in

Phân tích video thể thao là gì

Phân tích video thể thao hoặc “Gắn thẻ” là 1 cách đánh dấu các sự kiện trong 1 hoạt động thể thao được quay video. Ví dụ về các sự kiện có thể là trận đấu trực tiếp, đánh lộn, ghi bàn, phạm lỗi, thẻ đỏ hoặc vàng, giao bóng quần vợt, bắt vô lê, trên thực tế là bất kỳ sự kiện nào trong bất kỳ môn thể thao nào.

Các sự kiện được ghi lại trong 1 dòng thời gian hiển thị các điểm chính xác trong video trận đấu mà các sự kiện đã xảy ra, dòng thời gian cũng cho biết mỗi sự kiện kéo dài bao lâu.

Ví dụ về điều này có thể là những cú vô lê xảy ra trong 1 trận đấu quần vợt. Nhà phân tích sẽ có thể xem các cú vô lê kéo dài bao lâu và tạo ra các báo cáo về việc cầu thủ nào giành được hầu hết các cú vô lê. Thông tin này có thể được sử dụng để xác định sức mạnh hoặc điểm yếu của kỹ năng vô lê của mỗi người chơi và cải thiện bản đồ theo thời gian do đào tạo, v.v.

Các sự kiện được gắn thẻ bằng cách sử dụng 1 cửa sổ mã. Khi 1 sự kiện xảy ra trong 1 trận đấu, nhà phân tích nhấp vào 1 nút trong cửa sổ mã đại diện cho sự kiện đó. Nếu “đội hình ra sân nhà” xảy ra trong 1 trận đấu bóng bầu dục, nhà phân tích sẽ nhấp vào nút “đội hình ra sân nhà” trong cửa sổ mã.

Nút sự kiện của cửa sổ mã có thể có các nút khác được liên kết với nó để mô tả sự kiện chi tiết hơn, trong bóng bầu dục, đây có thể là “home line-out -> Catch & drive” hoặc “home line-out -> Off top”. Trong 1 số phần mềm được sử dụng để phân tích các kết quả khớp, “Đường ra trang chủ” sẽ là “Hành động” và “Bắt và ổ đĩa” hoặc “Tắt đầu” sẽ là “Thẻ”. Thuật ngữ này khác nhau nhưng ý tưởng thì giống nhau. Điều này ngăn chặn những sai lầm được thực hiện như “Thẻ đỏ -> Catch & drive” – ​​trong bóng bầu dục, điều này không có ý nghĩa.

Các cửa sổ mã thường được tạo bởi các nhà phân tích gắn thẻ 1 kết quả phù hợp; 1 số cửa sổ mã rất cơ bản và những cửa sổ khác có thể cực kỳ chi tiết. Không có cửa sổ mã bộ nào mà các nhà phân tích sử dụng cho bất kỳ môn thể thao cụ thể nào mặc dù 1 số phần mềm được sử dụng để phân tích hoặc gắn thẻ các trận đấu cung cấp cửa sổ mã mặc định để giúp bạn bắt đầu.

Khi 1 nhà phân tích đã gắn thẻ tất cả các sự kiện trong 1 trận đấu, dữ liệu có thể được sử dụng để tạo các báo cáo tương tự như báo cáo quần vợt đã đề cập trước đó. Các báo cáo có thể bao gồm tỷ lệ cầm bóng trên sân nhà và tỷ lệ cầm bóng trên sân khách, tỷ số sân nhà và tỷ số sân khách, phạt đền và phạt đền trên sân khách, v.v. Các báo cáo sẽ liên quan đến môn thể thao được phân tích và chúng có thể chi tiết như nhà phân tích muốn.

Vậy tại sao lại gắn thẻ các trận đấu? Phân tích video thể thao cung cấp mức tăng hiệu suất có thể đo lường được cũng như phản hồi trực quan dễ hiểu cho huấn luyện viên, cầu thủ và vận động viên. Phân tích là 1 cách rất hiệu quả để chỉ ra những khoảnh khắc đáng khen ngợi cũng như những điểm yếu có thể có của đội và những khu vực có thể cần cải thiện. Nó giúp đánh giá kế hoạch trò chơi, đôi khi của cả 2 đội cạnh tranh để giành lợi thế cạnh tranh.

Phân tích video thể thao hiện được coi là 1 phần quan trọng của việc huấn luyện và đào tạo trong nhiều môn thể thao bao gồm bóng đá, bóng bầu dục, khúc côn cầu, cricket, bóng chày, bóng đá, v.v., không chỉ cho các vận động viên và các đội ưu tú mà còn cho các trường đại học, cao đẳng, trường tư thục và các câu lạc bộ thể thao sân cỏ.

Comments

Leave a Reply

Loading…

0

What do you think?

Tranh cãi trong việc sử dụng linh vật của thổ dân da đỏ trong thể thao

Tổng quan về các loại tất thể thao khác nhau