in , ,

VuiVui

Có Thể Tăng Chiều Cao Sau 18 Tuổi Không ?

tang chieu cao

– Nếu bạn đã qua thời kỳ dậy thì và đến giai đoạn trưởng thành như sau 18 tuổi, 20 tuổi,… thì bạn còn có thể tăng chiều cao được hay không ?

– Bạn có phải là người thấp nhất trong nhóm bạn bè hoặc gia đình của bạn? Bạn luôn cảm thấy tự ti vì chiều cao của mình? Khi còn nhỏ, bạn rất dễ bỏ qua những bình luận hoặc biệt danh như “người lùn”, “tí nị”, v.v. Nhưng, 18 tuổi, bạn thấy chúng rất phiền phức, gần như đến giai đoạn bạn cảm thấy muốn tránh mặt mọi người. Cuộc đấu tranh tâm lý là có thật và bạn không đơn độc trong việc này! Nhiều người ở độ tuổi của bạn có chung một câu hỏi, Làm thế nào để tăng chiều cao sau 18 tuổi hay sao 20 tuổi ?

– Một câu hỏi lớn hơn nữa là, Liệu có thực sự có thể cao thêm sau 18 tuổi không? Các bài tập và chế độ ăn uống có thể giúp bạn tăng thêm vài cm theo chiều cao không? Trong bài viết này, chúng ta sẽ thảo luận về khả năng tăng chiều cao sau 18 tuổi để hiểu những gì bạn có thể mong đợi ở độ tuổi này!

Có Thực Sự Có Thể Tăng Chiều Cao Sau 18 Tuổi?

– Để biết câu trả lời cho câu hỏi này, trước tiên chúng ta hãy cùng tìm hiểu về quá trình tăng trưởng chiều cao ở con người.

– Chiều cao ở một cá nhân là do sự dài ra của xương trong cơ thể. Hai hormone chính quyết định chiều dài này – Somatotropin (hGH) và Yếu tố tăng trưởng giống Insulin 1 (IGF -1). Các hormone này được tiết ra với số lượng dư thừa trong thời kỳ thiếu niên và giảm dần sau đó. Đây là giai đoạn mà quá trình tăng trưởng chiều cao bị chững lại!

– Trong độ tuổi thanh thiếu niên, các phần tăng trưởng vốn là các sụn chuyên biệt ở đầu các xương dài vẫn hoạt động và cho phép quá trình dài ra. Khi cá thể đạt 18-20 tuổi, các mảng tăng trưởng này sẽ cứng lại, khiến xương dài khó phát triển được nữa.

– Người ta biết rằng một cá thể khỏe mạnh trung bình phát triển từ khi mới sinh đến 20 tuổi, trong đó tốc độ tăng trưởng từ sau 18-20 tuổi là chậm nhất hoặc gần như bằng không!

Giới hạn độ tuổi tối đa để tăng trưởng chiều cao ở nam và nữ:

– Các nghiên cứu chỉ ra rằng có một mối liên hệ chặt chẽ giữa giới tính và chiều cao của một người. Nghiên cứu cho thấy rằng cả trẻ em trai và trẻ em gái đều phát triển nhanh chóng cho đến ba năm đầu tiên, với các em trai cao hơn một hoặc hai inch.

– Trong năm thứ 8, tốc độ phát triển của trẻ em trai chậm lại và trẻ em gái dẫn đầu cuộc đua cho đến năm 11 tuổi. Sau 11 tuổi, tốc độ tăng trưởng của các bé gái bắt đầu chậm lại và đạt đến đỉnh điểm vào năm 16 tuổi. Con trai bắt đầu cao từ 11 đến 18 tuổi.

– Theo đó, chúng tôi hiểu rằng giới hạn tuổi tối đa đối với trẻ em gái là 16 tuổi và 18-19 tuổi đối với trẻ em trai. Tuy nhiên, có nhiều trường hợp ngoại lệ với các yếu tố như gen, chế độ ăn uống, dân tộc, v.v. đóng một vai trò nào đó.

Làm thế nào để cao hơn sau 18 tuổi?

– Các chuyên gia cho rằng tập thể dục và ăn uống có thể đóng vai trò rất quan trọng trong việc tăng trưởng chiều cao sau 18 tuổi. Điều này không có nghĩa là bạn bỏ cuộc! Ăn một chế độ ăn lành mạnh và thực hiện các bài tập kéo giãn có mục tiêu có thể giúp bạn phát triển chiều cao, mặc dù không có bằng chứng nào khẳng định điều này.

Hãy để chúng tôi chia sẽ thêm về những mẹo phổ biến này để tăng chiều cao tự nhiên sau 18 tuổi

1. Có một bữa ăn cân bằng đủ dưỡng chất

1

– Nếu bạn muốn trông cao hơn, bạn phải hướng tới vẻ ngoài gầy hơn hoặc săn chắc. Bước đầu tiên là ăn uống đúng cách và duy trì cân nặng. Bao gồm một số loại thực phẩm có thể kích thích hormone tăng trưởng của bạn. Chúng cũng cung cấp dinh dưỡng đầy đủ để giúp trẻ phát triển khỏe mạnh. Dưới đây là cách tăng chiều cao ở nam và nữ sau tuổi 18:

Thực phẩm tăng chiều cao:

– Bữa ăn của bạn phải có những thứ sau để duy trì cân nặng và cao lớn. Bao gồm các:

+ Protein nạc: thịt gia cầm trắng, cá, đậu nành và các sản phẩm từ sữa.

+ Canxi: các loại rau lá xanh đậm và các sản phẩm từ sữa (sữa chua và sữa).

+ Vitamin D: Cá, trứng và nấm.

+ Các chất dinh dưỡng khác: kẽm, mangan và phốt pho giúp hỗ trợ tăng trưởng.

– Lời khuyên: Đừng bỏ bữa sáng với bất kỳ giá nào. Ngoài ra, hãy thử ăn các bữa ăn nhỏ hơn và thường xuyên để tăng mức độ trao đổi chất và cân bằng chỉ số BMI của bạn. Trên hết, hãy uống nhiều nước.

2. Bài tập:

bai tap

– Với mức năng lượng cao ở tuổi thiếu niên và cho đến tuổi dậy thì, người ta cần phải thực hiện rất nhiều bài tập. Nó sẽ giữ cho bạn săn chắc và sẽ tăng chiều cao của bạn. Một số hoạt động giúp kéo giãn cột sống và cải thiện tính linh hoạt của bạn. Điều này có thể cho thấy sự khác biệt rõ ràng về chiều cao tổng thể của bạn. Ngoài ra, việc quản lý cân nặng cũng rất quan trọng để bạn tăng chiều cao. Béo phì gây nhiều áp lực lên cột sống của bạn và dẫn đến tình trạng chậm phát triển. Dưới đây là cách tăng chiều cao tự nhiên sau 18 tuổi bằng các bài tập:

Các bài tập tăng chiều cao:

– Các bài tập sau đây được chứng minh là có hiệu quả trong việc tăng chiều cao của bạn:

  • Nhảy và nhảy
  • Bóng rổ hoặc các môn thể thao đồng đội khác liên quan đến căng cơ
  • Bơi lội
  • Thể dục
  • Duỗi tay tự do
  • Yoga và Pilates

– Lời khuyên: Tất cả những điều trên đều dựa trên cùng một Lý thuyết Darwin, Điều này có nghĩa là nếu chúng ta vươn vai thường xuyên hoặc thực hiện các hoạt động giúp bạn căng ra, thì khả năng cao là co thể và sẽ được phân bổ theo đúng hướng. Nếu không thì ít ra nó cũng giúp bạn sẽ duy trì cân nặng và giữ cho cơ thể săn chắc.

3. Ngủ đủ giấc:

ngu

– Ngủ là thời gian cơ bắp nghỉ ngơi và cơ thể phát triển. Tuyến yên tiết ra HGH trong giai đoạn ngủ sâu. Vì vậy, hãy ngủ nhiều và tạo cơ hội cho cơ thể phát triển. Khoảng 9 giờ là ổn. Nhưng điều này cũng sẽ không hiệu quả nếu bạn bỏ qua bước 1 và 2 ở trên, trong trường hợp này cơ thể sẽ phát triển theo chiều ngang!

– Lời khuyên: Giữ đúng tư thế khi ngủ rất quan trọng để tăng chiều cao. Cuộn tròn hoặc uốn cong có thể nén cột sống của bạn và làm chậm sự phát triển của bạn.

4. Những điều cần tránh:

ruou thuoc la

– Bây giờ bạn đã biết cách tăng chiều cao sau 18 tuổi cho cả nam và nữ, bạn cũng cần biết điều gì ngăn chặn sự tăng trưởng ngay từ đầu, Trong khi có ba bước để tăng chiều cao, có một số lưu ý cần phải tuân theo. để tránh đặt phanh trên nỗ lực của bạn.

  • Không gù lưng hoặc thõng vai. Đi thẳng và giữ tư thế tốt. Tư thế tốt luôn khiến bạn trông cao ráo.
  • Đừng ở trong nhà mọi lúc. Ánh nắng mặt trời giúp hấp thụ Vitamin D trong cơ thể chúng ta. Vì vậy, hãy ra ngoài và chơi.
  • Tránh rượu, bia: giữ cho sức khỏe tốt hơn
  • Tránh ma túy: chúng làm rối loạn nội tiết tố của bạn.
  • Tránh hút thuốc: nó ngăn chặn hoàn toàn sự phát triển ban đầu của bạn, do đó ảnh hưởng đến việc tăng chiều cao.
  • Và Tránh steroid hoặc chất bổ sung: cơ thể của bạn tươi mới và khỏe mạnh, vì vậy hãy chọn các lựa chọn tự nhiên. Các chất bổ sung chắc chắn có tác dụng phụ trên cơ thể của bạn mà sẽ xuất hiện vào một ngày nào đó. Đừng tạo ra những biến chứng cho cơ thể của bạn.

5. Di truyền đóng một vai trò như thế nào đối với chiều cao của bạn?

chieu cao

– Di truyền có thể đóng một vai trò quan trọng trong việc xác định chiều cao của bạn. Thật không may, việc bạn có gen cao hay không lại phụ thuộc vào cha mẹ bạn. Có cha mẹ thấp hơn cho thấy rằng chiều cao của bạn sẽ có xu hướng thấp hơn. Nhưng mặt trái, có khả năng gen cao không hoạt động ở thế hệ ba mẹ nhưng sẽ là gen trội ở con. Gen có thể phức tạp theo cách đó!

– Tăng chiều cao sau 18 tuổi có thể trong mọi trường hợp là không quan trọng! Bạn phải nhận ra rằng chiều cao chỉ là một khía cạnh thể chất và không nên kiểm soát cuộc sống của bạn. Chấp nhận cơ thể của bạn và bắt đầu đánh giá cao tất cả các khía cạnh đẹp đẽ khác. Hãy phát huy thế mạnh của bạn để khiến mọi người quên đi chiều cao của bạn và bắt đầu nói về bạn là một người tuyệt vời như thế nào!

KHUYẾN CÁO: Thông tin được viết trong bài viết này hoàn toàn chỉ dành cho (các) mục đích thông tin. Bài báo không phải là một thay thế cho một ý kiến y tế của một bác sĩ có chuyên môn. Bạn phải tham khảo ý kiến của bác sĩ chuyên khoa để hiểu thêm thông tin về chủ đề này. hitfit không chịu bất kỳ trách nhiệm nào về tính chính xác của thông tin cung cấp trong bài viết.

nguồn: stylesatlife

Comments

Leave a Reply

Loading…

0

What do you think?

chay bo

Cách Để Chạy Nhanh Hơn Như Một Vận Động Viên

ca chua

Top 20 Loại Thực Phẩm Tốt Cho Phổi "Thở Không Có Mùi"