in

Cách ăn sô cô la để giảm cân

2d0a1ea5ac1d45a1822fbd3d041c4997

Tin vui cho những người nghiện sô cô la ở khắp mọi nơi đây: Bạn có thể ăn sô cô la mà vẫn giảm cân. Sô cô la đen ít đường hơn sô cô la sữa – càng sẫm màu càng tốt. Khi bạn ăn một lượng nhỏ thay cho các loại đồ ngọt khác có hàm lượng calo cao hơn, bạn có thể hạn chế cảm giác thích ngọt và đồng thời cắt giảm lượng calo.

Kiến thức cơ bản về thanh sô cô la

Không phải tất cả sô cô la đều được tạo ra như nhau khi nói đến giảm cân và lợi ích sức khỏe tổng thể. Sô cô la được lấy từ hạt ca cao, một loại quả có vị đắng tự nhiên được rang, lên men và nghiền để tạo thành hỗn hợp sệt, sau đó được làm thành ca cao khô và bơ ca cao. Những thành phần này được thêm vào sô cô la với số lượng khác nhau để tạo ra các loại bánh kẹo sô cô la khác nhau.

Sô cô la trắng có hàm lượng cacao thấp nhất. Nó chủ yếu là sữa và đường với một lượng nhỏ bơ ca cao. Sô cô la sữa cũng được làm từ sữa và đường, nhưng nó có hàm lượng cacao cao hơn một chút. Theo Wockenfuss Candies, sô cô la sữa phải chứa ít nhất 12 phần trăm sữa và ít nhất 10 phần trăm ca cao. Sô cô la đen có hàm lượng ca cao cao nhất – từ 18 đến 99 phần trăm.

Chọn sô cô la một cách khôn ngoan

Chọn một loại sô cô la có tác dụng giảm cân có thể làm khó bạn. Tính theo gam, sô cô la sữa nguyên chất thường ít calo hơn sô cô la đen. Vì mục tiêu chính của kế hoạch giảm cân là giảm lượng calo tiêu thụ xuống dưới mức chỉ số calo, nên chọn sô cô la sữa sẽ có ý nghĩa hơn, phải không? Sai lầm!!!

Sôcôla đen chỉ có hàm lượng calo cao hơn một chút. Theo USDA, một ounce sô cô la sữa có 138 calo và một ounce sô cô la đen chứa 70 đến 85 % cacao đặc có 170 calo. Với 32 calo bổ sung đó, bạn sẽ nhận được nhiều dinh dưỡng hơn cho số tiền của mình bỏ ra. Hạt ca cao là nguồn dinh dưỡng dồi dào, giàu sắt, phốt pho, kẽm, magiê và đồng, theo báo cáo của Harvard T.H. Chan School of Public Health.

Một khẩu phần sô cô la đen 1 ounce có 3,4 gam sắt, một khoáng chất rất quan trọng để sản xuất các tế bào hồng cầu khỏe mạnh mang oxy đi khắp cơ thể. Theo Viện Y tế Quốc gia, một khẩu phần ăn đó cung cấp 43% lượng sắt mà một người đàn ông cần mỗi ngày và 19% lượng khuyến nghị hàng ngày cho một phụ nữ, theo Viện Y tế Quốc gia.

Sô cô la đen cũng ít đường hơn sô cô la sữa. Một ounce có 6,8 gram đường, so với 15,8 gram trong một ounce sô cô la sữa. Tránh xa đường là chìa khóa để giảm cân thành công.

Đường là một loại carbohydrate đơn giản mà cơ thể xử lý khác với carbohydrate phức tạp. Nó bị phá vỡ nhanh chóng, khiến lượng đường trong máu và insulin tăng mạnh. Theo Mark Hyman, MD, Giám đốc Trung tâm Y học Chức năng, điều này thúc đẩy năng lượng vào các tế bào mỡ và dẫn đến tăng tích trữ chất béo, đặc biệt là ở vùng bụng. Đường cũng có thể làm tăng cảm giác thèm ăn nhiều đường, đói và ăn quá nhiều.

Trong đó sô cô la sữa có hàm lượng đường cao hơn thì sô cô la đen có hàm lượng chất xơ cao hơn. Chất xơ là chất “chống đường”. Cơ thể bạn không thể tiêu hóa nó và nó không cung cấp bất kỳ chất dinh dưỡng nào, nhưng nó giúp làm chậm quá trình hấp thụ đường vào máu và làm giảm tác động của nó lên lượng đường trong máu. Nó cũng làm chậm quá trình trống của dạ dày, có thể giúp bạn cảm thấy no lâu hơn sau khi ăn.

Thông tin thêm:

Ca cao chứa các hóa chất thực vật được gọi là flavanols có thể giúp ngăn ngừa tổn thương tế bào và bệnh tật. Theo Harvard, sô cô la đen có hàm lượng flavanol cao gấp 2-3 lần so với sô cô la sữa. Sô cô la càng đen thì hàm lượng flavanol của nó càng cao.

Chiến lược dùng sô cô la

Điều quan trọng là chọn sô cô la đen không có nhiều đường bổ sung từ các thành phần khác như kẹo bơ cứng. Harvard cũng gợi ý rằng hãy chọn một thanh có ít nhất 70% cacao đặc để mang lại lợi ích dinh dưỡng lớn nhất.

Sô cô la đen có hương vị đậm đà hơn và bạn không cần phải ăn nhiều để cảm thấy ngon miệng, hài lòng. Một khẩu phần là một ounce sô cô la, có kích thước khoảng từ một đến ba ô vuông, tùy thuộc vào thanh. Bí quyết là hãy ăn nó bằng tâm. Thay vì ôm chặt một thanh sô cô la trong khi bạn đang chạy đua từ cơ quan về nhà, hãy đợi cho đến khi bạn có một khoảng thời gian yên tĩnh để thưởng thức. Bẻ miếng vuông và cắt miếng nhỏ. Trước khi nhai, giữ sô cô la trên lưỡi và thưởng thức hương vị và kết cấu. Bắt đầu nhai, nhận biết về kết cấu, mùi vị và mùi thơm. Khi bạn đã nuốt xong miếng ăn, hãy tạm dừng để thưởng thức hương vị còn sót lại trước khi ăn miếng tiếp theo.

Chánh niệm là một kỹ thuật tốt để sử dụng khi ăn bất kỳ thực phẩm nào, không chỉ sô cô la. Cho dù đó là súp hay salad, chậm lại và dành thời gian để thưởng thức từng miếng ăn có thể giúp bạn thưởng thức món ăn của mình nhiều hơn và có khả năng tiêu thụ ít hơn.

Các nghiên cứu đề cập trong bài:

https://bit.ly/3xLMO5M

https://bit.ly/3sexi1c

https://bit.ly/3lXDiu6

https://bit.ly/3CLRL2e

https://bit.ly/3AIlZS0

https://cle.clinic/2XwqOQ5

https://mayocl.in/3xMgY8T

Nguồn: livestrong – https://bit.ly/3g20m7h

 

Comments

Leave a Reply

Loading…

0

What do you think?

0179f5bbf3574af294be3bed9c77f539

Thực phẩm tốt nhất cho những người có dạ dày không khỏe

4c4722f180554ceca2bb5316d59f2233 14

Giấm táo và dầu Olive (Ô Liu) có giúp giảm cân không ?