in

Cấy ghép cằm có rủi ro không nếu 1 người tham gia thể thao?

Độn cằm là phương pháp điều trị tiêu chuẩn cho cằm ngắn hoặc yếu. Nó cực kỳ hiệu quả, rất đơn giản để thực hiện và có nhiều kích cỡ và hình dạng cấy ghép để sử dụng. Trong khi nâng cằm được thực hiện ở cả nam và nữ, nó được thực hiện thường xuyên hơn ở những bệnh nhân dưới 40 tuổi.

Nhóm tuổi trẻ này cũng thường tham gia vào nhiều hoạt động thể thao. Nhiều hoạt động thể thao này có thể liên quan đến việc tiếp xúc với da mặt, cho dù đó là cố ý hay vô tình. Nếu 1 người đã độn cằm, liệu việc tham gia các môn thể thao này có nguy cơ gây ra vấn đề về khuôn mặt nếu bị chấn thương không?

Sau đó, điều cần quan tâm là biết liệu độn cằm có thể bị gãy hoặc vỡ do tác động chấn thương hay không. Không ai trong số các nhà sản xuất có thể cung cấp bất kỳ thông tin nào về tiềm năng này. Do đó, tôi kiểm tra chúng bằng cách sử dụng thử nghiệm thả ASTM (Hiệp hội Vật liệu Thử nghiệm Hoa Kỳ). Trước đây tôi đã sử dụng phương pháp này để kiểm tra khả năng gãy của vật liệu tạo hình. Sử dụng vật nặng 8 lb. rơi từ 5 feet, silicone, PTFE (Gore-tex) và cằm Medpor đã được thử nghiệm. Cấy ghép silicone và PTFE không bị ảnh hưởng, cằm Medpor đã bị gãy.

Tuy nhiên, thử nghiệm thả này không thực sự mô phỏng lại những gì sẽ xảy ra với việc độn cằm ở người. Với việc cấy ghép dựa vào xương, lực tác động sẽ được truyền đến xương bên dưới. Do đó, mô cấy không hấp thụ toàn bộ lực 1 mình hoặc không có sự hỗ trợ của khung bên dưới. Do đó, rất khó xảy ra gãy xương cấy ghép trừ khi lực tác động có cường độ lớn đến mức xương có thể bị gãy.

Nhiều khả năng do chấn thương là chất độn cằm có thể bị xê dịch hoặc di chuyển. Dịch chuyển hoặc di chuyển chất liệu độn cằm là 1 biến chứng được biết đến nhiều có thể xảy ra ngay cả khi không bị chấn thương. Do đó, sẽ có ý nghĩa nếu bảo vệ thiết bị cấy ghép khỏi tiềm năng đó ở nam hoặc nữ thể thao trẻ tuổi. Điều này có thể được thực hiện bằng cách cố định vít đơn giản của mô cấy vào xương trong quá trình phẫu thuật.

Có thể dễ dàng đặt vít qua implant vào xương bên dưới. Nhưng 1 con vít duy nhất có thể hoạt động như 1 điểm xoay. Do đó, 2 chiếc đinh vít được đặt theo kiểu ăn bám sẽ khiến nó hầu như không thể thay đổi vị trí sau khi phẫu thuật. Người ta có thể tranh luận rằng 1 vít ở giữa duy nhất có thể là vừa đủ, nhưng việc đặt 2 vít làm 1 cũng dễ dàng như vậy.

Nếu bệnh nhân lo ngại về nguy cơ mắc các vấn đề về độn cằm do tham gia hoạt động thể thao, thì việc cố định bằng vít là 1 biện pháp phòng ngừa đơn giản. Chúng có thể được đặt dễ dàng cho dù cấy ghép từ bên trong miệng hay dưới cằm.

Comments

Leave a Reply

Loading…

0

What do you think?

Cleats bóng đá và sự khác biệt của chúng với các loại giày thể thao khác

Các thành phố bắt giữ con tin bởi chủ sở hữu thể thao?