in , , , ,

5 Bộ môn thể thao và bài tập tốt nhất cho người bị bệnh tiểu đường

tieu dung

Nếu bạn bị tiểu đường, tập thể dục mang lại những lợi ích đáng ngạc nhiên. Nó không chỉ làm giảm mức độ căng thẳng của bạn mà còn có thể làm giảm lượng đường trong máu của bạn và thậm chí có thể làm giảm nhu cầu insulin của bạn.

Tập thể dục quan trọng đối với những người mắc bệnh tiểu đường đến nỗi Viện Y tế Quốc gia Hoa Kỳ (NIH) khuyên bạn nên tập thể dục nhịp điệu 150 phút mỗi tuần. 

Chúng tôi đã hỏi các chuyên gia về bệnh tiểu đường, Sue Cotey, RN, CDCES và Andrea Harris, RN, CDCES về một số bài tập hay bộ môn tốt nhất nếu bạn bị tiểu đường. Dưới đây là các khuyến nghị của họ về mức độ tập thể dục phù hợp với bạn và một số cách tốt nhất mà bạn có thể thực hiện.

5 bài tập / bộ môn cho người bệnh tiểu đường

Cố gắng tạo thói quen thực hiện các bài tập sau đây một cách thường xuyên, Cotey nói. Chúng sẽ mang lại cho bạn những lợi ích tối đa để giúp bạn kiểm soát bệnh tiểu đường và tương đối dễ dàng để phù hợp tập mỗi ngày. 

  1. Đi bộ  – Vì ai cũng có thể làm được hầu như ở bất cứ đâu, nên đi bộ là bài tập phổ biến nhất và rất được khuyến khích cho những người mắc bệnh tiểu đường. Dành 30 phút đi bộ nhanh, năm lần mỗi tuần là một cách tuyệt vời để tăng cường hoạt động thể chất của bạn. Bạn thậm chí có thể chia nhỏ 30 phút này thành các phiên 10 phút ba lần một ngày.
  2. Thái cực quyền  — Hình thức tập luyện của Trung Quốc này sử dụng các chuyển động cơ thể chậm rãi, uyển chuyển để thư giãn tinh thần và cơ thể. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng những người hoàn thành các buổi tập thái cực quyền cho thấy sự cải thiện đáng kể trong việc kiểm soát lượng đường trong máu. Họ cũng báo cáo sức sống, năng lượng và sức khỏe tinh thần tăng lên.
  3. Yoga  – Một hình thức tập thể dục truyền thống,  yoga  kết hợp các chuyển động uyển chuyển giúp xây dựng tính linh hoạt, sức mạnh và sự cân bằng. Nó hữu ích cho những người mắc nhiều bệnh mãn tính, bao gồm cả bệnh tiểu đường. Nó làm giảm căng thẳng và cải thiện chức năng thần kinh, dẫn đến tăng trạng thái sức khỏe tinh thần và sức khỏe. Theo ADA, yoga có thể cải thiện mức đường huyết do cải thiện khối lượng cơ.
  4. Khiêu vũ  – Khiêu vũ không chỉ tuyệt vời cho cơ thể của bạn. Hoạt động trí óc để ghi nhớ các bước và chuỗi nhảy thực sự giúp tăng cường trí não và cải thiện trí nhớ. Đối với những người mắc bệnh tiểu đường, đây là một cách thú vị để tăng cường hoạt động thể chất, thúc đẩy giảm cân, cải thiện sự dẻo dai, giảm lượng đường trong máu và giảm căng thẳng. Nhảy với ghế, kết hợp việc sử dụng ghế để hỗ trợ những người có thể chất hạn chế, khiến khiêu vũ trở thành lựa chọn của nhiều người. Chỉ trong 30 phút, một người lớn nặng 150 pound có thể đốt cháy tới 150 calo.
  5. Bơi lội  – Bơi lội giúp kéo giãn cơ bắp và không gây áp lực lên các khớp, rất tốt cho những người mắc bệnh tiểu đường. Đối với những người mắc bệnh tiểu đường hoặc có nguy cơ phát triển bệnh tiểu đường,  các nghiên cứu  cho thấy nó cải thiện mức cholesterol, đốt cháy calo và giảm mức độ căng thẳng. Để đạt được nhiều lợi ích nhất từ việc bơi lội, chúng tôi khuyên bạn nên bơi ít nhất ba lần một tuần trong ít nhất mười phút và tăng dần thời lượng tập luyện. Cuối cùng, hãy cho nhân viên cứu hộ biết rằng bạn bị tiểu đường trước khi bạn xuống hồ bơi.

Thực hiện an toàn

Trước khi bắt đầu một chương trình tập thể dục, hãy nói chuyện với bác sĩ của bạn để đảm bảo rằng bài tập bạn chọn là an toàn và phù hợp với loại bệnh tiểu đường của bạn. Hãy nhớ bắt đầu từ từ, đặc biệt nếu bạn đã không hoạt động thể chất trong một thời gian.

Dưới đây là các mẹo an toàn khác:

  • Kiểm tra lượng đường trong máu của bạn trước và sau khi tập thể dục cho đến khi bạn nhận thức được cách cơ thể phản ứng với việc tập thể dục.
  • Cho dù bạn mắc bệnh tiểu đường Loại 1 hay Loại 2, hãy đảm bảo lượng đường trong máu của bạn thấp hơn 250 mg / dl trước khi tập thể dục. Đối với những người mắc bệnh tiểu đường Loại 1, tập thể dục với lượng đường trong máu cao hơn 250 mg / dl có thể gây nhiễm toan ceton, đây có thể là một tình trạng đe dọa tính mạng do cơ thể thiếu insulin. Khởi động 5 phút trước và 5 phút hạ nhiệt sau khi tập thể dục.
  • Uống nhiều nước trước, trong và sau khi tập thể dục để ngăn ngừa tình trạng mất nước.
  • Hãy chuẩn bị cho bất kỳ đợt hạ đường huyết nào. Chuẩn bị sẵn thứ gì đó có thể làm tăng lượng đường, chẳng hạn như kẹo cứng, viên đường hoặc 4 ounce nước trái cây.
  • Đeo băng ID cảnh báo y tế. Nếu trường hợp khẩn cấp xảy ra, EMS sẽ biết cách xử lý thích hợp cho bạn.
  • Luôn mang theo điện thoại di động.
  • Tránh tập thể dục ở nhiệt độ quá nóng hoặc quá lạnh .
  • Mang giày và tất phù hợp để bảo vệ đôi chân của bạn.

Như với bất kỳ bài tập nào, hãy luôn lắng nghe cơ thể của bạn. Nếu bạn trở nên khó thở, chóng mặt hoặc choáng váng, hãy ngừng tập thể dục. Báo cáo bất kỳ vấn đề bất thường nào bạn gặp phải cho bác sĩ của bạn.

nguồn: health.clevelandclinic.org – https://cle.clinic/2VmNS32

các nghiên cứu đề cập trong bài

http://www.diabetes.org/

https://bit.ly/3lGgQW6

Comments

Leave a Reply

Loading…

0

What do you think?

tap the duc

Tập thể dục có thể làm giảm nguy cơ ung thư vú không ? (Gym, bơi, yoga …)

3 4

3 Loại Kính chống giọt bắn phòng dịch có thể đeo kèm thêm khi chơi thể thao