in

Làm thế nào để đổ bê tông các bước

Các bậc bê tông đổ tạo ra sự chuyển tiếp lâu dài và chắc chắn giữa bề mặt ngoài trời, chẳng hạn như sân trong và lối vào nhà của bạn. Tuy nhiên, 1 trong những câu hỏi khó hiểu hơn nảy sinh là mỗi bước nên cao bao nhiêu và sâu bao nhiêu (từ trước ra sau). Câu trả lời cho câu hỏi này được tìm thấy trong 1 số phép toán đơn giản mà bạn có thể sử dụng để tính toán đơn vị tăng và chạy.

Khi xem xét tổng số lần chạy của thiết bị, mã cục bộ thường yêu cầu phần hạ cánh trên cùng phải mở rộng ra ngoài cửa xoay ít nhất 12 inch. Trừ chiều rộng của cửa có mái che (thường là 32 hoặc 36 inch) từ chiều dài bạn đo được từ nền đến mép ngoài của các bậc. Nếu phần còn lại nhỏ hơn 12 inch, bạn có thể cần phải thay đổi kế hoạch của mình.

Biết các mã trước khi bạn bắt đầu các bước lập kế hoạch. Nếu bạn không xây dựng chúng theo mã, thanh tra xây dựng có thể khiến bạn xé chúng ra. Các mã cũng có thể nói lên điều gì đó về vị trí đặt cốt thép hoặc các loại cốt thép khác, cũng như hỗn hợp bê tông mà bạn sử dụng.

Dự kiến ​​dành từ 2 đến 3 ngày để lập kế hoạch, bố trí và đổ 3 bước (không tính thời gian bảo dưỡng).

BƯỚC 1

Đo lường sự trỗi dậy và chạy

Đo lường sự gia tăng và hoạt động của vị trí, và đặt cọc để chỉ ra vị trí nền của bậc dưới cùng khi đổ. Tính toán đơn vị tăng và chạy của các bước, và vẽ 1 bản phác thảo có kích thước.

Làm thế nào để tính toán tăng và chạy

Đơn vị tăng và đơn vị chạy của các bước là kích thước riêng của từng bậc và từng rãnh.

Để tính toán mức tăng và chạy của đơn vị, trước tiên hãy chia tổng mức tăng cho 7, 1 chiều cao bước tiêu chuẩn. Làm tròn kết quả phân số thành số nguyên gần nhất. Sau đó, chia tổng số tăng 1 lần nữa cho số này để có được đơn vị tăng.

Ví dụ, đây là phép toán cho tổng số tăng 20 inch: 20 inch / 7 inch = 2,8, làm tròn = 3 bước. 20 inch / 3 bước = 6,6 inch. Trong ví dụ này, bạn sẽ cần 3 bước cao 6-5 / 8 inch để leo lên 20 inch.

Tiếp theo chia tổng số lần chạy (đến mép ngoài của cửa quét) cho số bước để thiết bị chạy. Ví dụ: nếu tổng số lần chạy của bạn là 48 inch, thì đây là phép toán: 48 inch / 3 bước = 16 inch trên mỗi bước chạy. Tuy nhiên, độ sâu của gai lốp 16 inch sẽ cảm thấy quá dài. Điều chỉnh độ sâu của gai lốp thành 13 inch, 1 biện pháp thoải mái hơn và làm cho tổng chiều chạy là 39 inch.

BƯỚC 2

Lay Out Footings

Đặt móng rộng hơn 3 inch so với các bước. Đào móng theo độ sâu yêu cầu, đổ bê tông và chèn thanh cốt thép dài 12 inch từ 7 đến 8 inch vào móng. Phần trên cùng của thanh cốt thép phải thấp hơn khoảng 2 inch so với chiều cao hoàn thiện của các bậc thang. Để cho các móng đóng rắn, sau đó đào 1 rãnh dài 4 inch giữa chúng và lấp đầy nó bằng sỏi đã được nén chặt.

Làm thế nào để neo các bước bê tông

Với lưới thép cây 1/2 inch bên dưới, các bậc bê tông được đổ sẽ mang lại cho bạn dịch vụ bảo trì thấp trong nhiều 5. 1 số quy chuẩn xây dựng địa phương có thể yêu cầu bạn neo các bậc bê tông vào tường móng. Bạn có thể khoan 1 góc vào nền bê tông đã đổ, hoặc xuyên qua tường bê tông và chèn cốt thép vào các lỗ.

BƯỚC 3

Phác thảo các bước

Sử dụng kế hoạch của bạn và các kích thước thực tế bạn đã tính toán và phác thảo, hãy vẽ phác thảo các bước của bạn trên 1 tấm ván ép 3/4 inch. Vẽ đường cho cầu tiếp đất để nó dốc 1/4 inch mỗi foot. Kẹp tấm ván ép thứ 2 vào tấm thứ nhất, các cạnh phẳng ra và cắt đường viền của bước bằng ghép hình.

BƯỚC 4

Kiểm tra Hình vuông, Mức độ và Dọc

Sử dụng khung hình vuông để đảm bảo các hình vuông góc với nền của ngôi nhà, đặt các hình thức đúng vị trí và đóng các cọc đỡ dọc theo chúng. Đảm bảo rằng các hình thức được đặt thẳng hàng và cân bằng với nhau, sau đó gắn chặt chúng vào các cọc bằng vít 2 inch. Cắt bỏ bất kỳ phần nào của cổ phần trên các biểu mẫu.

BƯỚC 5

Cài đặt các biểu mẫu Riser

Đối với mỗi bậc thang, cắt 1 đoạn gỗ 2x bằng chiều rộng của cầu thang và xé nó theo chiều cao của bậc thang nếu cần thiết. Gập mép dưới của mỗi bậc thang (trừ mép dưới) để dễ dàng di chuyển bề mặt khi bạn đổ bậc. Vặn chặt hình dạng bậc lên trên với bên ngoài của các dạng bên bằng 3 vít 2 inch. Sau đó cài đặt các biểu mẫu riser còn lại.

BƯỚC 6

Gắn dấu ngoặc nhọn

Cắt các nẹp góc và buộc chúng vào các mặt bên ở mép trước của mỗi bước. Sau đó, lái 2×4 cổ phần ở dưới cùng của thanh giằng. Dẹp mặt bên và buộc chặt các thanh giằng vào các cọc. Để giữ cho dạng người đứng không bị cúi, hãy cắm cọc 2×4 18 inch hoặc sâu hơn xuống đất phía trước các bậc thang. Đặt 2×6 trên thanh đỡ và buộc chặt vào cọc và các thanh gắn vào thanh đỡ. Gắn 1 dải mở rộng vào nền móng bằng chất kết dính xây dựng.

BIẾN ĐỔI

Cách xây dựng các bước vuông góc

Các bước có thể chạy thẳng về phía trước từ cửa bên ngoài hoặc ở các góc vuông với nó. Các dạng cho các bước vuông góc đi cùng nhau về cơ bản giống như cách các bước thẳng được minh họa trên các trang này.

Đánh 1 vạch ngang trên nền móng để đánh dấu độ cao của đường hạ cánh. Đo từ đường này để định vị các hình thức ván ép cho phía sau và bên. Nẹp các hình thức bằng cọc, cắt vát nghiêng, giữ chúng ngang bằng và đánh dấu góc dưới của chúng trên nền. Sau đó, buộc chặt nẹp chéo vào nhà và nền móng và các bậc thang để làm sạch. Bám mép trước của cầu thang giống như bạn làm với cầu thang thẳng.

BƯỚC 7

Đổ đầy đống đổ nát

Để tiết kiệm bê tông, thời gian và tiền bạc, hãy xúc những khối bê tông đã làm sạch, đá sông hoặc bất kỳ khối xây sạch nào vào không gian bên trong các biểu mẫu. Đổ đá dăm cao hơn dưới chiếu nghỉ so với bậc đầu tiên, nhưng không đổ nhiều đá dăm đến mức làm cho bê tông ở bậc thang quá mỏng.

BƯỚC 8

Thêm cốt thép

Để tăng cường độ chắc chắn cho bê tông, hãy uốn các đoạn thép dài 1/2 inch sao cho nó gần tương ứng với hình dạng của gò đống đổ nát và đặt nó trên đống đổ nát với khoảng cách 12 inch. Nối các đoạn thép dài vuông góc với nhau qua các đoạn đầu tiên. Sau đó, nâng cốt thép lên và đỡ nó trên các thanh chắn hoặc các cụm mà bạn buộc vào cốt thép.

BƯỚC 9

Trộn và đổ bê tông

Phủ các biểu mẫu bằng 1 chất phát hành. Trộn bê tông và đưa đến công trường bằng xe cút kít. Xúc bê tông bên trong các mẫu, bắt đầu với bước dưới cùng và làm việc lên trên. Dùng búa gõ nhẹ vào các cạnh của biểu mẫu và thanh nâng và dùng búa đập mạnh 2×4 lên và xuống trong hỗn hợp để đẩy bọt khí ra ngoài. Cho bê tông đủ thời gian để lắng giữa các mảnh gạch vụn, và đổ thêm bê tông nếu cần.

BƯỚC 10

Rủi ro cạnh tranh

Chạy 1 con dao dọc theo cạnh bên trong của mỗi dạng bậc thang để làm tròn mép trước của mỗi bậc để giảm thiểu sự sứt mẻ. Nếu bạn định ốp các bậc bằng gạch, ngói hoặc đá, hãy để các cạnh vuông vắn.

BƯỚC 11

Xóa biểu mẫu

Để bê tông đông kết đủ lâu để chịu được trọng lượng của chính nó, sau đó loại bỏ các hình dạng nâng và hoàn thiện bê tông bằng bay. Sử dụng bay từng bước (dao cắt góc vách thạch cao cũng có tác dụng) để làm nhẵn các góc. Quét các rãnh để tạo nhám bề mặt, để bê tông đóng rắn, sau đó lắp lan can. Sau 12 đến 24 giờ, loại bỏ các hình dạng bên và lấp đầy bất kỳ khoảng trống nào trong bê tông.

Comments

Leave a Reply

Loading…

0

What do you think?

Câu lạc bộ Người lái xe RAV4 Hướng dẫn Hệ thống Lốp xe Toyota RAV4 Run-Flat (BSR)

Trả lời tự động – Chìa khóa để Điều hành 1 Doanh nghiệp Trực tuyến Thành công