in

14 Loại Thực Phẩm Giàu Vitamin E Cho Làn Da Khỏe Đẹp

vitamin E

– Rất nhiều sản phẩm chăm sóc da quảng cáo về lợi ích của vitamin E – nhưng không giống như nhiều tuyên bố không có thật và gây hiểu lầm trên nhãn , còn những loại thực phẩm chay và mặn cũng như các loại dưới đây này thực sự được hỗ trợ bởi nghiên cứu.

– Theo Viện Y tế Quốc gia (NIH), vitamin tan trong chất béo là một chất chống oxy hóa mạnh mẽ, bảo vệ các tế bào của cơ thể bạn khỏi tác hại của những thứ như khói thuốc lá, ô nhiễm không khí và tia cực tím từ mặt trời .

– Nói cách khác, trong khi vitamin E giúp ngăn ngừa tác hại của các gốc tự do do tia UV gây ra cho da, nó cũng mang lại lợi ích chống viêm, theo Viện Linus Pauling . Vì vậy, nó như là chất dinh dưỡng có thể giúp bạn duy trì làn da khỏe đẹp.

– Vitamin E, còn được gọi là alpha-tocopherol, cũng hỗ trợ một hệ thống miễn dịch khỏe mạnh.

Bạn cần bao nhiêu vitamin E mỗi ngày ?

– Một người lớn cần khoảng 15 milligrams vitamin E mỗi ngày theo NIH.

– Hãy tiếp tục đọc để biết danh sách các loại thực phẩm giàu vitamin E, những loại thực phẩm, món ăn từ chay đến mặn từ trái cây, các loại hạt đến động vật chứa nhiều Vitamin E, được xếp hạng theo phần trăm Giá trị hàng ngày (DV) của chúng. Lưu ý rằng tỷ lệ DV của FDA dựa trên việc ăn 15 miligam vitamin E mỗi ngày.

1. Hạt hướng dương: 7,4 mg, 49% DV

hat huong duong

– Nếu bạn đã xem Ace Ventura: Pet Detective , bạn biết nhai vỏ hạt hướng dương và nhổ chúng ra vào bàn làm việc là một thói quen kinh tởm. Nhưng ăn hạt hướng dương, chứa nhiều vitamin E, là một thói quen tuyệt vời: Chỉ 1 ounce (hoảng 28 gram) chứa 49% DV cho vitamin E.

– Giống như các loại hạt khác, hạt hướng dương cung cấp protein thực vật, chất xơchất béo không bão hòa lành mạnh . Chọn loại có vỏ để làm chậm tốc độ ăn vặt của bạn, giúp bạn có trải nghiệm ăn uống có tâm hơn .

2. Hạnh nhân: 7,3 mg, 49% DV

– Trong số tất cả các loại hạt, hạnh nhân có hàm lượng vitamin E cao nhất, với 49% DV cho mỗi khẩu phần 1 ounce (28 gram). Hạnh nhân cũng rất no, với 14 gam chất béo lành mạnh và 6 gam protein trong mỗi khẩu phần, khiến chúng trở thành món ăn nhẹ hoàn hảo

– Ăn hạnh nhân có liên quan đến việc giảm nguy cơ mắc bệnh tim vì chúng giúp giảm lượng cholesterol xấu LDL, theo Trường Y tế Công cộng Harvard TH Chan .

3. Quả phỉ: 4,3 mg, 28% DV

qua phi

– Chúng tôi biết bạn đang nghĩ gì, Nutella làm từ hạt phỉ không phải là một món ăn nhẹ lành mạnh. Tuy nhiên, quả phỉ là một loại hạt ngon cung cấp 28% DV cho vitamin E mỗi ounce (28 gram) cùng với chất béo lành mạnh, chất xơ và magiê.

– Hãy trộn loại thực phẩm giàu alpha-tocopherol hàng đầu này với các loại hạt và trái cây sấy khô yêu thích của bạn để có một bữa ăn nhẹ hỗn hợp bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng.

4. Quả bơ: 4,2 mg, 28% DV

– Đây là lời nhắc nhở thân thiện cho bạn rằng bơ là một loại trái cây và nó là một loại trái cây giàu vitamin E. Một quả bơ chứa 28% DV cho vitamin E.

Bánh mì nướng yêu thích của bạn cũng chứa nhiều chất béo tốt cho tim mạch, chất xơ, vitamin Kkali . Chất béo trong quả bơ cũng sẽ giúp cơ thể bạn hấp thụ vitamin E và K, những chất hòa tan trong chất béo.

5. Rau bina: 3,7 mg, 25% DV

– Các loại rau lá xanh khác nhau, bao gồm cả rau bina nấu chín, là những lựa chọn tốt nhất từ các loại rau chứa nhiều vitamin E. Một khẩu phần 1 chén trong bữa ăn yêu thích của Popeye chứa 25% DV vitamin E khi nấu chín, trong khi cải xoăn và cải Thụy Sĩ cũng rất phong phú nguồn vitamin E.

– Rau bina cũng cung cấp chất xơ, sắt và magiê không phải heme (thực vật) .

6. Tôm: 3,7 mg, 25% DV

tom

– Tôm , giống như nhiều loài động vật có vỏ, là một loại thực phẩm phổ biến có hàm lượng calo thấp và giàu chất dinh dưỡng. Một khẩu phần 6 ounce cung cấp 25% DV vitamin E, cộng với 38 gram protein nạc.

– Hải sản cũng được biết đến với hàm lượng cao vitamin B12 , một chất dinh dưỡng quan trọng trong việc duy trì chức năng tế bào khỏe mạnh. Một khẩu phần 6 ounce cung cấp hơn 100% DV

7. Cá hồi đóng hộp: 3,6 mg, 24% DV

– Một khẩu phần cá hồi đóng hộp nặng 6 ounce chứa 24% DV vitamin E, 195% DV vitamin B12 và 89% DV cho vitamin D , rất khó tìm thấy trong thực phẩm.

– Bonus: Cá hồi đóng hộp có hàm lượng thủy ngân thấp hơn cá ngừ đóng hộp và được đánh bắt ở Alaska, theo Quỹ Phòng vệ Môi trường .

8. Ớt chuông đỏ: 3,3 mg, 22% DV

– Ớt chuông đỏ chứa nhiều vitamin C – 192% mỗi 1-cốc – và nấu chín ớt chuông đỏ cũng chứa nhiều vitamin E, với 22% của DV mỗi cốc.

– Trong khi tất cả ớt chuông chứa chất chống oxy hóa, nhưng loại màu đỏ có nhiều nhất, mỗi một nghiên cứu và tháng 3 năm 2007 trên Journal of Food Science .

9. Bí Ngô: 2,6 mg, 18% DV

bi ngo 1

– Bí ngô, một loại quả được yêu thích vào mùa thu, được biết đến với hàm lượng beta-carotene cao, hoặc vitamin A , giúp thị lực khỏe mạnh. Món ăn chủ yếu trong Lễ Tạ ơn cũng là một nguồn cung cấp vitamin E dồi dào, với 18% DV trên 1 cốc nấu chín.

– Vì vitamin A và E hòa tan trong chất béo, hãy nấu nó trong dầu ô liu để đảm bảo cơ thể bạn hấp thụ dinh dưỡng của bí.

10. Măng tây: 2,7 mg, 18% DV

– Măng tây là món nướng ưa thích của mùa hè, cung cấp 18% DV vitamin E cho mỗi 1 cốc nấu chín. vâng, nó có thể làm cho nước tiểu của bạn có mùi 1 chút do chứa axit măng tây, loại rau này rất bổ dưỡng (và mùi này không có hại gì cả).

– Măng tây cũng chứa nhiều vitamin K và cung cấp một số vitamin A.

11. Kiwi: 2,6 mg, 18% DV

– Kiwi là một món ăn nhẹ cung cấp cho bạn 18 phần trăm DV vitamin E và gần 200% (!) DV cho vitamin C trong 1 cốc (khoãng 245 gram) hoặc khoảng hai trái to

– Quả xanh cũng chứa nhiều chất xơ, vitamin K và kali.

12. Bông cải xanh: 2,3 mg, 15% DV

– Tất nhiên, bông cải xanh nằm trong danh sách này; nó xuất hiện khá nhiều trong danh sách thực phẩm tốt cho sức khỏe của bạn. Một phần ăn 1 chén bông cải xanh nấu chín có 15% DV vitamin E, cộng với 183% DV cho vitamin K và hơn 100% DV cho vitamin C.

13. Bơ đậu phộng: 2 mg, 13% DV

– Món ăn nhẹ yêu thích của mọi người, phết bánh mì sandwich và “nước sốt”, bơ đậu phộng có 13% DV vitamin E trong 2 muỗng canh cộng với chất béo không bão hòa, magiê và protein.

14. Dầu ô liu: 1,9 mg, 13% DV

oliu

– Có một lý do khiến dầu ô liu được sử dụng rộng rãi trong các sản phẩm chăm sóc da : Nó chứa chất chống oxy hóa vitamin E. Nhưng đừng ăn kem dưỡng da tay – thay vào đó, hãy nấu với dầu ô liu, hoặc dùng để chấm hoặc trộn salad. Một khẩu phần 1 muỗng canh có 13% DV vitamin E.

– Dầu ô liu cũng là một nguồn tuyệt vời của chất béo không bão hòa tốt cho tim mạch, đó là lý do tại sao nó là thành phần nổi tiếng trong Chế độ ăn Địa Trung Hải .

nguồn: Livestrong

Comments

Leave a Reply

Loading…

0

What do you think?

chat chong oxy hoa

Chất Chống Oxy Hóa Thật Sự Là Gì ?

protein

3 Cách Tính Toán Nhu Cầu Lượng Protein Bạn Cần Ăn Mỗi Ngày