in

Tôi có thể chạy cuộc đua mà không cần đăng ký không?

Tôi thường có các vận động viên mà tôi huấn luyện quyết định rằng họ muốn chạy 1 cuộc đua trong quá trình huấn luyện để giúp họ chuẩn bị cho cuộc đua mục tiêu sắp tới. Đôi khi họ muốn sử dụng cuộc đua để mô phỏng các điều kiện cho cuộc đua về đích của mình, hoặc họ muốn đạt được lâu dài trong khi có sự đồng hành của những người chạy khác và sự trợ giúp của các trạm cứu trợ.

Nhiều lần khách hàng của tôi hỏi tôi rằng liệu họ có phải đăng ký và trả tiền cho cuộc đua hay họ có thể chạy nó và không lấy huy chương khi bạn vượt qua vạch đích. Tôi luôn nói với khách hàng của mình rằng họ cần đăng ký và trả phí. Đây cũng là thông tin tôi truyền cho bạn. Tôi khuyên bạn nên điều này vì nhiều lý do.

Việc tổ chức 1 cuộc đua mà không đăng ký và trả phí tham gia là rất phổ biến. Nó được gọi là 1 tên cướp. Lý do đầu tiên để đăng ký 1 cuộc đua là để được phép tham gia cuộc đua. Tôi hầu hết các trường hợp các cuộc đua không muốn những người chạy chưa đăng ký trong khóa học. Họ có thể là 1 trách nhiệm đối với cả cuộc đua và những người chạy khác. Họ tạo thêm gánh nặng cho các quan chức chủng tộc và họ có thể khiến người khác hoặc chính họ bị thương theo 1 cách nào đó.

Lý do thứ 2 là nghĩ về những người chạy khác. Lấy cuộc thi Marathon Chicago 5 2007 làm ví dụ. Cả 2 5 thời tiết đều ấm hơn bình thường vào thời điểm đó trong 5. Thậm chí còn có báo cáo về các trạm cứu trợ đã hết nước hoặc Gatorade. Hãy tưởng tượng bạn trong cuộc đua marathon 5 đó. Nhiệt độ đang ở mức thấp nhất của thập niên 90 và bạn đang tiến gần đến dặm 20. Như chúng ta đều biết, dặm 20 dường như là nơi mọi người ngã gục trong cuộc đua marathon. Khi bạn đến gần trạm cứu trợ, bạn cảm thấy như 1 cốc nước hoặc Gatorade là điều cần thiết để giúp bạn về đích. Khi đến trạm cứu trợ, bạn sẽ thấy 1 tình nguyện viên đưa cốc nước cuối cùng cho người chạy không đeo yếm. Bạn quyết định chuyển sang Gatorade chỉ để phát hiện ra rằng nó cũng đã hết. Bây giờ bạn phải chạy thêm 1 dặm nữa với hy vọng rằng trạm cứu trợ tiếp theo luôn có chất lỏng trong khi biết rằng ly chất lỏng bạn đã trả khi đăng ký tham gia cuộc đua vừa bị đánh cắp bởi 1 tên cướp ngay trước mặt bạn, kẻ không trả phí vào cửa . Bạn sẽ cảm thấy thế nào?

Lý do thứ 3 là vì mục đích an toàn cho bạn. Bạn đã quyết định cướp 1 cuộc đua đường mòn dài 25 km. Con đường mòn đưa bạn qua 1 phần rất xa của vùng hoang dã bao gồm những ngọn đồi dốc mà bạn phải thương lượng. Bạn nghĩ rằng cuộc đua này sẽ là 1 tình huống lý tưởng để bạn chạy đường dài và luyện tập trên đồi để chuẩn bị cho 1 cuộc chạy marathon trên đồi sắp tới. Về giữa cuộc đua, bạn sẽ đến được đỉnh đồi và bạn đang đi xuống phía bên kia của nó. Đột nhiên bạn bắt gặp 1 tảng đá và bạn đang ngã nhào xuống đồi. Đôi khi trong khi trượt xuống đồi, bạn bị đập đầu vào đầu. Bây giờ bạn đang bất tỉnh. 1 quan chức cuộc đua được thông báo về vị trí của bạn và nhân viên khẩn cấp được triệu tập. Vấn đề duy nhất bây giờ là họ không biết bạn là ai vì bạn không có giấy tờ tùy thân và không có số yếm để khớp với thông tin đăng ký. Nhân viên cấp cứu không biết bạn có thể bị dị ứng hoặc không bị dị ứng với loại thuốc nào hoặc tiền sử bệnh trước đây của bạn có thể bao gồm những gì có thể giúp họ điều trị cho bạn.

Đây chỉ là 3 lý do tại sao điều quan trọng là phải đăng ký và trả phí tham gia bất cứ lúc nào bạn chạy 1 cuộc đua. Trở thành 1 tên cướp có vẻ như là 1 cách rẻ tiền để tham gia vào 1 cuộc đua mà nó nên tránh. Hãy tạo điều kiện cho bản thân và tất cả các vận động viên khác của bạn và trả phí tham dự đó.

Comments

Leave a Reply

Loading…

0

What do you think?

Mất bao lâu để chạy 1 5K?

Biểu mẫu chạy của bạn hấp dẫn Hãy thử cái này thay thế!