in ,

Lợi ích sức khỏe của việc đi bộ chậm

seniors walking volksmarch Christopher Futcher Eplus GettyImages 511786078 56d20de75f9b5879cc82e93f

Nhiều người đi bộ chậm (vì nhiều lý do) muốn biết liệu họ có nhận được lợi ích nào từ việc này không. Đi bộ chậm giúp đốt cháy calo và cũng có thể giảm thiểu sự hao mòn các khớp ở những người béo phì.

Đốt cháy nhiều calo hơn mỗi dặm/ giờ

Một số nghiên cứu cho thấy, đo lường lượng năng lượng thực sự được sử dụng ở các tốc độ đi bộ khác nhau mỗi phút, đã có một số phát hiện bất ngờ. Các nhà nghiên cứu tại Đại học Colorado tại Boulder xác nhận rằng mọi người đốt cháy nhiều calo hơn mỗi dặm khi đi bộ rất nhàn nhã 2 dặm mỗi giờ so với đi bộ vừa phải đến nhanh 3 – 4 dặm một giờ.

Nhà nghiên cứu Ray Browning cũng ghi nhận một kết quả bất ngờ: Những người béo phì đã điều chỉnh chuyển động của cơ thể để họ trở thành những người đi bộ tiết kiệm năng lượng. Trong khi họ đốt cháy nhiều calo hơn mỗi dặm do di chuyển nhiều trọng lượng hơn trên quãng đường đó, thì lượng calo đốt cháy trên mỗi pound trọng lượng cơ thể cũng tương tự như ở người gầy.

Tại sao bạn đốt cháy nhiều calo hơn ở tốc độ thấp?

Khi bạn đi bộ chậm, bạn sẽ mất đi tính hiệu quả của chuyển động — động lượng, vì một bước là bàn đạp cho bước tiếp theo. Điều này làm cho cơ bắp của bạn hoạt động khó khăn hơn một chút với mỗi bước. Bạn không phải là một cỗ máy đi bộ hiệu quả khi bạn đang đi bộ với tốc độ sải chân tự nhiên.

Tuy nhiên, điều quan trọng cần lưu ý là nếu bạn định đi bộ trong một khoảng thời gian nhất định (chẳng hạn như 30 phút), bạn sẽ đốt cháy ít calo hơn khi đi bộ chậm hơn là đi bộ nhanh hơn vì bạn sẽ đi được quãng đường ngắn hơn. Có nghĩa là, bạn có thể đốt cháy nhiều calo hơn mỗi dặm, nhưng bạn sẽ đi bộ ít dặm hơn. Vì vậy, nếu mục tiêu của bạn là đi bộ đốt cháy nhiều calo hơn và bạn có thể đi bộ nhanh hơn, thì tốc độ nhanh hơn sẽ hiệu quả hơn

Nhưng điều đó không có nghĩa là đi bộ chậm không có giá trị. Nếu bạn thay thế việc đi bộ chậm bằng một hoạt động ít vận động hơn, thì việc tăng lượng calo có thể hữu ích. Ví dụ, nếu bạn thường ngồi vào bàn làm việc trong ngày làm việc, nhưng thay vào đó chọn cách đi bộ chậm rãi trên bàn máy chạy bộ trong vài giờ, bạn sẽ đốt cháy nhiều calo hơn.

Đi bộ chậm giúp khớp hoạt động dễ dàng hơn

Tin tốt hơn là đi bộ chậm hơn cũng giúp giảm 25% tải trọng lên khớp gối. Đây có thể là một yếu tố quan trọng khi những người béo phì tham gia một chương trình tập thể dục để đốt cháy calo trong khi giảm nguy cơ chấn thương. Bằng cách đi bộ chậm hơn, những người béo phì có thể đốt cháy nhiều calo hơn mỗi dặm và có thể giảm nguy cơ viêm khớp hoặc chấn thương khớp.

Đi bộ chậm hơn với cột thể hình giúp đốt cháy nhiều calo hơn

Nếu bạn muốn thử thách bản thân trong quá trình tập luyện đi bộ nhưng không thể đi nhanh hơn, bạn có thể thử đi bộ với cột thể hình. Đi bộ với cột thể hình có tác dụng tương tự, nó đốt cháy nhiều calo hơn mỗi dặm đồng thời giảm áp lực lên đầu gối và khớp. Nếu bạn muốn nâng nhịp tim của mình lên vùng cường độ trung bình nhưng gặp khó khăn khi thực hiện ở tốc độ đi bộ thông thường, thì việc lựa chọn đi bộ với cột thể hình là một ý tưởng hay.

Thêm bài tập Cardio tác động thấp để tăng nhịp tim

Đi bộ chậm hơn có một nhược điểm; nó không mang lại hiệu quả luyện tập thể dục nhịp điệu được tạo ra bằng cách đi bộ đủ nhanh để nâng nhịp tim vào vùng cường độ trung bình đến mạnh được khuyến nghị để giảm nguy cơ sức khỏe. Browning khuyên bạn nên thêm các hoạt động tác động mạnh khác với cường độ thấp hơn như bơi lội, đạp xe, thói quen đi bộ và tập luyện hình elip.

Khi bạn đi bộ, hãy khám phá tốc độ mà bạn cảm thấy thoải mái nhất và bạn có thể đi bộ lâu hơn và dễ dàng hơn. Đó là nhịp độ tự nhiên của bạn. Buộc bản thân đi bộ chậm hơn hoặc nhanh hơn sẽ cảm thấy không tự nhiên. Nếu bạn muốn tăng tốc, hãy làm như vậy dần dần và chỉ trong vài phút mỗi lần.

Nguồn: verywellfit – https://bit.ly/3AIeBWv

Comments

Leave a Reply

Loading…

0

What do you think?

getty2F07b1c0f2826646a6b090895edd45b60e

Có nên thử chế độ ăn kiêng Lazy Keto (Keto lười) hay không và 3 ưu nhược điểm cần xem xét

walking path SofieDelauw Cultura GettyImages 578461585 567fee555f9b586a9ecff51c

Tại sao người đi bộ thể dục nên tránh đi giày có trọng lượng (nặng)