in

Huấn luyện tinh thần của Vịnh Xuân Kung Fu

1 trong những điều bạn cần làm trong Vịnh Xuân Quyền là thư giãn. Nếu không có sự thư giãn, bạn sẽ căng thẳng. Bạn cảm thấy mệt mỏi nhanh hơn, và bạn không thể di chuyển nhanh như bạn phải làm. Nếu không có sự thư giãn, bạn sẽ gặp khó khăn trong thời điểm này, và trong khi bạn được đặt ở đó, đối thủ của bạn sẽ đâm bạn.

Tất cả những trở ngại trong cuộc sống cũng vậy. Tất cả chúng ta đều muốn trôi qua mỗi ngày 1 cách suôn sẻ. Tuy nhiên, điều này là không thể. Đến 1 lúc nào đó, bạn sẽ phải đối mặt với 1 trở ngại. Kích thước có thể khác nhau, nhưng chúng sẽ luôn ở đó. Những trở ngại là 1 phần của cuộc sống. Rốt cuộc, chân lý đầu tiên trong Phật giáo là, “Cuộc sống là đau khổ.”

Trở ngại là 1 phần của cuộc sống, nhưng nhiều người mong đợi chúng không phải như vậy. Sau đó, khi họ phải đối mặt với 1 người, họ sẽ mắc kẹt vào nó. “Không … không! Trở ngại đó không phải là ở đây! Tôi phải vượt qua 1 ngày của mình mà không gặp vấn đề gì!”

Điều tương tự cũng có thể xảy ra trong tình huống tự vệ. Hãy tưởng tượng bạn là 1 thiếu niên 1 lần nữa, và bạn đang phải đối mặt với những kẻ bắt nạt trong lớp. Thông thường bạn có thể bỏ đi, nhưng lần này bạn đang bị mắc kẹt. Sẽ có 1 cuộc chiến.

Kẻ bắt nạt tiến về phía bạn và bạn tung 1 cú đấm thẳng vào mặt hắn. Có vẻ như nó sẽ hạ cánh, nhưng hôm nay là 1 ngày tốt cho phản xạ của anh ta, và anh ta chặn bạn. Bạn tự nghĩ: “Không! Không được đâu! Lẽ ra anh ta không thể chặn được mình! Mình là người học võ 5 buổi / tuần! Mình phản xạ tốt hơn mình! Sao anh ta có thể chặn mình được. ? “

Và bạn có biết điều gì xảy ra với bạn không? Trong khi bạn đang hiểu về thực tế rằng bạn không nên bị chặn, kẻ bắt nạt đang đè bạn xuống đất.

Đây là lý do tại sao bạn phải rèn luyện để thư giãn và thích nghi. Bạn không thể gặp khó khăn trong thời điểm này, nếu không bạn sẽ bị choáng ngợp và bị đánh bại. Nó không phải chỉ là 1 cuộc đối đầu thể xác. Bạn có thể có 1 dự án tại nơi làm việc mà bạn và đồng nghiệp của bạn chỉ có thể hoàn thành nếu bạn có đủ 50 Widget, vì vậy bạn hãy gọi cho Widget Store để đặt hàng. Họ nói, “Ồ, những thứ đó đang được đặt hàng trước. Ý tôi là, bạn có thể có những gì chúng tôi có trong kho, nhưng đó chỉ là 30”.

Bạn định làm gì? Bạn sẽ ngồi xung quanh văn phòng, phàn nàn về việc làm thế nào bạn không thể nhận được số lượng mà bạn cần? Hay bạn sẽ đối mặt với thực tế của tình huống và tìm cách giải quyết nó?

Chỉ có 30 Widget thay vì 50 tương đương với việc kẻ bắt nạt chặn cú đấm của bạn. Đó là SỰ THẬT, và bạn phải nhanh chóng hành động để đối phó với nó. Vịnh Xuân Quyền dạy bạn cách điều chỉnh trong tích tắc khi đối mặt với tình huống tự vệ hỗn loạn. Với 1 số thực hành và hướng dẫn, bạn có thể áp dụng kỹ năng thích ứng này với bất kỳ trở ngại nào mà cuộc sống có thể ném vào bạn.

Comments

Leave a Reply

Loading…

0

What do you think?

Đào tạo giáo viên tiểu học

Đào tạo Tiếp thị MLM và Tạo khách hàng tiềm năng