in ,

Bạn đốt cháy bao nhiêu calo khi chạy bộ ?

184561721

Theo chuyên gia dinh dưỡng Ellen Coleman, lượng calo bạn đốt cháy trong 2,5 dặm phụ thuộc vào nhiều yếu tố, bao gồm tuổi tác, giới tính, mức độ thể dục và cấu tạo cơ thể. Các yếu tố khác bao gồm cường độ chạy và thời gian chạy.

1 dặm = 1,6093 km

Tỷ lệ trao đổi chất cơ bản

Tỷ lệ trao đổi chất cơ bản, hoặc BMR, là số calo bạn đốt cháy khi nghỉ ngơi, theo Coleman. Bạn càng có nhiều cơ và mô liên kết, bạn sẽ đốt cháy nhiều calo hơn, điều này cũng ảnh hưởng đến lượng calo bạn đốt cháy trong quá trình tập luyện. BMR của bạn chiếm khoảng 60 đến 70% lượng calo tiêu thụ hàng ngày. Ví dụ, nếu bạn có khoảng 80 kg là cơ bắp, bạn sẽ đốt cháy gần 2.100 calo mỗi ngày mà không cần tính đến việc tập thể dục.

Thời lượng mỗi dặm

Theo nhà sinh lý học William McArdle, thời gian chạy và cân nặng của bạn ảnh hưởng đến lượng calo bạn tiêu hao. Nếu bạn nặng 47,6 kg và bạn chạy với tốc độ 9 phút mỗi dặm, bạn đốt cháy khoảng 9,1 calo mỗi phút hoặc khoảng 82 calo. Lấy con số này nhân với 2,5 và bạn nhận được 205 calo cho một lần chạy 2,5 dặm. Nếu bạn cũng  cân nặng như vậy và chạy với tốc độ 6 phút mỗi dặm, thì bạn đốt cháy khoảng 11,8 calo mỗi phút, hay 70,8 calo. Tương đương với 177 calo cho một lần chạy 2,5 dặm.

Cường độ tập

Theo McArdle, mặc dù bạn đốt cháy ít calo hơn về mặt lý thuyết trong khi chạy nhanh hơn, nhưng số calo bạn đốt cháy sau khi tập luyện sẽ lớn hơn nhiều so với chạy ở cường độ thấp hơn. Hiệu ứng sau khi đốt cháy này có thể kéo dài hơn từ một đến bốn giờ so với chạy cường độ thấp. Do đó, lượng calo ròng bạn đốt cháy trong và sau khi chạy 2,5 dặm cường độ cao sẽ lớn hơn so với chạy cường độ thấp.

Nguồn: livestrong – https://bitly.com.vn/t9wod6

Comments

Leave a Reply

Loading…

0

What do you think?

0

9 Bài tập Aerobic giảm mỡ bụng dễ thực hiện có thể tự tập

trung

Tập Gym nên ăn bao nhiêu trứng 1 tuần là tốt ?