in , , , ,

Uống sữa trước khi tập thể dục hay tập gym có tốt không ?

151815962XS

Sữa có thể được sử dụng như một cách để giữ nước trong quá trình tập luyện và phục hồi sau một buổi tập luyện. Có thể dùng sữa trước khi tập luyện miễn là bạn có đủ thời gian để tiêu hóa trước khi tập thể dục. Uống sữa quá gần buổi tập có thể khiến bạn xuất hiện các triệu chứng đau dạ dày, ảnh hưởng đến hiệu quả tập luyện.

Đặc trưng

Uống một lượng lớn sữa trước khi tập thể dục có thể khiến dạ dày của bạn khó chịu và mệt mỏi nhanh chóng. Nếu bạn dự định uống sữa như một phần của bữa ăn nhỏ trước khi tập thể dục, hãy chờ 2-3 giờ để tiêu hóa trước khi tập luyện. Chờ ít nhất ba đến bốn giờ sau khi ăn một bữa ăn lớn trước khi bạn tập thể dục. Một bữa ăn nhỏ trước khi tập thể dục có thể bao gồm sữa ít béo hoặc sữa tách béo. Chất béo trong sữa nguyên chất hoặc sữa 2% có thể gây đau bụng khi tập thể dục.

Lợi ích

Sữa được tiêu thụ trước và trong suốt quá trình tập luyện có thể giúp kéo dài các buổi tập thể dục ở các vận động viên. Trong một nghiên cứu năm 2008 được công bố trên tạp chí “Nutrition”, các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng những đối tượng uống sữa và sữa cộng với glucose có xu hướng tập thể dục lâu hơn những đối tượng chỉ uống nước. Những người tham gia đã uống sữa trước và trong khi tập thể dục cách nhau 10 phút cho cuộc nghiên cứu. Lượng tiêu thụ là 1,5 mililit cho mỗi kg trọng lượng cơ thể.

Cân nhắc

Nếu bạn không thể dùng lactose, hãy tránh uống sữa trước và sau khi tập thể dục. Các triệu chứng liên quan đến việc kiêng kỵ lactose bao gồm buồn nôn, táo bón, tiêu chảy và đầy hơi. Bạn phải tránh sữa và các sản phẩm từ sữa có chứa lactose. Uống các loại sữa không chứa lactose như một phần của bữa ăn trước hoặc sau khi tập luyện của bạn.

Khung thời gian

Sữa là một lựa chọn tốt hơn như một thức uống sau khi tập luyện hơn là một bữa ăn nhẹ trước khi tập thể dục. Sữa có thể được sử dụng để thay thế chất lỏng cùng với việc bổ sung nguồn dự trữ carbohydrate. Theo một nghiên cứu năm 2006 được công bố trên “Tạp chí Quốc tế về Dinh dưỡng Thể thao và Chuyển hóa Tập thể dục”, sữa sô cô la giúp cơ thể phục hồi hiệu quả giữa các đợt tập thể dục cường độ cao.

Các nghiên cứu đề cập trong bài:

https://bit.ly/3yB20nv

http://www.drugs.com/cg/healthy-snacks-for-athletes.html

http://www.ncbi.nlm.nih.gov/pubmed/18328410

Nguồn: livestrong – https://bit.ly/3lWtBfp

Comments

Leave a Reply

Loading…

0

What do you think?

6a4dbfdacd55478b8298aa15151e1ebf

Không phải bơ đậu phộng nào cũng chứa gluten

485599134

Cách làm cánh gà nướng sao cho lành mạnh và ngon hơn tại nhà ?