in

Thời trang và Thể thao mạo hiểm

Mặc dù nó vẫn chưa chính xác là “chính thống”, nhưng các môn thể thao mạo hiểm đã trở nên vô cùng phổ biến trong hơn 1 thập kỷ qua. Các môn thể thao như lướt sóng, trượt tuyết và BMX vẫn không thu hút được đám đông như bóng đá và bóng chày, nhưng chúng đã dần dần xâm nhập vào ý thức tập thể của những người hâm mộ thể thao ở khắp mọi nơi theo những cách đáng ngạc nhiên. 1 lĩnh vực mà những môn thể thao này đã có ảnh hưởng lớn là trong thế giới thời trang. Trang phục BMX và các loại thời trang thể thao khác đã trở nên rất phổ biến không chỉ với các vận động viên thể thao mạo hiểm mà còn với mọi người ở mọi tầng lớp trong xã hội.

Ở 1 góc độ nào đó, sự trỗi dậy của thời trang thể thao mạo hiểm không có gì đáng ngạc nhiên. Trang phục thể thao luôn được các vận động viên và những người không phải vận động viên ưa chuộng. Quần áo thể thao không chỉ được thiết kế để tạo sự thoải mái mà còn hoàn toàn phù hợp với hầu hết các phong cách quần áo bình thường ở Hoa Kỳ. Trang phục thể thao đã từ chỗ nghiêm ngặt dành cho các vận động viên vào đầu thế kỷ 20 trở thành thứ mà hầu hết mọi người tưởng tượng khi họ nghĩ về trang phục bình thường. Các nhà thiết kế thời trang hiện nay thường xuyên kết hợp các yếu tố trang phục thể thao vào công việc của họ, ngay cả trong những trang phục không nhằm mục đích giản dị. Ngày nay, thật khó để không ra ngoài nơi công cộng và nhìn thấy những người mặc áo thi đấu, đội mũ lưỡi trai và các loại quần áo khác ban đầu được thiết kế như đồ thể thao ngay cả khi không có sự kiện thể thao nào diễn ra. Quần áo thể thao đã trở thành trang phục thường ngày cho mọi mục đích.

Tất nhiên, sự thoải mái và vẻ ngoài giản dị không phải là lý do duy nhất khiến trang phục thể thao trở nên phổ biến. Như tên của nó, các môn thể thao mạo hiểm có thể nguy hiểm. Trượt ván chuyên nghiệp ít nhất cần có miếng đệm và mũ bảo hiểm, và trang phục BMX phù hợp có thể cứu người đi xe đạp BMX khỏi 1 số chấn thương thực sự khó chịu. Thoạt nhìn, điều này có thể không có nhiều ý nghĩa đối với những người không bao giờ bước lên ván trượt hoặc xe đạp BMX, nhưng sự bảo vệ được cung cấp bởi 1 số thiết bị thể thao mạo hiểm có thể hữu ích trong các tình huống khác. Những chiếc áo khoác lông cừu dày mà vận động viên trượt tuyết mặc là 1 số loại áo khoác mùa đông ấm nhất hiện có, và những đôi giày mà vận động viên trượt ván mặc có thể mất nhiều thời gian và tồn tại lâu hơn nhiều so với hầu hết các loại giày thể thao.

Vì sự phổ biến của những môn thể thao có hàm lượng adrenalin cao này, nhiều nhà thiết kế quần áo đã bắt đầu tung ra thị trường những bộ đồ thể thao cực đoan đó thành xu hướng phổ thông. Mọi người vẫn có xu hướng mặc áo bóng đá hơn trang phục BMX trong các tình huống bình thường, nhưng sự phổ biến ngày càng tăng của thời trang thể thao không được chú ý. Hiện nay, nhiều vận động viên thể thao mạo hiểm chuyên nghiệp có các dòng quần áo của riêng họ, và nó đã đến mức nhiều người mặc quần áo đó mà không có bất kỳ kiến ​​thức nào về thể thao. Nhiều người giống như chính quần áo, có lẽ đây có thể được coi là chiến thắng cuối cùng của bất kỳ nhà thiết kế quần áo nào.

Cuối cùng, sự phổ biến của thời trang thể thao mạo hiểm không khác gì so với sự phổ biến của hầu hết các trang phục thể thao khác. Hầu hết mọi người cuối cùng mặc những thứ như quần áo BMX vì nó phù hợp với phong cách ăn mặc bình thường rất phổ biến ở Hoa Kỳ. Trên hết, hầu hết quần áo này đều bền cũng như phong cách. Thể thao mạo hiểm vẫn được coi là 1 lĩnh vực thích hợp, nhưng nhiều mốt liên quan đến nó có thể trở thành xu hướng chủ đạo trong vài 5 tới.

Comments

Leave a Reply

Loading…

0

What do you think?

Bạo lực thể thao

IPTV Sports: Truyền hình thể thao đang thay đổi như thế nào trong thời đại Internet