in

Cách làm cánh gà nướng sao cho lành mạnh và ngon hơn tại nhà ?

485599134

Cánh gà nói chung không phải là một thực phẩm lành mạnh, nhưng tổng lượng calo và lượng chất béo trên mỗi cánh có thể giảm đáng kể bằng cách chọn một phương pháp nấu tương đối lành mạnh. Một cánh gà, được làm bột và chiên, chứa khoảng 103 calo và 7 gam chất béo. Bằng cách loại bỏ da vàluộc nước sôi, thay vì chiên cánh trước, bạn có thể giảm xuống 42 calo và chỉ 1,8 gam chất béo. Luộc cánh, đặc biệt là nếu bạn loại bỏ da trước, là một phương pháp tốt để sử dụng nếu bạn muốn giảm lượng calo và chất béo. Cánh gà luộc không đặc biệt hấp dẫn, vì vậy hãy nướng giòn trước khi ăn.

Dụng cụ cần có

Xoong lớn

Kẹp

Đĩa ăn

Khăn giấy

Khay đựng thịt nướng

Giấy bạc

Sốt thịt nướng hoặc nước sốt khác (tùy chọn)

Bát

Bước 1

Đổ nước vào một cái chảo lớn, vặn lửa lớn và đun sôi nước.

Bước 2

Bỏ da ở cánh gà đã rã đông.

Bước 3

Dùng kẹp cho cánh gà vào nước sôi, dùng kẹp hạ xuống nước cẩn thận để không bị bắn tung tóe. Khi nước sôi trở lại thì vặn nhỏ lửa để nước sôi liu riu.

Bước 4

Đun nhỏ lửa cánh gà trong khoảng 15 phút, sau đó chuyển chúng ra đĩa có lót khăn giấy.

Bước 5

Di chuyển giá đỡ lò nướng của bạn lên vị trí cao nhất có thể. Đặt gà thịt ở nhiệt độ trung bình-cao. Để cửa lò mở một phần.

Bước 6

Lót vĩ nướng  gà của bạn bằng giấy bạc để làm sạch dễ dàng hơn. Cho cánh gà đã nấu chín vào bát cùng với nước sốt thịt nướng hoặc một loại nước sốt khác để phủ lên.

Bước 7

Sắp xếp các cánh thành một lớp trên chảo gà thịt sau đó đặt chảo lên giá trên cùng trong lò, bên dưới nồi nướng. Nấu chúng trong 5 đến 10 phút, để mắt đến thường xuyên để đảm bảo chúng không bị cháy.

Bước 8

Kéo vĩ gà ra và dùng kẹp để lật các cánh. Nướng dưới lò nướng thêm 5 đến 10 phút thì có thể dùng ngay lập tức.

Mẹo vặt:

Nếu bạn thích, hãy nướng cánh mà không có nước sốt cho đến khi chúng giòn. Sau đó quết chúng vào nước sốt trước khi dùng.

Nếu bạn đang sử dụng nước sốt thịt nướng mua ở cửa hàng, hãy kiểm tra nhãn mác và chọn loại nước sốt tương đối ít đường và muối. Ngoài ra, bạn có thể tự chế biến bằng cách trộn tương cà chua, giấm rượu trắng, nước tương và sốt Worcestershire với một ít tỏi và gừng. Thêm mật ong cho ngọt. Các lựa chọn nước sốt và men tự làm ít béo hoặc không có chất béo khác bao gồm giấm balsamic, mứt cam hoặc mật ong trộn với mù tạt nguyên hạt.

Thay vì các loại nước chấm béo, kem như ranch và phô mai xanh, hãy chọn phiên bản ít chất béo của những loại nước chấm đó hoặc sử dụng sữa chua ít béo trộn với rau thơm và dưa chuột thái hạt lựu để ăn kèm với cánh gà.

Các nghiên cứu đề cập trong bài:

http://www.nal.usda.gov/fnic/foodcomp/search/

https://bit.ly/3lW30Pv

Nguồn: livestrong – https://bit.ly/3xGPLEL

Comments

Leave a Reply

Loading…

0

What do you think?

151815962XS

Uống sữa trước khi tập thể dục hay tập gym có tốt không ?

tmp dBdfLw 4b037d1a26d4c1b6 weightloss2

4 bí mật để giảm cân thành công