in

Tổng quan về các loại tất thể thao khác nhau

Vớ thể thao có vẻ không dễ thấy như giày thể thao nhưng chúng là bộ phận quan trọng của 1 bộ trang phục thể thao. Trên thực tế, có rất nhiều nỗ lực nghiên cứu và phát triển đang được đầu tư vào việc sản xuất tất cũng như trong giày.

Các tính năng như hỗ trợ, đệm, độ bền, độ đàn hồi, công nghệ hút ẩm và thiết kế giải phẫu cho các bàn chân khác nhau đều được tính đến khi sản xuất tất thể thao. Tính thẩm mỹ cũng đóng 1 vai trò quan trọng khi thiết kế bắt mắt và màu sắc hấp dẫn cũng ảnh hưởng đến hành vi của người tiêu dùng.

Vớ bóng chày

Tất bóng chày là loại tất ống đi đến tận xương bánh chè. Vì bóng chày liên quan đến việc trượt nhiều trong đất nên tất bóng chày được thiết kế để bảo vệ ống chân. Chúng cũng được thiết kế để loại bỏ bùn đất trong khi cho phép bàn chân thở. Loại tất này thường được làm từ 90% polypropylene, 1 chất liệu nhẹ và bền.

Vớ bóng rổ

Vớ bóng rổ có thể là vớ dài đến giữa bắp chân hoặc vớ húi cua. Và bởi vì giày bóng rổ được cắt cao, tất húi cua được cắt cao hơn để bảo vệ mắt cá chân khỏi cọ xát với phần trên của giày. Vớ bóng rổ được thiết kế để hấp thụ va chạm cũng như giảm ma sát khi người chơi chạy xung quanh sân.

Bóng đá và tất bóng đá

Tất bóng đá dài đến đầu gối được thiết kế siêu nhẹ, co giãn, thoáng khí và bền bỉ. Lớp đệm bổ sung được cung cấp ở gót chân và ngón chân để đệm tác động của những cú đá thường xuyên. Màu sắc thường được xác định bởi đồng phục của nhóm. Ở 1 số quốc gia, bóng đá được sử dụng thay cho bóng đá nên tất bóng đá và tất bóng đá thường được làm giống nhau.

Vớ khúc côn cầu

Những người chơi khúc côn cầu thực sự mang 2 chiếc tất – tất lót bên trong và tất bảo vệ bên ngoài. Tất bên trong được thiết kế để giữ ấm cho bàn chân dù có băng và đồng thời khô ráo dù có mồ hôi. Vớ bảo vệ bên ngoài cao đến đầu gối và được đeo bên ngoài bộ bảo vệ ống chân và bộ bảo vệ đầu gối. Chất liệu thường dùng là vải đan gân rất co giãn và bền.

Vớ Lacrosse

Tất Lacrosse dài đến xương bánh chè và thường được mặc trong màu áo đội tuyển. Loại tất này thường có vùng lưới quản lý độ ẩm và vùng chịu nén xung quanh vòm bàn chân. Tính năng đàn hồi bổ sung xung quanh phần trên để giữ cho tất không bị lăn xuống bắp chân cũng là 1 đặc điểm chung.

Vớ chạy bộ

Tất chạy thường không có đường may dọc theo ngón chân để giữ cho ngón chân không bị tổn thương khi chạy đường dài. Chúng có đặc tính hút ẩm cũng như hỗ trợ thêm xung quanh vòm bàn chân. 1 số vớ chạy bộ thậm chí còn được tùy chỉnh để phù hợp với bàn chân phải và chân trái khác nhau.

Các thương hiệu vớ thể thao phổ biến hơn bao gồm Nike, Adidas, The North Face, Timberland, Thorlo, SmartWool, sử tử đỏ, Twin City và Wigwam.

Comments

Leave a Reply

Loading…

0

What do you think?

Phân tích video thể thao là gì

Tóc khúc côn cầu: Tình bạn thân trong thể thao thông qua đồng phục không chính thức