in

Các thành phố bắt giữ con tin bởi chủ sở hữu thể thao?

Tôi thường chỉ quan tâm đến bản thân mình về bóng chày vì nó liên quan đến các cầu thủ trẻ, huấn luyện viên và phụ huynh. Tôi để những vấn đề triết học lớn hơn cho các ông lớn, như ESPN và những người tương tự.

Tôi thừa nhận mình có lỗi như bất kỳ ai khác khi chỉ chú ý đến những gì liên quan đến đội bóng MLB quê nhà của tôi, đội St. Louis Cardinals yêu quý của tôi, nhưng đọc 1 bài báo về Miami Marlins và cách đối xử của họ với người hâm mộ khiến tôi sôi máu .

Tôi không ở đây để đổ lỗi hay đứng về phía nào vì tôi không có dữ kiện, nhưng câu hỏi tôi muốn nêu ra, “Các đội thể thao chuyên nghiệp có bắt các thành phố làm con tin không?”

Khi 1 thành phố, nghĩa là người nộp thuế, đồng ý bỏ tiền mua sân vận động của các đội thể thao chuyên nghiệp, bất kể môn thể thao nào, thì các chủ sở hữu đội có trở thành đối tác với thành phố hay chủ nhân của thành phố không?

Thể thao chuyên nghiệp sẽ khẳng định họ là 1 doanh nghiệp tư nhân và có thể làm bất cứ điều gì họ muốn với đội, bao gồm chuyển đến thành phố khác hoặc tước bỏ đội gồm những cầu thủ giỏi nhất của mình và thành phố không có quyền hợp pháp để phản đối.

Bây giờ tôi không phải là 1 thiên tài kinh doanh và tôi biết doanh nghiệp tư nhân thuộc đủ loại thương lượng về lợi ích thuế và các cam kết nhất định từ các thành phố liên quan đến cống rãnh, đường phố, v.v. chỉ có 1 văn phòng với 2 nhân viên và để trống phần còn lại của khu phức hợp.

Tệ hơn nữa, họ không quay lại thành phố 3 5 sau và yêu cầu thành phố trả tiền tu sửa lại tòa nhà, nếu không công ty sẽ chuyển đến thành phố khác khiến thành phố mắc kẹt với 1 tòa nhà bỏ trống và gánh nặng tài chính khổng lồ.

Tôi hy vọng bạn đang đọc nó và nghĩ rằng “Kịch bản này thật ngớ ngẩn làm sao,” nhưng đây chính xác là những gì các đội thể thao chuyên nghiệp làm. Việc di chuyển lúc nửa đêm của Colts đến Indianapolis từ Baltimore, Houston đến Tennessee, Rams đến St. Louis và tôi có thể tiếp tục.

Nói về Rams, họ đã thành công trong việc yêu cầu St. Louis thanh toán hóa đơn 700 triệu đô la tân trang lại sân vận động của họ hoặc xây dựng 1 sân vận động hoàn toàn mới. Granted Rams đã mang đến cho người hâm mộ cảm giác hồi hộp bao gồm cả Cúp Super Bowl, nhưng nó thuộc quyền sở hữu khác.

Chủ sở hữu hiện tại có 1 kỷ lục kém ngoạn mục khi chiến đấu với 1 đội tầm cỡ NFL, nhưng lại giữ thành phố làm con tin để đòi 1 khoản tiền chuộc hấp dẫn với lời đe dọa rời khỏi thị trấn.

Các giải đấu thể thao chuyên nghiệp là độc quyền. “Cưa roi” là hành động chơi 1 thực thể chống lại 1 thực thể khác, để có được thỏa thuận tốt nhất cho mình, trong trường hợp này là thành phố này chống lại thành phố khác, là hành động kinh doanh tư nhân duy nhất mà các giải đấu và doanh nghiệp có điểm chung.

Các thành phố, thực ra có nghĩa là những người sống thực sự của cộng đồng, những người hàng ngày phải vất vả bươn chải kiếm sống và trả tiền cho những cung điện này bằng tiền thuế của họ, xứng đáng được hưởng lợi hơn là bị đối xử như nông nô. Nếu MLB và NFL đặc biệt, không thay đổi quan điểm vĩ đại của họ về bản thân họ đối với mọi người, thì cũng giống như AT&T và các công ty độc quyền khác, họ nên bị phá vỡ.

Comments

Leave a Reply

Loading…

0

What do you think?

Cấy ghép cằm có rủi ro không nếu 1 người tham gia thể thao?

Bạn Có Biết Con Số Kỳ Diệu Để Chiến Thắng Trong Cá Cược Thể Thao Không?