in , , , , ,

Có thể tập gym hay tập thể dục trước và sau khi tiêm vắc xin Covid-19 không ?

fitness

Đối với những người đang chơi thể thao hay tập gym thì một trong những thắc mắc của các bạn gymer trong thời gian này là việc tập thể dục trước hay sau khi tiêm vacxin covid-19 thì có có được không ? việc tập gym trước và sau khi tiêm vắc xin covid-19 có bị giảm hiểu quả không ?

Chúng ta sẽ nghe câu trả lời từ bác sĩ Humberto Choi chuyên khoa phổi trên trang clevelandclinic

Câu hỏi: việc tập luyện trước hoặc sau khi chúng ta tiêm chủng ngừa COVID-19 có làm cho thuốc chủng ngừa kém hiệu quả hơn không?

Trả lời: Mức độ lo ngại thấp. Những người đang gặp nhiều tác dụng phụ từ vắc-xin có xu hướng trẻ hơn, thường họ là những người có xu hướng tập thể dục thường xuyên hơn. Nhiều người lo lắng về việc các tác dụng phụ sẽ kéo dài bao lâu. Nhưng trên thực tế, chúng ta biết rằng khi nói đến đối tượng này, các tác dụng phụ thường rất nhẹ và kéo dài khoảng một ngày hoặc lâu hơn.

Nói chung, thật khó để dự đoán một người nào đó sẽ phản ứng với vắc-xin như thế nào. Những gì chúng ta đã thấy cho đến nay là những người trẻ hơn và khỏe mạnh hơn đã có những phản ứng miễn dịch mạnh mẽ với nó. Hiện tại, không có bằng chứng nào cho thấy rằng nếu bạn tập thể dục trước hoặc sau khi tiêm vacxin COVID-19 sẽ làm cho vắc xin kém hiệu quả hơn.

Một số bằng chứng cho thấy những người duy trì lối sống lành mạnh và tập thể dục hay tập gym thường xuyên dường như có phản ứng tốt hơn với vắc-xin. Cơ thể của họ tạo ra nhiều kháng thể hơn so với những người không được khỏe mạnh hoặc có thể trạng tốt. Vì vậy, có một số bằng chứng cho thấy bằng cách có một lối sống lành mạnh và tập thể dục thường xuyên, bạn có thể tăng cường phản ứng miễn dịch của mình với vắc-xin.

Đối với việc tập thể dục hay tập gym sau khi tiêm vắc-xin, tôi khuyên bạn nên lắng nghe cơ thể mình. Bạn có thể thấy rằng sau khi tiêm, có thể là một ngày tốt lành để nghỉ ngơi hoặc làm điều gì đó nhẹ nhàng hơn như đi dạo. Phục hồi cũng là một phần của tập thể dục. Có một ngày tập luyện nhẹ nhàng hơn không phải là một điều tồi tệ.

Bạn có thể tập thể dục như bình thường sau khi tiêm phòng nhưng nếu bạn cảm thấy không thích hợp hoặc cảm thấy không khỏe tì đừng cố gắng ép bản thân.

Theo Bác sĩ chuyên khoa phổi – Humberto Choi

Nguồn: health.clevelandclinic.org – https://cle.clinic/3rVctrg

Comments

Leave a Reply

Loading…

0

What do you think?

gym va covid 19

Tập thể dục hay tập gym có giúp bảo vệ khỏi bị COVID-19 nghiêm trọng không?

2 3

Tập Gym hay chơi thể thao sau khi phục hồi hết bệnh Covid-19