in ,

Giày chạy bộ có phù hợp để đi bộ tập thể dục?

1 MA0EWA7GlxOpu lZ vZZkQ

Liệu giày chạy bộ có tốt cho việc đi bộ tập thể dục không? Nhiều ý kiến cho rằng bạn nên chọn giày chạy bộ thay vì giày đi bộ. Tuy nhiên, không phải tất cả các loại giày chạy bộ đều mang lại hiệu quả tốt cho việc đi bộ thể dục. Trong bài viết dưới đây sẽ giúp bạn biết được loại giày nào là phù hợp nhất để đi bộ nhanh.

Giày chạy bộ so với giày đi bộ

Đúng là những người chạy bộ có những nhu cầu khác so với những người đi bộ thể dục, vì vậy có những đôi giày chạy bộ sẽ không phù hợp với việc đi bộ. Tuy nhiên, tại các cửa hàng giày đi bộ, bạn sẽ thấy nhiều đôi giày đi bộ thậm chí còn tệ hơn cho việc đi bộ thể dục so với hầu hết các loại giày chạy bộ.

Nhiều mẫu giày đi bộ được thiết kế để mang lại sự thoải mái hoặc sử dụng tại nơi làm việc hơn là đi bộ nhanh để rèn luyện sức khỏe. Giày thoải mái có đệm cao để giảm bớt căng thẳng khi bạn đứng, tuy nhiên chúng có thể không linh hoạt và nặng nề.

Khi đi bộ để rèn luyện sức khỏe, bạn không cần quá nhiều đệm nặng như khi đi giày thoải mái hoặc giày chạy bộ có đệm. Mặt khác, đi bộ có ít tác động với từng bước hơn so với chạy, do đó bạn không cần phải cần đến một đôi giày có đệm nặng.

Công nghệ trong giày chạy bộ

Mua một đôi giày chạy bộ thường tốt hơn là mua một đôi giày được dán nhãn là giày đi bộ. Ngay cả khi so sánh giày đi bộ thể dục với giày chạy bộ, các mẫu giày chạy bộ hiện nay đều tích hợp nhiều phát triển mới nhất để cung cấp độ đệm, giúp kiểm soát chuyển động và hỗ trợ cho sải chân của bạn.

Thông thường, khi bạn mua một đôi giày được dán nhãn là giày đi bộ, bạn không nhận được các vật liệu và kỹ thuật sản xuất giày mới nhất. Ví dụ, có nhiều vật liệu mới cung cấp khả năng hấp thụ va chạm với trọng lượng nhẹ hơn. Bạn có thể thấy điều này được tích hợp trong nhiều loại giày chạy bộ.

Lựa chọn giày chạy bộ phù hợp để đi bộ thể dục

Sử dụng các nguyên tắc sau đây để xác định xem giày chạy bộ hoặc giày đi bộ có phù hợp với việc tập luyện của bạn hay không:

  • Độ vừa vặn: Ghé thăm cửa hàng giày chạy bộ uy tín nhất trong khu vực của bạn để được phân tích chân và dáng đi. Họ sẽ xác định xem bạn cần giày kiểm soát chuyển động, giày ổn định hay có thể mang giày tập nhẹ trung tính. Nhân viên ở đó có thể giới thiệu loại giày tốt nhất cho nhu cầu đi bộ của bạn.
  • Tính linh hoạt: Đôi giày đi bộ tốt cần đảm bảo có thể uốn cong và uốn dẻo bằng bàn chân trước. Nhưng nếu chúng linh hoạt đến mức bạn có thể bẻ đôi một cách dễ dàng, như trường hợp của những đôi giày tối giản hoặc đi chân trần, chúng có thể không cung cấp đủ cấu trúc và sự hỗ trợ cho việc đi bộ lâu hơn.
  • Gót thấp: Một số giày chạy bộ có phần gót tích hợp để hỗ trợ người chạy tiếp đất bằng quả bóng của bàn chân. Từ gót chân đến ngón chân có xu hướng giảm đối với người chạy bộ cũng như người đi bộ, và giày thường sẽ liệt kê sự sụt giảm này tính bằng milimét (mm). Tốt nhất, bạn nên tìm những đôi giày có độ sụt từ 10 mm trở xuống.
  • Tránh gót loe: Một đôi giày đi bộ thể dục thực sự có phần gót được khoét sâu, tạo góc từ gót chân xuống mặt đất. Người đi bộ tiếp đất bằng gót chân, do đó không nên chọn giày có gót quá cứng hoặc loe. Nhiều giày chạy bộ, và đặc biệt là giày chạy đường mòn có phần gót loe để tạo sự ổn định cho những người chạy tiếp đất bằng vòm hoặc bóng của bàn chân. Để đi bộ dễ dàng hơn, bạn nên chọn những đôi giày có gót ít hoặc không loe.

Bằng cách học cách chọn giày đi bộ tốt, bạn có thể so sánh cả giày chạy bộ và giày đi bộ để tìm ra mẫu phù hợp với chân của mình nhất.

Lựa chọn hàng đầu cho giày đi bộ

Bạn sẽ thấy nhiều đôi giày chạy bộ được chọn làm mẫu tốt để đi bộ thể dục. Để lựa chọn ra đôi giày đi bộ tốt, bạn cần áp dụng các nguyên tắc sau:

  • Đệm giày: Nếu bạn đi bộ quãng đường dài hoặc trên bề mặt cứng dễ bị mỏi chân, bạn có thể cần giày nhiều đệm hơn. Một số mẫu sử dụng vật liệu nhẹ hơn và vì vậy đôi giày có thể không nặng.
  • Giày kiểm soát chuyển động: Loại giày này dành cho những người đi bộ nhiều. Tại cửa hàng bán giày chạy bộ, nhân viên sẽ kiểm tra dáng đi của bạn và xem xét đế của đôi giày hiện tại mà bạn đang sử dụng để xác định xem liệu bạn có nên sử dụng giày kiểm soát chuyển động hay không.
  • Giày trung tính: Đây là lựa chọn tốt nhất nếu bạn không đi bộ quá nhiều và không có nhu cầu đặc biệt về độ đệm thêm của giày.
  • Giày ổn định: Bạn có thể hướng đến những đôi giày này nếu bạn bị có trọng lượng cơ thể nhẹ. Trong trường hợp trọng lượng cơ thể của bạn nặng hơn, chúng sẽ cung cấp độ bám tốt hơn.

Nguồn: verywellfit – https://bit.ly/3mt5JAn

Comments

Leave a Reply

Loading…

0

What do you think?

503754384

Làm cách nào để giảm cân gần 23 kg trong 4 tháng?

225f2c4795a156ab33c246f09f91529e

Cách chọn đôi giày tốt nhất giúp bạn đi bộ nhanh hơn