in

Chia sẻ kinh nghiệm, sức mạnh và hy vọng trong sự hồi phục

Mặc dù quá trình phục hồi 10 2 bước là 1 quá trình bao gồm việc kiên trì tham dự các buổi họp, phục vụ, tài trợ và nỗ lực hướng tới tâm linh, nhưng nền tảng của nó là sự chia sẻ kinh nghiệm, sức mạnh và hy vọng. Đó là 1 động lực đa hướng cho phép 1 người kể câu chuyện của mình, làm sáng tỏ câu chuyện của người khác và cho phép Chúa hoặc 1 Quyền lực cao hơn nâng đỡ và giải quyết những trở ngại do sự giáo dục rối loạn chức năng và có khả năng lạm dụng rượu hoặc nghiện rượu. .

Giống như 1 sợi chỉ chung, những đặc điểm sinh tồn được chấp nhận 1 cách vô tình, chẳng hạn như làm hài lòng mọi người, sợ sự thân mật và sự cô lập, mà bộ não được lập trình lại được tạo ra để chịu đựng khi trưởng thành những gì nó tin là những hoàn cảnh tương tự đã trải qua khi còn nhỏ, khâu 10 2 bước họp mặt các thành viên với nhau. Nghịch lý thay, điểm yếu của họ lại trở thành điểm mạnh gắn kết họ lại với nhau, bằng chứng là họ đã chia sẻ kinh nghiệm, điểm mạnh và hy vọng. Mặc dù các nguyên nhân rối loạn chức năng có thể khác nhau, nhưng tác động của chúng là như nhau, dẫn đến sự đồng nhất lẫn nhau, bất kể tuổi tác, trình độ học vấn và lối sống.

“Trẻ em trưởng thành thuộc mọi loại đồng cảm với nhau ở mức độ bị bỏ rơi, xấu hổ và lạm dụng không giống nhóm người nào khác…”, theo sách giáo khoa “Trẻ em nghiện rượu” (Tổ chức Dịch vụ Thế giới, 2006, tr. xiv). “Mỗi ngày, sự phục hồi sau những ảnh hưởng của rối loạn chức năng gia đình bắt đầu ở đâu đó trên thế giới khi 1 đứa trẻ trưởng thành ngồi đối diện với nhau, chia sẻ kinh nghiệm, sức mạnh và hy vọng.”

Kinh nghiệm là cathartic. Nó cung cấp sự rõ ràng, hiểu biết và sáng suốt, đồng thời chia sẻ nỗi đau và gánh nặng của tất cả những người tham gia vào nó, thực tế là làm giảm bớt chúng. Nó bắt nguồn từ 1 người, nhưng cuối cùng lại đến với những người khác, như được thể hiện qua dòng đầu tiên của tín điều Al-Anon và Alateen, trong đó nêu rõ, “Hãy để nó bắt đầu với tôi.” “Chữa bệnh”, theo 1 câu nói, “là ở thính giác.” Và cùng với phiên điều trần đó là sự chấp nhận mà không cần phán xét.

“(Mọi người trong các cuộc họp) trao cho tôi 1 cái ôm động viên hơn là bảo tôi chỉnh tề,” 1 thành viên bày tỏ trong văn bản “Hy vọng cho ngày hôm nay” của Al-Anon (Al-Anon Family Group Trụ sở chính, Inc., 2002, trang 31) . “Thay vì từ chối tôi vì sự khác biệt, họ đã cho tôi thấy chúng tôi giống nhau như thế nào bằng cách chia sẻ kinh nghiệm, sức mạnh và hy vọng của họ. Thông qua những kiểu gặp gỡ lành mạnh giữa con người với nhau, tôi bắt đầu cảm thấy gắn bó với các thành viên khác.”

Trải nghiệm liên quan giống như việc từ từ mở nắp đậy kín khí trên 1 cái chai, đôi khi không thể chứa nổi và dường như sắp nổ tung, nhưng ở 1 địa điểm an toàn, ổn định và chấp nhận được. Nó phá vỡ sự im lặng, sự phủ nhận và những bí mật gia đình đã đảm bảo cho căn bệnh rối loạn chức năng và chứng nghiện rượu tiếp tục tồn tại dai dẳng.

Sách giáo khoa “Trẻ em nghiện rượu” khuyên (op. cit., p. 117). “Cả 2 đều được giúp đỡ, và thông điệp về sự phục hồi trải qua 1 nhịp tim.”

Mặc dù thực tế là những đứa trẻ trưởng thành thường coi mình là yếu đuối và do đó có ít tự tin và lòng tự trọng, nhưng chúng thực sự buộc phải đào sâu bên trong bản thân và tìm thấy 1 nguồn sức mạnh to lớn để tồn tại trong quá trình giáo dục như vậy và sau đó điều chỉnh và chấp nhận hoạt động trong môi trường tự nhiên. 1 thế giới mà họ nghĩ gần giống với thế giới mà từ đó họ đến – cụ thể là, quê hương của họ. Tuy nhiên, đối mặt với cảm xúc và nỗi sợ hãi của họ trong phòng hồi phục, tất cả trong khi chiến đấu với quá khứ đã bóp méo và bóp méo hiện tại của họ, họ trở thành 1 phần của nỗ lực tập thể, tinh thần đồng cảm để tạo ra sức mạnh.

“Bằng cách cho phép người khác có thời gian để kể câu chuyện của họ, chúng tôi tạo ra sự hỗ trợ lẫn nhau, thống nhất mạnh mẽ hơn bất kỳ ai trong số chúng tôi có thể cung cấp 1 mình,” “Hope for Today” tiếp tục (op. cit., p. 66). “Chúng tôi học cách để cho sự hỗ trợ khắc phục của nhóm duy trì chúng tôi.”

Với sự giúp đỡ đến hy vọng. Bị cô lập, im lặng phủ nhận và chìm trong cát lún, 1 đứa trẻ trưởng thành chưa được hồi phục thường mất hy vọng về bất kỳ hình thức cải thiện nào đối với căn bệnh mà mình không thể xác định được. Nhưng các cuộc họp, các thành viên, công việc theo chương trình và mối liên hệ dần dần với 1 Quyền năng cao hơn, ngay cả khi ban đầu Ngài chỉ được coi là 1 khái niệm khi bắt đầu phục hồi, sẽ cung cấp ánh sáng ở cuối đường hầm dài, tối tăm và được nuôi dưỡng-a cách lấy lại sự hiểu biết, rõ ràng, ổn định. sự tỉnh táo và toàn vẹn. Rốt cuộc có thể chỉ có hy vọng cho anh ta, anh ta có thể kết luận.

Sách giáo khoa “Trẻ em trưởng thành của những người nghiện rượu” kết luận: “Việc nghe được thông điệp về sự phục hồi và hy vọng từ người khác sẽ thắp lên tia sáng lờ mờ của sự sống mà chúng ta vẫn chôn giấu bên trong”. “Chúng tôi nhận thức được rằng có 1 mô hình sống lành mạnh có thể thay thế mô hình điên rồ mà chúng tôi đã học được trong thời thơ ấu.”

Là 1 hành động vị tha, chia sẻ kinh nghiệm, sức mạnh và hy vọng sẽ làm tâm hồn trống rỗng, tạo ra sự tổn thương cần thiết và phơi bày quá khứ bóp méo hiện tại, vừa giúp đỡ người đó và tất cả những người khác thông qua kết nối tinh thần nhân hậu.

Nguồn bài viết

“Trẻ em trưởng thành của người nghiện rượu.” Torrance, California: Tổ chức Dịch vụ Thế giới, 2006.

“Hy vọng cho ngày hôm nay.” Virginia, Beach, Virginia: Trụ sở Tập đoàn Gia đình Al-Anon, Inc., 2002.

Comments

Leave a Reply

Loading…

0

What do you think?

Bài tập Thân thiện với Đầu gối trong 30 PHÚT TÁC ĐỘNG THẤP – Không Thiết bị – Không Nhảy – Không Lặp lại – Toàn thân

chai nhuc khien tang can

Chai nước bằng nhựa có thể khiến bạn tăng cân?