in

IPTV Sports: Truyền hình thể thao đang thay đổi như thế nào trong thời đại Internet

Khi công nghệ tiếp tục tung ra phát triển này đến phát triển khác, các ngành công nghiệp đang cố gắng hết sức để đi theo dòng chảy – hoặc thậm chí để dẫn đầu đối thủ cạnh tranh. Trong thế giới thể thao, tiến bộ lớn nhất là cách nó chấp nhận khái niệm IPTV hoặc Truyền hình giao thức Internet.

IPTV đề cập đến các dịch vụ truyền hình được cung cấp qua Internet. Nó được chia thành 3 nhóm chính.

  1. Truyền hình trực tiếp cho phép bạn xem các chương trình khi chúng mở ra.
  2. Truyền hình dịch chuyển theo thời gianmặt khác, có thể liên quan đến TV bắt kịp hoặc khởi động lại. Nếu bạn muốn theo dõi 1 chương trình đã chiếu cách đây vài tuần hoặc vài ngày, hãy sử dụng TV dịch chuyển theo thời gian để cập nhật. Nếu bạn không thể bắt đầu tập mới nhất của chương trình yêu thích, bạn có thể phát lại những phần bạn đã bỏ lỡ với sự trợ giúp của TV khởi động lại.
  3. Nhóm IPTV thứ 3 là VoD hoặc Video theo yêu cầu, về cơ bản cho phép bạn chọn video không liên quan đến chương trình truyền hình (chương trình đặc biệt, đoạn giới thiệu hoặc video đã tải lên).

Tất cả những công nghệ này mang đến cho bạn sự tiện lợi khi xem 1 chương trình, phim hoặc video theo cách riêng của bạn.

1 trong những ngành có thể được hưởng lợi rất nhiều từ sự thành công của IPTV là phát sóng thể thao. Giờ đây, các mạng thể thao đã có 1 cách thức thuận tiện hơn để truyền trực tuyến các trận đấu và trận đấu tới số lượng lớn khán giả. Việc sử dụng IPTV cũng mang lại nhiều lợi thế mà các đài truyền hình và người hâm mộ thể thao có thể tận hưởng.

Ưu điểm của IPTV

Ngoài việc cung cấp các chương trình phát sóng độ nét cao, 1 lợi thế lớn của IPTV là tính tương tác. Với các tính năng tương tác, người dùng sẽ có thể cá nhân hóa trải nghiệm xem của họ. Có 1 tùy chọn để điều chỉnh góc máy quay và hướng dẫn chương trình có thể giúp người xem quyết định chương trình nào trong số nhiều chương trình mà anh ta sẽ xem trước. IPTV cũng có sự kiểm soát của phụ huynh, vì vậy phụ huynh có thể yên tâm rằng con mình sẽ không tiếp xúc với bất cứ thứ gì không phù hợp với mình. Nếu người xem muốn lướt các kênh mà không phải rời khỏi trò chơi mà họ đang xem, họ có thể tự do làm điều đó. Mặt khác, những người yêu thích thể thao có thể kiểm tra số liệu thống kê của 1 người chơi khi xem 1 trận đấu hoặc trò chơi.

1 ưu điểm khác của IPTV là tính năng VoD của nó. Với Video theo yêu cầu, người xem có thể dễ dàng tìm kiếm các chương trình trực tuyến và xem đoạn giới thiệu hoặc xem lén các trò chơi. Sự lựa chọn của họ không còn bị giới hạn trong các chương trình thể thao thông thường được chiếu trên TV hay cáp.

IPTV là sự tích hợp của các dịch vụ khác nhau, vì vậy người dùng có thể làm nhiều việc khác nhau trong khi xem đội bóng rổ, bóng đá hoặc bóng bầu dục yêu thích của họ thi đấu. 1 ví dụ về sự tích hợp này là tính năng ID người gọi trên TV của bạn.

Cuối cùng, người hâm mộ thể thao sẽ không còn phải vội vã về nhà để xem chương trình phát sóng mới nhất của các trò chơi yêu thích của họ vì IPTV có thể di động. Hầu hết các hệ thống IPTV đều nhỏ hơn 1 hộp cáp, vì vậy chúng có thể được mang đi khắp nơi khá dễ dàng. Tất nhiên, người ta sẽ phải tìm 1 nơi hoặc khu vực có kết nối Internet hoặc băng thông rộng tốt; nhưng thực tế vẫn là người dùng có thể xem 1 trận đấu lúc 3 giờ chiều mà không cần vội vã đến tàu điện ngầm hoặc lái xe về nhà như điên chỉ để xem chương trình truyền hình trên mạng thể thao địa phương hoặc trên cáp.

Điều này có ý nghĩa gì đối với việc phát sóng thể thao?

IPTV mở ra rất nhiều cánh cửa cho việc phát sóng thể thao. Nó mang lại cơ hội tiếp cận với càng nhiều người hâm mộ thể thao càng tốt. IPTV cho phép phát sóng nhiều kênh thể thao 24/7, do đó, cũng có nhiều thời gian hơn cho các chương trình phát sóng thể thao. Ngoài ra, IPTV mang đến cho người xem và người hâm mộ thể thao cơ hội chứng kiến ​​các trò chơi thuộc các môn thể thao ít phổ biến hơn như chèo thuyền và phi tiêu.

IPTV vẫn còn 1 chặng đường dài để vượt qua trước khi nó tạo ra 1 bước ngoặt đáng kể trong việc phát sóng thể thao chính thống (hoặc phát sóng nói chung). Tuy nhiên, hiện tại, nó cung cấp rất nhiều lựa chọn thú vị cho những người hâm mộ thể thao, những người muốn có chỗ ngồi tốt nhất mà không phải chi đô la cho vé trò chơi.

Comments

Leave a Reply

Loading…

0

What do you think?

Thời trang và Thể thao mạo hiểm

Tranh cãi trong việc sử dụng linh vật của thổ dân da đỏ trong thể thao