in , , ,

Tập Cardio có cung cấp năng lượng cho bạn không?

sodium la gi 1 22

Cải thiện lưu thông. Kiểm soát lượng đường trong máu. Đốt cháy calo. Tăng sức khỏe tình dục. Giảm nguy cơ loãng xương, viêm khớp, tiểu đường loại 2 và các bệnh khác. Kéo dài tuổi thọ. Nếu danh sách những lợi ích của Cardio này vẫn chưa khiến bạn thuyết phục, có thể bạn sẽ giảm bớt sự lệ thuộc vào sáu tách cà phê hàng ngày.

Thường xuyên tập luyện cardio có một loạt lựa chọn bao gồm các đặc lợi về sinh lý và tinh thần đã được chứng minh. Nó không chỉ làm tăng năng lượng của bạn, mà nó còn làm rất tốt và giúp ích theo nhiều mặt khác nhau.

Sức mạnh của tim và phổi

Tập cardio nhằm giúp cơ thể vận động, và khi cơ thể bạn chuyển động, tim của bạn bơm máu nhiều hơn. Khi điều này xảy ra, tim cung cấp nhiều oxy hơn cho cơ bắp bạn. Khi tần suất tập thể dục nhịp điệu của bạn tăng lên, cơ thể của bạn trở nên thành thạo hơn trong việc di chuyển oxy vào máu, điều này làm cho cơ bắp của bạn hoạt động hiệu quả hơn – và hiệu quả hơn đồng nghĩa với việc sử dụng ít năng lượng hơn.

Nhà sinh lý học vận động Pete McCall thuộc Hội đồng Tập thể dục Hoa Kỳ giải thích rằng khi một người ít vận động bắt đầu thói quen tập luyện, hoạt động này sẽ tăng cường lưu lượng máu và tăng vận chuyển oxy và chất dinh dưỡng đến các cơ. Trong bức tranh toàn cảnh, quá trình này cải thiện khả năng cơ thể sản sinh ra nhiều năng lượng hơn dưới dạng hóa chất gọi là adenosine triphosphate.

Với việc tập cardio đều đặn, các cơ đó sẽ thích nghi với khối lượng công việc thể chất tăng lên cho đến khi cuối cùng, các hoạt động hàng ngày đặt ít nhu cầu lên phổi hơn và cần ít năng lượng hơn để thực hiện.

Khi tim của bạn hoạt động mạnh trong quá trình tập luyện cardio, cơ thể bạn cũng đang đốt cháy calo. Đốt cháy calo dẫn đến giảm cân, và giảm cân dẫn đến nhiều năng lượng hơn trong thời gian dài. Như Biên niên sử của Học viện Khoa học New York đã chỉ ra, có mối tương quan trực tiếp giữa béo phì, buồn ngủ và mệt mỏi.

Thông tin thêm:

Cardio cũng giúp bạn rơi vào giấc ngủ nhanh hơn và có nhiều giấc ngủ REM hơn, có thể dẫn đến một ngày tràn đầy năng lượng hơn.

Giải phóng Endorphin 

Tim không phải là cơ quan duy nhất cơ thể bạn bơm máu trong quá trình tập cardio- bài tập cardio vất vả khiến cơ thể bạn bơm ra các chất hóa học trong cơ thể được gọi là endorphin. Nếu bạn đã từng nghe nói về cảm giác hưng phấn “cao của người chạy”, thì cảm giác đó chính là endorphin tại nơi làm việc. Năng lượng cũng kéo dài lâu hơn trong quãng đường chạy của bạn, củng cố mức năng lượng suốt cả ngày.

Nếu bạn cảm thấy mình thiếu năng lượng do trầm cảm, tự ti hoặc chỉ là tâm trạng tồi tệ, thì cardio là một phương pháp hiệu quả để giúp bạn trở lại cảm giác tốt hơn, vì nó cũng làm tăng sản xuất các hormone nâng cao tâm trạng serotonin, dopamine và norepinephrine.

sodium la gi 1 23

Sự minh mẫn về tinh thần

Lưu lượng máu tăng lên mà tim mạch cung cấp không chỉ tốt cho cơ thể bạn mà còn tốt cho não của bạn. Lưu thông tốt hơn có nghĩa là giúp trí nhớ tốt hơn, cải thiện chức năng não và tăng cường sự tỉnh táo.

Nếu bạn đang tự hỏi điều đó có liên quan gì đến mức năng lượng, thì không cần tìm đâu xa hơn một nghiên cứu năm 2016 trên tạp chí Current Opinion in Behavioral Sciences, cho thấy rằng căng thẳng tinh thần mãn tính sẽ chuyển hướng và phân tán các nguồn dự trữ năng lượng của cơ thể một cách có hệ thống.

Thông tin thêm:

Để được hưởng lợi từ việc tăng cường năng lượng mà cardio mang lại, sự nhất quán là điều quan trọng. Phòng khám Cleveland khuyên bạn nên tập cardio thường xuyên 30 phút trong năm ngày hoặc nhiều hơn mỗi tuần.

Các nghiên cứu đề cập trong bài:

https://cle.clinic/3krEjJa

https://bit.ly/2YEMmea

https://n.pr/3kscCzT

https://bit.ly/3c1kDY1

https://bit.ly/3FamOoR

https://bit.ly/3wyOTmy

Nguồn: livestrong

Comments

Leave a Reply

Loading…

0

What do you think?

618e272a214d8 530952847

Tập thể dục làm tăng hồi lưu tĩnh mạch như thế nào?

0edf8671208246c1b9623f27445b4069

Nước có ga có giúp ích cho việc giảm cân không?