in

Lợi ích về thể chất và tinh thần của Kickboxing Muay Thái

Môn thể thao Muay Thái chắc chắn đã có 1 giai đoạn võ thuật như vũ bão, khi 5 này qua 5 khác, ngày càng có nhiều người biết đến môn thể thao này. Mặc dù nó không phổ biến như quyền anh kiểu phương Tây, nhưng Muay Thái kết hợp 4 chi của bạn thành 1 sự kết hợp chết người nhưng thanh lịch của các đòn đánh, khiến nó trở thành 1 trong những môn võ thuật cường độ cao nhất.

Nó là 1 trong những môn thể thao đòi hỏi sự khéo léo, sức mạnh và sức chịu đựng. Tất nhiên, nó sẽ không hoàn chỉnh nếu không thêm sự dẻo dai về tinh thần của 1 người vào phương trình. Môn thể thao vượt ra ngoài giá trị tự vệ và thẩm mỹ. Điều hòa chịu đựng trong các buổi tập Muay Thái sẽ giúp ích rất nhiều cho cơ thể, sức mạnh, khả năng chịu đựng và sức khỏe tổng thể của bạn.

Cơ thể khỏe mạnh

Đối với những người muốn đánh bại số cân nặng đáng sợ đó hoặc có lẽ chỉ muốn điêu khắc cơ thể của họ trở nên hoàn hảo, Muay Thái là 1 sự bổ sung tuyệt vời cho chương trình tập gym của bạn. Các bài tập và bài tập cường độ cao sẽ đốt cháy calo và làm tan mỡ 1 cách mạnh mẽ, vì hầu hết mọi bộ phận trên cơ thể bạn đều liên tục di chuyển theo nhịp kết hợp giữa đá và đấm. Với cú thọc mạnh của cánh tay trái và 1 cú đánh tàn khốc từ đầu gối phải của bạn, các bài tập sẽ giúp bạn có được thân hình cân đối, săn chắc và cân đối.

Sự dẻo dai về tinh thần

Giống như tất cả các môn võ thuật, không phải là đấm và đá bừa bãi, mà là chiến lược tinh thần mà mọi võ sĩ giỏi phải có. Tâm trí của bạn sẽ được rèn luyện để thực hiện các bước di chuyển quyết định và khi nào sử dụng các bước di chuyển đó. Sự tỉnh táo về tinh thần của bạn phải thường xuyên được duy trì mọi lúc. Bên trong võ đài, sự tự tin của bạn sẽ được thử thách, vì chiến binh hung hãn nhất có nhiều khả năng sẽ chiến thắng. Muay Thái không chỉ kết hợp cơ thể bạn mà còn là bộ não điều khiển cơ thể đó, vì vậy nó luôn được thử nghiệm.

Sức mạnh chân

Việc sử dụng phần dưới cơ thể của bạn là điều mang lại danh tiếng độc đáo cho Muay Thái. Bạn sẽ thấy rằng các bài tập và bài tập sẽ giúp tăng cường sức mạnh cho chân của bạn cũng giống như đến phòng tập gym. Học cách thực hiện 1 cú đá nứt xương giúp tăng cường sức mạnh cho cơ bắp và bắp chân của bạn. Ngoài ra, đầu gối của bạn sẽ được hưởng lợi rất nhiều từ các bài tập khác nhau của nó vì nó được đào tạo để giúp thực hiện cú đánh hạ gục đó. Từ đòn đá vòng tròn, đến đòn đầu gối, mọi cơ ở phần dưới cơ thể của bạn sẽ được hưởng lợi rất nhiều.

Tăng sức sống tổng thể / Sức mạnh cốt lõi

Điều đó sẽ không xảy ra trong 1 sớm 1 chiều, nhưng với kỷ luật thích hợp, võ sinh Muay Thái có thể cải thiện sức mạnh tổng thể của họ. Hầu hết mọi người nghĩ về sức mạnh là có cơ bắp 6 múi và cao chót vót và mặc dù Muay Thái có thể giúp đạt được điều đó, nhưng đó là sức mạnh bạn sẽ kiếm được sau khi tập gym chăm chỉ. Bạn có thể phải nhận 1 vài cú đấm lúc đầu, nhưng sức mạnh của bạn được tăng cường đơn giản là vô giá. Những chuyển động nhịp độ nhanh của môn thể thao này sẽ thực sự vượt qua ranh giới của cơ thể bạn.

Giảm stress

Bạn tích tụ rất nhiều căng thẳng trong ngày và đôi khi cảm giác thật tuyệt khi đấm, đá hoặc thúc cùi chỏ vào 1 cái gì đó. Do căng thẳng về thể chất (loại tốt) và hành động nhịp độ nhanh mà bạn sẽ chịu đựng trong các buổi tập, bạn sẽ tập trung vào bạn và bài tập. Thêm vào đó, đây là cơ hội tuyệt vời để gặp gỡ những người mới và giao lưu trong 1 môi trường khác.

Muay Thái là 1 môn thể thao tuyệt vời dành cho bất kỳ ai. Tất nhiên, những người khác nhau sẽ cần mức độ chịu đựng khác nhau. Đừng ngại làm chậm nó nếu bạn phải làm như vậy. Đặt câu hỏi nếu bạn không chắc chắn về việc di chuyển và nghỉ giải lao thường xuyên. Hãy chắc chắn tham khảo ý kiến ​​bác sĩ của bạn trước khi chọn 1 hành trình thể chất mới để biết các biện pháp an toàn. Quan trọng nhất, hãy tận hưởng thời gian luyện tập môn thể thao này.

Comments

Leave a Reply

Loading…

0

What do you think?

Motocross là 1 phong cách sống

Làm việc theo nhóm trong thể thao