in

Huấn luyện sức mạnh võ thuật

Theo nhiều nguồn khác nhau trên internet, 1 bài báo 5 1996 trên Tạp chí Iron Man đã tiết lộ quá trình tập gym của Lý Tiểu Long. Ngoài việc tập gym tim mạch và karate, Lee còn nâng tạ 3 lần 1 tuần và thực hiện các thói quen sau:

làm sạch và ép 2 x 8

ngồi xổm 2 x 12

tạ đòn 2 x 8

máy ép băng ghế 2 x 6

chào buổi sáng 2 x 8

thanh tạ cuộn tròn 2 x 8

Thật không may, anh ấy bị thương ở lưng khi làm việc vào buổi sáng tốt, điều này gần như hủy hoại sự nghiệp của anh ấy. Mặt khác, việc tập tạ của anh ấy đã thành công ở chỗ nó được cho là đã giúp anh ấy có thêm 30 pound cơ bắp rắn chắc cho khung hình tương đối nhỏ của mình.

Mặc dù Lee là võ sĩ nổi tiếng nhất từ ​​trước đến nay, nhưng có thể người mạnh nhất là 1 người tên là Masutatsu Oyama. Do đó, sẽ rất thú vị nếu so sánh quá trình tập gym của Lee với Oyama.

Võ sĩ đấu bò Karate

Oyama là 1 trong những người đầu tiên mang Karate đến Mỹ và là người sáng lập ra môn phái Kyokushin của Karate. Tác phẩm kinh điển 5 1958 của ông “Karate là gì?” là 1 trong những cuốn sách đầu tiên về chủ đề này được viết bằng tiếng Anh và được thiết kế để làm cho chủ đề này dễ tiếp cận với người phương Tây.

Oyama ban đầu trở nên nổi tiếng với những pha nguy hiểm như đấu bò kiểu Karate. Không giống như những võ sĩ đấu bò Mexico, anh ta thực sự vật bò xuống đất và bẻ gãy 1 trong những chiếc sừng của nó. (Anh ấy không quá nổi tiếng với các nhà hoạt động vì quyền động vật ở Tokyo.)

Huấn luyện sức mạnh của Oyama

Theo cuốn sách 5 1958 của Oyama, sức mạnh và tốc độ quan trọng hơn kỹ năng đối với Karate, và tốc độ quan trọng hơn sức mạnh. Ngoài ra, anh ấy nói rằng việc tập nhảy là rất quan trọng.

Dưới đây là 1 số khuyến nghị mà anh ấy đưa ra trong “Karate là gì?” (Anh ấy không đưa ra 1 bài tập gym chính xác.)

Chạy – 4km mỗi ngày

Nhảy dây – 20 phút mỗi ngày

Bài tập tạ tay (nhấn vai?) – 200 lần

Nhúng – 100 lần

Chống đẩy (nắm tay nắm đấm) – 300 lần

Chống đẩy nghiêng – 100 lần

Nhảy bên đá qua con ngựa nhảy 4 chân

Máy ép bàn tạ nghiêng

Các bài tập yêu cầu 1 đối tác:

Đánh túi bằng khuỷu tay trên và bên hông – 200 lần mỗi bên

Thực hành nhảy đá với túi

Bài tập cho cổ (với đối tác)

Bài tập chân (ngồi xổm với đối tác trên lưng)

Các bài tập Lưng và Bụng với đối tác

Ở những chỗ khác trong cuốn sách, Oyama nói rằng anh ta sẽ ép ghế 175 pound 500 lần mỗi ngày.

Sau đó là các bài tập dành riêng cho karate như đánh ống hút và các bài tập dành riêng cho khả năng phá ván và đá. Tất cả điều này là ngoài việc luyện tập các hình thức, đấu súng, v.v.

So sánh Lee và Oyama

Bây giờ, điều khiến tôi ngạc nhiên là sự khác biệt cơ bản giữa phong cách tập gym của Lee và Oyama là khối lượng. Quy trình tập tạ của Lee tương đối ngắn, và anh ấy tránh nâng vào những ngày tập võ nặng.

Trong khi Lee có thể tập 2 hiệp 8 lần (khá điển hình), Oyama sẽ tập hàng trăm lần. Rõ ràng, Oyama’s là 1 cách tiếp cận tốn nhiều thời gian hơn và đòi hỏi rất nhiều sự cống hiến.

Nếu bạn nhìn vào hình ảnh của những người đàn ông này, họ có xây dựng khá khác nhau. Đối với Lee, mục tiêu tập gym của anh ấy dường như là để tăng thêm số lượng lớn. Trước khi tập tạ, anh ấy chỉ nặng 135 pound, và anh ấy đã có thêm 30 pound cơ bắp rắn chắc.

Mặt khác, Oyama rõ ràng là 1 người khỏe mạnh hơn và nói trong cuốn sách của mình về việc giảm cân trong thời gian tập gym căng thẳng. Đánh giá về những bức ảnh chụp anh ấy với người khác, tôi sẽ nói rằng anh ấy có lẽ cao hơn 1 chút so với Lee (lúc đó là 5 ‘8 “). Dù Oyama có chiều cao trung bình nhưng trông anh ấy không giống 1 chàng trai nhỏ con khi đứng cạnh người Mỹ. đô vật chuyên nghiệp, võ sĩ quyền anh và mạnh mẽ.

Kết luận có thể

Vấn đề là không nên so sánh chúng như nói rằng cái này tốt hơn cái kia. Tôi tự hỏi điều gì đã ảnh hưởng đến phong cách đào tạo của họ trên cách họ trông và bao nhiêu chỉ là di truyền.

Dù sao đi nữa, nếu Oyama phải vật lộn để giảm cân, thì có vẻ như việc luyện tập với khối lượng lớn đã giúp anh ta đạt được điều đó. Mặt khác, Lee dường như gầy 1 cách tự nhiên và muốn việc tập tạ tăng lên (có thể là để trông đẹp hơn trước ống kính). Quá nhiều âm lượng có thể phản tác dụng với mục tiêu đó.

Vì vậy, có thể bài học rút ra ở đây là nếu bạn muốn giảm cân đồng thời khỏe mạnh hơn, thì bạn nên cân nhắc 1 thói quen tập gym với khối lượng lớn kiểu cũ, giả sử rằng bạn có thể cống hiến. Mặt khác, nếu mục tiêu của bạn là trông giống như Lý Tiểu Long … thì tất cả những gì tôi có thể nói là “chúc may mắn”!

Comments

Leave a Reply

Loading…

0

What do you think?

IQ Giải trí Sự kiện Công ty của bạn là gì?

Inline Skates – Công cụ tập HIIT tốt nhất?