in

Tăng bài tập dọc và khỏe hơn

Cho dù bạn là 1 vận động viên chuyên nghiệp hay chỉ là 1 vận động viên bán thời gian vào cuối tuần, bạn đều muốn hoàn thiện hơn những gì mình làm. Hầu hết các môn thể thao mà tất cả chúng ta chơi đều liên quan đến 1 số loại nhảy và bạn có thể tạo ra sự khác biệt lớn về hiệu suất của mình bằng cách sử dụng các bài tập dọc như 1 phần của kế hoạch đào tạo tổng thể của bạn.

Để tăng khả năng bật nhảy theo phương thẳng đứng, việc tập gym nên được thực hiện từ nhiều phía, bao gồm tất cả các hình thức tập gym. Loại hình đào tạo rõ ràng nhất là aerobic hoặc tim mạch, nhưng bạn cũng không thể quên đào tạo sức mạnh. 1 số vận động viên đang cố gắng học cách nhảy cao hơn quên rằng để làm được điều đó cần rất nhiều sức lực. Bạn sẽ cần phải tập đúng lúc với tạ để xây dựng cơ bắp để di chuyển lên trên.

Các bài tập dọc cũng đòi hỏi bạn phải nhẹ nhàng, vì vậy nếu bạn đang mang thêm 1 chút cân nặng, thì bây giờ là lúc để giảm nó. Bạn sẽ thấy rằng chỉ cần giảm 1 vài cân, bạn gần như có thể tăng ngay lập tức bước nhảy thẳng đứng của mình, vì trọng lực là nhờ bạn.

Cuối cùng, plyometrics là 1 cách để khuếch đại các bài tập khá nhanh chóng. Những động tác mạnh mẽ này bao gồm nhảy, nhảy, bỏ qua hoặc thực hiện các chuyển động phóng đại khác bắt chước 1 bước nhảy mà bạn sẽ thực hiện trong môn thể thao của mình. Bạn có thể thực hiện chúng với hoặc không có tạ, nhưng chúng phải được thực hiện nhanh chóng và có lực.

Bạn có thể nghĩ rằng nhảy thẳng đứng giỏi là 1 tài năng thiên bẩm, nhưng điều đó hiếm khi xảy ra. Những chàng trai nhỏ trên sân có thể dunk có thể làm được như vậy bởi vì họ đã luyện tập đi tập lại nhiều lần. Họ có thể có 1 số tài năng bẩm sinh, nhưng chủ yếu là luyện tập và sự bền bỉ đã giúp họ có được vị trí của mình. Mặt khác của đồng xu là những anh chàng cao hơn mét sáu, những người thậm chí không thể đến gần để đào hầm. Họ có chiều cao và có thể có sức mạnh, nhưng họ đang mang quá nặng hoặc chưa tập đủ kỹ thuật để có thể thực hiện nó.

Bằng cách thực hiện kỹ thuật của bạn như 1 phần của kế hoạch tập gym, bạn sẽ thấy 1 số điểm khác biệt khá rõ ràng ngay lập tức về những gì bạn có thể làm, cho dù đó là trên sân bóng rổ, sân bóng chuyền hay trong bất kỳ môn thể thao nào khác. Ngay cả khi bạn không được sinh ra với những bước nhảy khổng lồ, bạn có thể học cách đạt được chúng.

Comments

Leave a Reply

Loading…

0

What do you think?

Các bài tập Cardio giúp bạn thoát khỏi phòng tập! (Phần 3)

Bí mật được phơi bày – Bài tập chân để nhảy cao hơn