in

14 Bài tập Aerobic phổ biến và dễ tập nhất

14 Best Aerobic Exercises

Thế giới hiện nay đang phải đối phó với vấn nạn béo phì tràn lan. Béo là xu hướng mới nhưng chúng tôi không ủng hộ. Béo phì không chỉ đi kèm với tình trạng thể chất không phù hợp. Chiếc váy cỡ 7 đó chắc chắn không phải dành cho bạn và chiếc quần jean màu trắng bó sát cũng vậy. Tuy nhiên, điều đó không ngăn cản bạn thường xuyên chạy đến Mc Donalds gần đó.

Giới trẻ ngày nay, thậm chí cả trẻ em ngày nay đang đan xen với từ béo phì, nơi họ phải đối mặt với không chỉ béo phì mà còn cả những tác dụng phụ của bệnh béo phì. Tại thời điểm này, tất cả chúng ta đều đã đăng ký trở thành thành viên của phòng tập thể dục.

Hãy là một phụ nữ làm việc bận rộn, hay một đứa trẻ mập mạp đằng sau tư cách thành viên trong lớp của bạn, những ngày này có thể khá rẻ và tiết kiệm chi phí nhưng liệu chúng ta có thực sự có thời gian để tập trung vào việc tập luyện hơn là những công việc thường ngày của mình không?

Đó chính xác là lý do tại sao hôm nay trong bài viết này chúng tôi nói về loại thói quen tập luyện tương đối mới, nơi bạn có thể tích hợp niềm vui và tập luyện cùng một lúc. Bí quyết mới được gọi là tập Aerobic trong đó một hệ thống âm thanh nổi phát ra ở góc phòng khi bạn tập luyện một cách có chiến lược.

Điều này có thể được thực hiện trong một nhóm cùng với bạn bè hoặc thực hiện một mình. Vấn đề là bạn phải di chuyển theo nhịp điệu của âm nhạc và thực hiện một bài tập cường độ cao cùng một lúc. Dưới đây là một số bài tập Aerobic tốt nhất mà bạn có thể lựa chọn.

1. Bơi lội:

14 Best Aerobic Exercises 1

Bơi lội là một bài tập Aerobic tích hợp nhiều năng lượng mà nếu được duy trì thường xuyên chắc chắn sẽ dẫn đến đốt cháy calo. Nhưng để thực hiện bài tập Aerobic này, bạn phải thực hiện lặp đi lặp lại 1 hiệp có thể là 3 hoặc 4 vòng với tốc độ cao mà không nghỉ giải lao giữa chừng và sau đó dừng lại nghỉ một chút trước khi tiếp tục hiệp thứ 2. Vòng bơi căng thẳng buộc cơ thể tạo áp lực lên các cơ có thể di chuyển nước ra khỏi vị trí của nó và do đó đây là bài tập Aerobic dễ dàng đầu tiên của chúng tôi.

2. Đạp xe:

14 Best Aerobic Exercises 2

Đạp xe qua miền quê vào buổi tối vui vẻ quả thực là một thú vui đẹp mà chúng ta ai cũng muốn rèn luyện sức khỏe nhưng với thời gian bận rộn, chúng ta nhận ra rằng chúng ta không thể dành nhiều thời gian của mình và do đó, giải pháp của chúng tôi là chọn một chiếc xe đạp và đạp xe vào buổi sáng sớm, khi mà một vài giây đạp xe siêu tốc chắc chắn sẽ mang lại hiệu quả cho bài tập Aerobic.

3. Bật nhảy

14 Best Aerobic

Bắt đầu bằng cách đứng thẳng và cổ thẳng hàng với cột sống. Các ngón chân trên cùng một đường thẳng và chân thẳng, sau đó mở rộng cánh tay của bạn ở hai bên. Bây giờ hãy bắt đầu với bài tập bật nhảy tại chỗ và khi bạn tiếp đất, hãy mở rộng hai chân với cánh tay trên đầu, duỗi thẳng. Thực hiện tương tự như vậy và trở lại vị trí ban đầu.

4. Chạy:

14 Best Aerobic Exercises 3

Mỗi buổi sáng, đừng đợi báo thức thông báo rằng bạn đang đi làm muộn. Thay vào đó, hãy thức dậy trước thời gian đi làm, hãy mặc đồ chạy bộ của bạn và chạy nước rút thật tốt trong và xung quanh khu phố của bạn. Chạy được coi là một trong những bài tập Aerobic tốt nhất. Bắt đầu với một cuộc chạy bộ một cách từ từ và sau đó thực hiện một cuộc chạy nhanh hai phút.

5. Squat:

14 Best Aerobic Exercises 1

Tất cả những lúc tập squat sẽ chỉ giúp ích cho vòng eo của bạn nhưng bạn ít biết rằng squat là một trong những bài tập thể Aerobic cơ bản giúp bụng dưới săn chắc, cơ thể linh hoạt và cân đối. Bắt đầu với thói quen bình thường và thêm tạ vào quá trình tập luyện của bạn khi bạn trở thành một người chuyên nghiệp.

6. Bài tập Cardio tại chỗ:

14 Best Aerobic Exercises 4

Để giúp tim mạch của bạn được hoạt động hiệu quả, hãy bắt đầu bằng cách chạy bộ tại chỗ với tốc độ nhanh và sau đó nhanh chóng chuyển sang các bài gập bụng đơn giản. Từ gập bụng thành thói quen ngồi dậy và sau đó chuyển sang một số động tác chống đẩy. Sau khi tập xong, hãy quay lại chạy bộ tại chỗ và kết hợp với động tác bật nhảy. Toàn bộ quy trình không có thời gian để nghỉ ngơi có thể được thực hiện trong vòng 8 phút và đó là cách Aerobic có thể giúp bạn cải thiện tim mạch.

7. Bài tập trườn:

14 Best Aerobic Exercises 2

Đây là một trong những bài tập Aerobic đơn giản nhất khi bạn nằm sấp sát mặt đất với cơ thể theo hình dạng tư thế plank. Sử dụng khuỷu tay để hỗ trợ và sau đó với tốc độ nhanh, bắt đầu trườn lên phía trước với sự trợ giúp của cẳng tay.

8. Step Dancing:

14 Best Aerobic Exercises 5

Đây là một thói quen chiến lược, hình thành cơ bản cho bài tập Aerobic, cùng với âm nhạc, bạn thực hiện một số bài tập tay tự do, chủ yếu bao gồm các bài kéo căng nhỏ và các bài tập khởi động.

9. Nhảy dây:

14 Best Aerobic Exercises 6

Hãy nhớ lại tất cả những khoảng thời gian thời thơ ấu khi bạn và bạn của mình đang mải mê chơi nhảy dây. Chà, đã đến lúc chúng ta quay lại những ngày xưa ấy và một lần nữa bắt đầu thói quen đã bỏ qua. Nó không chỉ giúp duy trì sự cân bằng của cơ thể mà còn giúp giảm cơ thể bị nhão cùng với việc kiểm soát cân nặng.

10. Squat bật nhảy:

14 Best Aerobic Exercises 7

Bài tập này tương tự như squat thông thường nhưng đây là một phiên bản sửa đổi của squat trong đó cùng với squat thông thường, bạn phải ngồi xuống hết cỡ rồi bật nhảy lên trở lại để hoàn thành toàn bộ một hiệp. Thay vì chỉ đứng lên, hãy kết thúc bài tập bằng một bước bật nhảy và sau đó là tư thế đứng cơ bản.

11. Boxing:

14 Best Aerobic Exercises 8

Boxing là một cách khác để kiểm tra kỹ năng của cơ thể. Thông thường trong môn boxing, chúng ta đánh lừa cơ thể để tập luyện nhiều hơn là chỉ tập cơ tay trước trên cơ thể bạn. Ngay cả khi bạn không phải là một võ sĩ chuyên nghiệp, bạn luôn có thể thử sức với bao đấm boxing, nơi mà một trận boxing cường độ cao kéo dài 3 phút sẽ giúp bạn đạt được sự tập trung và cân bằng cơ thể trong khi bạn hoàn thiện khả năng bảo vệ cơ thể của mình.

12. Yoga:

14 Best Aerobic Exercises 9

Yoga là một bài tập Aerobic tuyệt vời nhưng sự khác biệt duy nhất là ở đây bạn không phải lo lắng về việc tăng cường tập luyện mà không có yêu cầu bắt buộc. Yoga được coi là một ngoại lệ mặc dù tác dụng và hiệu quả của nó cũng giống như các bài tập Aerobic khác.

13. Chạy cầu thang:

14 Best Aerobic Exercises 10

Đứng ở đầu hoặc cuối cầu thang vào mỗi buổi sáng và sau đó bắt đầu chạy nhanh lên và xuống cầu thang. Nó thực sự là một cách rất dễ dàng để giữ cho cơ thể phù hợp với sự thoải mái của ngôi nhà của riêng bạn. Tuy nhiên, hãy chắc chắn rằng bạn đã cẩn thận để tránh chạy sai bước.

14. Đi bộ:

14 Best Aerobic Exercises 11

Vào cuối ngày, bạn luôn có thể đi bộ. Tiết kiệm một số tiền, một số nhiên liệu và bắt đầu đi bộ những quãng đường ngắn thay vì chọn phương tiện đi lại. Bạn thậm chí có thể đeo thiết bị chạy bộ và đi bộ vào mỗi buổi sáng.

Comments

Leave a Reply

Loading…

0

What do you think?

9 Best Dance Based Fitness Workouts for Men and Women

9 Bài tập khiêu vũ đơn giản tốt nhất cho cả nam và nữ

12 Best Exercises To Reduce Saddlebags Quickly At Home

12 Bài tập giảm mỡ hông và túi yên nhanh chóng tại nhà