in

Đi bộ nhanh có thể dự đoán tuổi thọ của bạn như thế nào?

unnamed 2

Bạn có tự hào rằng bản thân có thể theo kịp các cháu của mình khi đi bộ không? Nếu vậy, đó là một dấu hiệu tốt cho thấy bạn vẫn còn nhiều năm phía trước của cuộc đời. Nghiên cứu cho thấy rằng qua 65 tuổi, tốc độ đi bộ tự nhiên của bạn là một yếu tố dự báo đáng tin cậy về tuổi thọ. Đo tốc độ dáng đi trong một khoảng cách ngắn, chẳng hạn như qua một căn phòng (13 feet hoặc 4 mét) là một công cụ hữu ích để bác sĩ đặt ra các mục tiêu điều trị và chăm sóc thích hợp cho những người già.

Tốc độ đi bộ dự đoán tuổi thọ lâu hơn

Một nghiên cứu mới đây đã xem xét tốc độ dáng đi tự nhiên của 34.485 người tham gia từ 65 tuổi trở lên từ chín nghiên cứu trước đó. Các nghiên cứu này theo dõi kết quả trong 12 năm hoặc hơn, trong đó gần một nửa số người tham gia đã chết. Họ đã tìm thấy tác động nhất quán của việc mọi người sống được bao lâu và liệu họ có tốc độ dáng đi nhanh hơn hay chậm hơn:

  • Những người đi bộ tự nhiên với tốc độ 2,2 dặm một giờ (27:16 phút mỗi dặm hoặc 1,0 mét mỗi giây) hoặc nhanh hơn có khả năng sống lâu hơn dự đoán theo tuổi và giới tính.
  • Những người đi bộ tự nhiên với tốc độ 1,8 dặm một giờ (33:20 phút mỗi dặm hoặc 0,8 mét mỗi giây) có khả năng sống thọ trung bình cho độ tuổi và giới tính của họ.
  • Những người đi bộ tự nhiên với tốc độ 1,3 dặm một giờ (46:09 phút mỗi dặm hoặc 0,6 mét mỗi giây) có nguy cơ tử vong sớm cao hơn.
  • Tuổi thọ ngắn hơn mong đợi đã được nhìn thấy đối với những người đi bộ chậm hơn và tốc độ chậm hơn.

Nghiên cứu bao gồm một nhóm lớn về tuổi, giới tính, chủng tộc / dân tộc, các phân nhóm khác và tỷ lệ sống sót trung bình của tất cả những người tham gia giống với dân số trưởng thành của Hoa Kỳ nói chung. Họ lưu ý rằng có thể có một số thành kiến phổ biến đối với các nghiên cứu tuyển dụng tình nguyện viên khỏe mạnh, chẳng hạn như tuyển ít người hơn mắc chứng sa sút trí tuệ.

Các nhà nghiên cứu lưu ý rằng chỉ vì một người đi rất chậm, điều đó không có nghĩa là họ sẽ không sống bình thường hoặc thậm chí tăng tuổi thọ. Điều đó sẽ phụ thuộc vào từng cá nhân.

Điều gì quyết định tốc độ đi bộ của bạn khi già đi?

Có nhiều lý do khiến mọi người đi chậm hơn khi lớn tuổi. Đi bộ là một hoạt động phức tạp bị ảnh hưởng bởi những thay đổi đối với nhiều hệ thống của cơ thể. Bạn có thể nghĩ về bệnh viêm khớp ảnh hưởng đến hông và đầu gối của bạn, chẳng hạn như làm chậm tốc độ của bạn. Nhưng bạn cũng phải có phổi và tim hoạt động tốt. Bộ não và hệ thần kinh của bạn phải hoạt động tốt để gửi thông điệp đến các cơ để chúng hoạt động phối hợp và duy trì tư thế và sự cân bằng khi bạn đi bộ.

Bạn chỉ cần xem các mẹo giúp đi bộ nhanh hơn để nhận ra rằng cần có nền tảng về thể dục nhịp điệu, sức mạnh và khả năng giữ thăng bằng để tăng tốc độ. Tốc độ đi bộ tự nhiên của bạn khi bạn không cố gắng đi bộ nhanh hơn cũng bị ảnh hưởng bởi sức khỏe tổng thể của bạn.

Đi bộ rất chậm cũng có nghĩa là bạn đang đi bộ ít hơn và ít hoạt động thể chất tổng thể hơn. Nếu không có hoạt động thể chất, bạn trở nên suy nhược thể trạng . Điều này có thể dẫn đến một vòng xoáy đi xuống. Bạn đi lại và di chuyển xung quanh ngày càng ít hơn và khả năng của bạn giảm sút. Suy giảm chất lượng dẫn đến thời gian tồn tại kém hơn.

Tốc độ dáng đi có thể được sử dụng trên lâm sàng như thế nào?

Nếu bạn và bác sĩ đang đưa ra quyết định về những phương pháp điều trị và liệu pháp nào có thể có lợi cho bạn ở độ tuổi lớn hơn, thì việc biết bạn có khả năng sống sót bao lâu nữa có thể là một yếu tố. Bạn có thể ít nhiều sẵn sàng thực hiện một phương pháp điều trị tích cực hoặc trải qua một cuộc phẫu thuật đòi hỏi thời gian phục hồi lâu dài nếu bạn nghĩ rằng mình còn hàng chục năm nữa để sống.

Bạn cũng có thể siêng năng hơn trong việc chăm sóc bản thân và làm theo lời khuyên y tế phòng ngừa nếu bạn biết rằng bạn còn nhiều năm khỏe mạnh nữa ở phía trước. Nếu tốc độ dáng đi của bạn cho thấy bạn đang có nguy cơ gia tăng, bạn và bác sĩ có thể làm việc để làm giảm nguy cơ sức khỏe và cải thiện tình trạng của bạn.

Nếu bạn và bác sĩ nhận thấy rằng bạn đang đi bộ chậm hơn một hoặc hai năm trước, điều đó có thể hướng đến việc xem xét sức khỏe của bạn chi tiết hơn, có thể là tìm ra một tình trạng mà trước đó chưa được chẩn đoán.

Có những phương tiện khác mà bác sĩ sử dụng để đánh giá tuổi thọ có thể có của bạn, một số phương tiện có thể là vấn đề phán đoán hơn là thứ mà họ có thể đo lường. Tốc độ đi bộ là thứ dễ dàng đo được trong văn phòng hoặc hành lang chỉ với một chiếc đồng hồ bấm giờ. Chỉ tốn thời gian của người đo, không cần phải là người có chuyên môn.

Kiểm tra tốc độ dáng đi

Những người tham gia vào các nghiên cứu đưa ra kết quả này không biết rằng tốc độ đi bộ của họ là một điều gì đó đáng kể, vì vậy họ khó có thể cố gắng đi bộ nhanh hơn bình thường. Đó sẽ là một yếu tố nếu bạn cố gắng đo tốc độ đi bộ của chính mình. Bạn có thể nhờ vợ / chồng hoặc bạn bè của mình đo nhiều lần trong nhiều ngày khác nhau để có được mẫu tốt hơn, loại bỏ các chỉ số cao hoặc thấp bất thường.

Bạn có thể thử sử dụng máy chạy bộ và ghi lại tốc độ mà bạn cảm thấy thoải mái và tự nhiên để so sánh tốc độ đo được khi đi bộ trong 13 feet. Để sử dụng bài kiểm tra đi bộ 13 feet, bạn sẽ chia số giây cho 4 để có số mét trên giây.

Các nhà nghiên cứu đã đưa ra một bảng và đồ thị cho nam giới và phụ nữ cho thấy tuổi thọ trung bình thay đổi như thế nào trong một loạt các tốc độ đi bộ. Chúng được hiển thị bằng mét trên giây. Đối với một cuộc đi bộ dài 13 foot, bạn sẽ lấy số giây để hoàn thành nó và chia nó cho 4 để được mét trên giây. Nếu bạn tính thời gian đi bộ của mình bằng các phương tiện khác, đây là cách những con số đó dịch:

  • 0,2 mét mỗi giây : 0,4 dặm một giờ hoặc 150 phút mỗi dặm
  • 0,6 mét mỗi giây : 1,3 dặm một giờ hoặc 46:09 phút mỗi dặm
  • 0,8 mét mỗi giây : 1,8 dặm một giờ hoặc 33:30 phút mỗi dặm
  • 1,0 mét mỗi giây : 2,2 dặm một giờ hoặc 27:16 phút mỗi dặm
  • 1,1 mét mỗi giây : 2,5 dặm một giờ hoặc 24 phút mỗi dặm
  • 1,4 mét mỗi giây : 3,1 dặm một giờ hoặc 19:21 phút mỗi dặm
  • 1,6 mét mỗi giây : 3,6 dặm một giờ hoặc 16:40 phút mỗi dặm

Đi bộ nhanh hơn có thể kéo dài tuổi thọ của bạn không?

Nghiên cứu này không chứng minh nguyên nhân và kết quả. Tuy nhiên, cải thiện thể chất của bạn có liên quan đến việc sống lâu hơn. Nếu bạn duy trì hoặc cải thiện thể lực khi có tuổi, bạn có thể giảm thiểu rủi ro về sức khỏe và tốc độ đi bộ tự nhiên của mình. Nếu đi bộ là phương pháp tập thể dục ưa thích của bạn, bạn có thể tăng cường sức khỏe tim mạch bằng cách đi bộ nhanh 30 phút trở lên hầu hết các ngày trong tuần, nhằm tối thiểu 150 phút mỗi tuần. Trong quá trình này, bạn có thể cải thiện tốc độ đi bộ tự nhiên của mình.

Ngoài hoạt động aerobic, bạn nên thực hiện các hoạt động tăng cường cơ bắp từ hai ngày trở lên mỗi tuần. Nếu bạn có nguy cơ bị ngã, bạn nên thực hiện các bài tập duy trì hoặc cải thiện khả năng giữ thăng bằng.

Nếu bạn bị bệnh mãn tính không cho phép bạn hoạt động aerobic cường độ trung bình, bạn chỉ nên cố gắng hoạt động thể chất ở mức độ cho phép của bạn. Nói chuyện với bác sĩ của bạn về những hoạt động thích hợp nhất cho bạn.

Lời khuyên hữu ích

Bất kể tốc độ đi bộ của bạn là bao nhiêu, bạn có thể thực hiện các bước để giảm nguy cơ sức khỏe và cải thiện cơ hội sống lâu hơn và khỏe mạnh hơn. Nếu bạn có tốc độ nhanh tự nhiên, đừng nghỉ ngơi trên chiến thắng của mình. Hãy chắc chắn rằng bạn đang tận dụng tất cả các biện pháp phòng ngừa để dẫn đến những năm tháng khỏe mạnh hơn sắp tới. Nếu bạn vừa nghỉ hưu, bây giờ là thời điểm tuyệt vời để rèn luyện thể chất trước khi bạn quá bận rộn trong giai đoạn mới này của cuộc đời.

Nguồn: verywellfit – https://bit.ly/37JBCfy

Comments

Leave a Reply

Loading…

0

What do you think?

484829242

Độ tuổi 17 tuổi giảm cân như thế nào cho an toàn?

tap nguc

Tập Ngực với dây kháng lực