1 người trông giống như 1 máy bay chiến đấu hạng nặng, nhằm cố gắng giống những người lính Nhật Bản chính gốc. Những bộ quần áo sumo bơm hơi cũng đi kèm với 1 chiếc quạt chạy bằng pin tích hợp để thổi không khí liên tục vào người mặc nó, mặc dù có vẻ như không phải. Trang phục được cho thuê hoặc bán.

Sumo Sumo giống như 1 bộ quần áo liền quần từ cổ đến chân có đầy đủ tay áo. Những bộ quần áo đồ chơi này đi kèm với đệm ở tất cả các vị trí thích hợp để tạo ra ảnh hưởng của các đường cong, va chạm và lốp xe tương tự như 1 võ sĩ sumo thực sự. Các đường cong phía trước giống như bộ ngực nặng nề của chiến binh, lốp xe phía dưới ngay trước phần được thiết kế đồ lót, phình ra giống như phần bụng của chiến binh và cánh tay phồng lên trông giống với phần bụng béo giống như 1 người chuyên nghiệp thực sự.

Bộ đồ lót trông giống như 1 món đồ dành cho trẻ nhỏ, từ phía trước và từ phía sau nó giống như 1 sợi dây chữ g, với 1 dây đai dày hơn. Những người mặc bộ đồ trông có vẻ cồng kềnh và thích thú khi được va chạm vào nhau, khiến họ cười khúc khích không dứt vì cái nhìn hài hước.

Những bộ quần áo sumo này có nhiều màu sắc khác nhau. Sự khác biệt giữa 1 đô vật sumo thực sự và 1 người mặc đồ sumo là các đô vật này để trần ở trên eo, trong khi bộ đồ đồ chơi, để đảm bảo an toàn không chỉ bao gồm toàn bộ cơ thể con người mà còn phải đi kèm với các phụ kiện bổ sung. 1 gói trang phục đô vật sumo hoàn chỉnh bao gồm 1 bộ đồ sumo điển hình, găng tay, giày da đanh che toàn bộ bàn chân, mũ bảo hộ, nẹp cổ và thảm tiếp đất.

Ở phương Tây, thuật ngữ ‘sumo’ dường như đã trở thành 1 biệt ngữ để mô tả bất cứ thứ gì to lớn và có vẻ ngoài to lớn. Bổ sung mới nhất Sumo Splash Guard là 1 phụ kiện thể thao dưới nước có dạng 1 quả bóng hình bầu dục có sáu tay cầm bằng xốp 2 lớp với các miếng đệm khớp ngón tay, tay vịn có thể bơm hơi và thiết kế chống tia nước để nước không phun thẳng vào mặt người bơi .

Comments

Leave a Reply

Loading…

0

What do you think?

Môn thể thao mạo hiểm mới nhất, Lướt ván diều

Thiết bị cần thiết trong thế giới quyền anh