in

Những sai lầm phổ biến nhất mắc phải khi giảm cân

Thời điểm bạn muốn giảm cân, bạn biết rằng cần phải ăn uống lành mạnh và tập thể dục nhiều hơn. Bạn bắt đầu tràn đầy năng lượng và kỷ luật, nhưng nó luôn khó khăn hơn bạn nghĩ ban đầu.

Cái bụng đó vừa cản trở và những quả cân không bay ra với tốc độ cực nhanh. Bắt kịp với lối sống mới đòi hỏi bạn rất nhiều. Làm thế nào bạn có thể tiếp tục duy trì điều này và ngăn ngừa những sai lầm phổ biến nhất trong khi giảm cân?

Những sai lầm phổ biến nhất trong quá trình giảm cân

Sai lầm đầu tiên trong quá trình giảm cân mà nhiều người mắc phải đó là đếm calo. Hầu hết mọi người coi việc giảm cân là một hình phạt, nghĩa là họ có thể ăn ít calo hơn. Nó thậm chí còn đi xa đến mức hầu hết mọi người viết ra những gì họ ăn và bao nhiêu calo trong đó.

Trong một nhật ký thực phẩm nghiêm ngặt, bạn theo dõi những gì bạn đã ăn vào bữa sáng, bữa trưa và đồ ăn nhẹ.

Không được phép ăn vặt, vì vậy hãy viết chúng ra giấy càng ít càng tốt.

Vấn đề với loại thực phẩm này là nó không thực sự có tác dụng giảm cân. Nó chỉ khiến bạn nhận thức được và thậm chí có thể bị căng thẳng về những gì bạn ăn trong một ngày.

Ăn ít calo hơn

Vấn đề lớn đối với việc giảm lượng calo là về lâu dài không thể giảm được dưới 1200 calo. Cũng giống như việc nín thở, việc giảm lượng calo của bạn không thể duy trì được.

Nó cũng không thực tế để giảm cân bởi vì nó là cần thiết để tránh lượng calo thích hợp từ thức ăn của bạn. Bạn cần cân bằng các chất dinh dưỡng phù hợp trước khi có thể giảm cân thành công.

Thức ăn không có chất béo

Chúng ta có thể thấy cùng một thông điệp lặp đi lặp lại trong các quảng cáo khác nhau. Chất béo không tốt cho sức khỏe và do đó chúng ta phải ăn thức ăn ít chất béo. Chất béo khiến các tĩnh mạch bị phù sa và tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch.

Chất béo không lành mạnh mà bạn ăn vào sẽ ngay lập tức được chuyển hóa thành chất béo trong cơ thể. Suy luận này là sai. Câu chuyện trên có vẻ rất logic nhưng không phải vậy. Nghe có vẻ ngớ ngẩn nhưng nó có lẽ là chất dinh dưỡng quan trọng nhất trong quá trình giảm cân. Chất béo có thể chứa 9 calo mỗi gam nhưng nó tốt cho cơ thể bạn hơn đường.

Chất béo không làm rối loạn cơ chế đói của bạn. Bằng cách ăn chất béo, cơ thể bạn sẽ nhanh no hơn và bạn sẽ ăn ít hơn. Ngoài ra, các bữa ăn ít chất béo là vô vị. Các nhà sản xuất thực phẩm thêm đường để có thêm hương vị. Đường là một chất làm đặc chất béo thực sự khiến bạn ăn nhiều hơn. Thức ăn ít chất béo hoặc không có chất béo không giúp bạn giảm cân.

Đang chạy

Trong mỗi tạp chí về sức khỏe và giảm cân, có một số bài báo nói về nhiều lợi ích của việc chạy bộ. Chạy bộ có lợi cho sức khỏe sẽ giúp bạn chống lại bệnh tật và giúp bạn có thân hình săn chắc hơn.

Điều đó tất nhiên là đúng. Bằng cách tập thể dục, bạn làm tăng nhịp tim, điều này có lợi cho sức khỏe vì nó tăng cường sức mạnh cho tim và mạch máu của bạn. Tuy nhiên, khi giảm cân, việc chạy bộ không được khuyến khích do những nguyên nhân sau.

  • Bằng cách thực hiện cùng một chuyển động mỗi ngày, bạn sẽ tăng nguy cơ làm tổn thương các khớp của mình. Đặc biệt nếu bạn phải khuân vác một vật nặng, điều này rất có hại cho xương khớp của bạn.

  • Bằng cách tập thể dục, cơ thể bạn sẽ tạo ra một loại hormone gây căng thẳng, cortisol. Nếu bạn tập thể dục trong thời gian dài, cơ thể bạn sẽ sản sinh ra một mức độ cao của cortisol. Cortisol cao này làm giảm quá trình đốt cháy chất béo của bạn.

  • Bằng cách chạy trong thời gian dài, lượng đường trong máu của bạn sẽ giảm đáng kể. Sau khi vận động thấy thấp nên cần nhanh chóng bổ sung. Cách nhanh nhất để bổ sung chất này là uống đồ uống có nhiều đường hoặc ăn thứ gì đó ngọt.

Đây là lý do mà bạn luôn cảm thấy muốn ăn đồ ngọt sau khi tập luyện. Tập thể dục có lợi cho cơ thể của bạn nhưng các môn thể thao tốt nhất là các môn thể thao cường độ ngắn khoảng nửa giờ.

Thực phẩm giàu carbohydrate

Các sản phẩm mà bạn nên tránh khi giảm cân là các sản phẩm giàu carbohydrate. Nó không phải là thực phẩm duy nhất khiến chúng ta thừa cân mà chúng ta ăn quá nhiều carbohydrate mỗi ngày. Carbohydrate được tìm thấy trong bánh mì, gạo, khoai tây, mì ống, mì sợi, bánh quy giòn, bánh quy giòn và bánh quy giòn.

Những carbohydrate này được xử lý thành đường trong cơ thể bạn, những loại đường này làm tăng lượng đường trong máu của bạn rất nhiều. Cơ thể bạn sản xuất hormone insulin thông qua những loại đường này. Hormone này xử lý đường từ máu của bạn. Quá trình này gây ra sự cố đường. Sau khi cơ thể bạn xử lý xong điều này, bạn lại thấy đói và vòng tròn lại bắt đầu.

Nếu cơ thể bạn tạo ra vòng tròn này quá thường xuyên, thì cơ thể bạn sẽ không thể tạo ra được nữa. Điều này sẽ đảm bảo rằng insulin của bạn trở nên kháng thuốc. Sự kháng insulin này là nguyên nhân của bệnh tiểu đường loại 2 và tỷ lệ phổ biến. Vì vậy, hãy tránh carbohydrate càng nhiều càng tốt.

Bắt đầu vào đúng thời điểm

Khi bắt đầu một việc gì đó, chúng ta luôn muốn làm thật tốt. Chúng tôi đang chờ đợi thời điểm thích hợp. Nếu thời điểm này đến, bạn biết chắc rằng mình sẽ làm đúng. Vấn đề với những loại ý định này là không có thời điểm thích hợp. Nó không bao giờ trở thành sự thật.

Đôi khi có thể mất vài tuần, vài tháng hoặc vài năm trước khi bạn thực hiện các bước. Thưởng thức một lần trong bữa tiệc sinh nhật hay tiệc tùng đều được. Đây không có lý do gì để không bắt đầu một lối sống lành mạnh ngay hôm nay. Chỉ cần bắt đầu ngay hôm nay và khám phá xem bạn đi được bao xa.

Bắt đầu giảm cân ngay hôm nay

Nếu bạn chờ đợi một khoảnh khắc hoàn hảo, bạn sẽ không bao giờ hành động. Nếu mới bắt đầu, bạn sẽ thấy mình còn tiến xa hơn rất nhiều so với những gì bạn nghĩ ban đầu. Đừng chờ đợi động lực phù hợp, hãy tin tưởng rằng nếu bạn bắt đầu ngay hôm nay, bạn sẽ tự động phát triển động lực này.

Giảm cân thành công là chọn một chương trình tốt, phát triển một lối sống lành mạnh và tiếp tục điều này cho đến khi việc ăn uống theo cách này trở nên bình thường. Luôn luôn chọn một chương trình hoặc phương pháp mà bạn tin tưởng và chỉ cần sử dụng nó. Hãy bắt đầu ngay hôm nay và không mắc sai lầm nào nữa trong khi giảm cân và đảm bảo một thân hình thon gọn, cân đối và khỏe mạnh.

Comments

Leave a Reply

Loading…

0

What do you think?

Yoga – Lợi ích và các loại hình của nó

Yoga, Chữa bệnh tự nhiên và Kho báu hàng ngày