in

Bị Cảm – Bạn Có Nên tập gym Không?

1 nghiên cứu gần đây được tài trợ bởi Đại học Y học Thể thao Hoa Kỳ chỉ ra rằng tập gym vừa phải khi bạn bị cảm lạnh thông thường không ảnh hưởng đến mức độ nghiêm trọng hoặc thời gian của các triệu chứng.

Có 1 quan niệm bị loại trừ rộng rãi rằng tập gym và giữ gìn vóc dáng sẽ làm giảm nguy cơ mắc bệnh, nhưng chưa có tài liệu nào chứng minh liệu tập gym khi bị cảm lạnh có làm giảm hoặc tăng cường các triệu chứng hay không.

Cảm lạnh thông thường ảnh hưởng đến tất cả chúng ta, với trung bình 1 người Mỹ bị ốm đến sáu lần 1 5, nhưng liệu tập gym khi bạn cảm thấy không khỏe, làm tăng hay giảm khả năng chống chọi với bệnh tật và giảm các triệu chứng?

Nghiên cứu do Thomas G. Weidner, Tiến sĩ, Đại học Ball State ở Munice Indiana đứng đầu, thực hiện với 50 tình nguyện viên là sinh viên có thân hình vừa phải, họ được chia ngẫu nhiên thành 2 nhóm: tập gym và không tập gym. Mỗi tình nguyện viên được tiêm vi trùng cảm lạnh và theo dõi trong thời gian 10 ngày.

Các đối tượng đều ghi nhật ký hoạt động thể chất hàng ngày. Nhóm tập gym rèn luyện sức khỏe bằng cách chạy, đi xe đạp hoặc sử dụng máy tập bước trong 40 phút mỗi ngày, ở mức không quá 70% công suất tối đa của họ (đo bằng dự trữ nhịp tim).

Sau khi hoàn thành nghiên cứu và sau khi phân tích dữ liệu tập gym, mức độ nghiêm trọng của triệu chứng và các phép đo trọng lượng niêm mạc thực tế, không có sự khác biệt đáng kể về mức độ nghiêm trọng của triệu chứng hoặc thời gian trong nhóm tập gym hoặc ở những người không hoạt động của họ.

Nghiên cứu tiết lộ rằng tập gym ở cường độ vừa phải không làm tăng các triệu chứng cảm lạnh hoặc làm tổn hại hệ thống miễn dịch. Có vẻ như cường độ ở mức độ vừa phải không đủ để làm thay đổi phản ứng miễn dịch.

Độc giả lưu ý, tập gym cường độ cao như nâng tạ nặng hoặc tập aerobic cường độ cao đã được chứng minh là có tác động tiêu cực đến hệ thống miễn dịch khi bị cảm lạnh hoặc bất kỳ bệnh nhiễm trùng đường hô hấp nào.

Triệu chứng cho Hướng dẫn tập gym:

Chỉ sổ mũi, hắt hơi, ngứa cổ họng An toàn khi tập gym ở cường độ thấp.

Sốt, ho khan, đau cơ, nôn mửa, tiêu chảy Không nên tập gym, tiếp tục hoạt động thể chất với cường độ cao hơn khi hết lạnh hoặc hết nhiễm trùng.

Comments

Leave a Reply

Loading…

0

What do you think?

Giảm béo gym

Tập cơ bắp nhớ kết hợp siêng cardio để nét nhé anh em mình ơi, thiếu cardio chỉ …