in

Các dấu hiệu và triệu chứng của việc giảm cân quá mức

200331840001

Mặc dù nhiều người lớn ở Hoa Kỳ bị thừa cân hoặc béo phì có thể giảm cân, nhưng giảm cân quá nhanh hoặc giảm quá nhiều trọng lượng cơ thể có thể gây ra các tác dụng phụ từ nhẹ đến thậm chí nguy hiểm

Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh cho thấy, trừ khi bạn đang được giám sát y tế trong quá trình giảm cân, tốc độ giảm cân an toàn là 1 đến 2 pound mỗi tuần.

Các triệu chứng giảm cân quá nhanh

Theo Mạng Thông tin Kiểm soát Cân nặng, giảm cân với tốc độ nhanh từ 3 pound trở lên mỗi tuần có thể gây mệt mỏi, buồn nôn, tiêu chảy và táo bón. Mạng lưới cũng lưu ý rằng giảm cân quá mức thường xảy ra khi ăn 800 calo hoặc ít hơn mỗi ngày có thể gây ra sự hình thành sỏi mật, có thể trở nên cực kỳ đau đớn hoặc cần phẫu thuật cắt bỏ. Khi giảm cân với tốc độ nhanh cũng có thể gây rụng tóc.

Vấn đề về suy dinh dưỡng

Cho dù bạn đang giảm cân quá nhanh hay bạn bị thiếu cân, suy dinh dưỡng là một vấn đề đáng lo ngại khi bạn không ăn đủ calo. Các triệu chứng chung của suy dinh dưỡng bao gồm chóng mặt, sụt cân và mệt mỏi. Bổ sung quá ít vitamin và khoáng chất trong chế độ ăn uống khiến bạn dễ bị suy giảm hệ miễn dịch, loãng xương và mệt mỏi. Kwashiorkor là một dạng suy dinh dưỡng xảy ra khi bạn ăn quá ít protein trong chế độ ăn uống, gây ra những thay đổi về sắc tố da, giảm khối lượng cơ, mệt mỏi, thay đổi tóc, khó chịu và phát ban, MedlinePlus lưu ý.

Dấu hiệu bạn bị thiếu cân

Thiếu cân có thể khiến bạn gặp phải những tác dụng phụ khó chịu như suy dinh dưỡng – bao gồm rụng tóc, mệt mỏi và chóng mặt. Theo MedlinePlus, cân nặng ít hơn mức được coi là trọng lượng cơ thể khỏe mạnh có thể khiến tróc vảy da đầu, lú lẫn, suy nghĩ chậm chạp, trí nhớ kém, khô miệng, cực nhạy cảm với nhiệt độ lạnh, suy nhược cơ bắp và xương yếu. Thiếu cân cũng có thể khiến phụ nữ ngừng kinh nguyệt. Viện Tim, Phổi và Máu Quốc gia báo cáo rằng bạn được xếp vào nhóm thiếu cân nếu chỉ số khối cơ thể của bạn dưới 18,5.

Duy trì trọng lượng khỏe mạnh

Những người có trọng lượng cơ thể khỏe mạnh có chỉ số BMI dao động từ 18,5 đến 24,9, theo Viện Tim, Phổi và Máu Quốc gia. Để xác định chỉ số BMI của bạn, hãy nhân số 703 với trọng lượng cơ thể của bạn theo đơn vị pound, chia số đó cho chiều cao của bạn theo inch và chia cho chiều cao của bạn theo inch một lần nữa. Nếu chỉ số BMI của bạn dưới 18,5, hãy tăng cường lượng calo bằng cách chọn các loại thực phẩm giàu dinh dưỡng, giàu calo – chẳng hạn như các loại hạt, hạt, bơ hạt và trái cây sấy khô – và ăn các bữa chính và đồ ăn nhẹ. Hoặc BMI = (cân nặng )/(chiều cao x 2) (Trong đó, chiều cao tính bằng m và cân nặng tính bằng kg).

Các nghiên cứu đề cập trong bài:

https://bit.ly/3xO9UZF

https://bit.ly/3sgicYQ

https://bit.ly/3k1WwMG

https://bit.ly/37J0GmL

https://bit.ly/3m4zo2z

Nguồn: livestrong – https://bit.ly/3g6CZJM

Comments

Leave a Reply

Loading…

0

What do you think?

494034124

Uống nước chanh có khiến giảm cân hay không?

484829242

Độ tuổi 17 tuổi giảm cân như thế nào cho an toàn?