in

Thời gian chạy 5K thỏa mãn là gì?

Không thể phủ nhận 2 nỗi lo lắng chính của tất cả những người mới bắt đầu chạy 5k là sợ không thể hoàn thành cuộc đua hoặc là người chạy chậm nhất và vượt qua vạch đích sau những người khác. Tuy nhiên, việc hoàn thành tốt 5k lần chạy không phải là mối quan tâm chính đối với hầu hết các bộ đếm thời gian đầu tiên.

Sau khi hoàn thành thành công 1 lần chạy 5k, hầu hết các vận động viên cam kết sẽ tiếp tục đặt cho mình mục tiêu vượt qua số lần chạy 5k tốt nhất của chính họ trong mỗi cuộc đua liên tiếp hoặc tiến lên khoảng cách tiếp theo của cuộc đua 10k.

Thời gian phục vụ vận động viên chạy thường hy vọng kết thúc cuộc đua trong khoảng 25 phút, trong khi vận động viên chạy chuyến bay hàng đầu sẽ tìm kiếm thời gian về đích trong khoảng 15 – 20 phút. Tuy nhiên, thời gian nhanh nhất thế giới để chạy 1 cuộc đua 5k dài 3,1 dặm là 12 phút 37 giây, được thực hiện bởi Kenenisa Bekele của Ethiopia.

Với đa số những người mới chạy, thời gian tiêu chuẩn thông thường để chạy 5k là dưới 30 phút.

Hầu hết những vận động viên mới bắt đầu chạy đều có các yếu tố khác để tham gia cuộc đua 5k như để có được thân hình cân đối, giảm cân hoặc gây quỹ cho tổ chức từ thiện hoặc mục đích đáng giá. Họ thường không tham gia 1 cuộc đua để giành chiến thắng, mà chỉ đơn giản là kết thúc cuộc đua đầu tiên của mình trong 1 thời gian hợp lý. Sau đó, họ sẽ tiếp tục tăng thời gian hoặc vị trí hoàn thành cá nhân trong các cuộc đua sau.

Trong khi 1 số người mới bắt đầu cố gắng chạy trong 1 thời gian nhất định, thì hầu hết đều có các mục tiêu khác, ví dụ như những người tính giờ giải trí đầu tiên thường tìm đến việc chạy toàn bộ quãng đường mà không dừng lại hoặc đến cuối cùng.

Những người chạy 5k dày dạn và thường xuyên hơn thường đặt mục tiêu hoàn thành cuộc đua trong thời gian dưới 25 phút.

Nếu bạn muốn khám phá cách đi từ ghế dài trở thành người chạy 5k trong vòng 6 tuần kể từ bây giờ, bạn cần phải nghiên cứu tất cả những gì có thể về chạy để bạn có con đường dễ dàng nhất để cải thiện số lần chạy 5k của mình và bạn biết tất cả các phím tắt tốt.

Comments

Leave a Reply

Loading…

0

What do you think?

Home Run Dịch vụ khách hàng

Bạn muốn học cách khiến chàng trai chạy theo bạn? 7 thủ thuật sẽ chỉ cho bạn cách khiến đàn ông theo đuổi bạn