in

Phương pháp ăn kiêng Mayr (Mayr Cure) là gì và có nên thử hay không?

e1b00db8ef0f4f35a4961d799d859a32

Chế độ ăn kiêng giảm cân theo xu hướng mới nhất là phương pháp ăn kiêng Mayr. Hãy cùng nhau chia sẻ về cách hoạt động của chế độ này, những gì bạn nên và không nên ăn và chúng ta thực sự sự nghĩ gì về chế độ ăn kiêng này, đây là một trong các phương pháp ăn kiêng được áp dụng hiện nay.

Phương pháp Mayr là gì?

Phương pháp Mayr, còn được gọi là FX Mayr Cure, đang thịnh hành những ngày này, nhưng cách ăn uống và sinh hoạt này thực sự đã tồn tại hơn một thế kỷ. Nó được tạo ra vào năm 1901 bởi Tiến sĩ Franz Xaver Mayr, theo trang web Original FX Mayr. Về bản chất, FX Mayr Cure tin rằng chìa khóa cho sức khỏe và sắc đẹp của chúng ta bắt đầu từ ruột của chúng ta. Chúng ta sẽ nói rõ hơn về điều này ở phần cuối bài báo

Nhưng FX Mayr Cure đã phát triển thành phương pháp ăn kiêng Mayr, hiện được quảng cáo rầm rộ tại VivaMayr – một nhóm các spa chăm sóc sức khỏe sang trọng ở Áo. (Hoặc, nếu bạn ở trong khu vực lân cận, họ tổ chức các phòng khám ban ngày ở London, Vienna, Mumbai, Moscow và Istanbul). Ở đó, với hàng nghìn đô la, bạn sẽ trải nghiệm hoàn toàn đắm chìm vào Phương pháp Mayr.

Triết lý của VivaMayr là họ kết hợp y học bổ sung hiện đại với các liệu pháp và chẩn đoán truyền thống. Hầu hết các phương pháp điều trị – chẳng hạn như yoga, đạp xe dưới nước và áp dụng băng y tế, theo tập sách giới thiệu của VivaMayr – là khá vô hại. Có một số phương pháp điều trị khác – siêu âm bụng, cầm máu và thủy liệu pháp đại tràng – làm dấy lên những dấu hiệu “chạy ngay đi”.

Phương pháp ăn kiêng Mayr hoạt động như thế nào?

Nếu bạn không đủ khả năng để ghé thăm một trong những spa sang trọng thì họ có  sẵn một cuốn sách là Chế độ ăn kiêng Viva Mayr: 14 ngày để bụng phẳng hơn và bạn trẻ hơn.

Nhưng đối với những người có đủ khả năng trải nghiệm Phương pháp Mayr đầy đủ, mọi người sẽ khác nhau vì các chương trình được phát triển cho nhu cầu cá nhân. Có năm nguyên tắc cơ bản đối với Phương pháp Mayr:

  • Nghỉ ngơi: Giảm tiêu hóa với một “chế độ ăn uống chữa bệnh đặc biệt.” Lượng thức ăn của bạn được giảm xuống, dưới sự giám sát y tế, theo cơ địa của họ, để quá trình tiêu hóa của bạn có thể phục hồi.
  • Tiết chế có ý thức: Tập trung vào các khẩu phần nhỏ hơn và các món ăn đơn giản với lượng đường hoặc gia vị tối thiểu.
  • Tập ăn uống chậm: Cũng như rèn luyện thói quen ăn uống của bạn, bao gồm cả việc ăn uống thận trọng, chậm rãi. Tại VivaMayr, họ ăn trong im lặng.
  • Thanh lọc: Tập trung vào chế độ ăn kiêng kiềm và đồ uống có tính kiềm và dịch truyền.
  • Nhịp điệu: Cái này hơi mơ hồ, khẳng định rằng ruột của chúng ta bị chi phối bởi một “quy trình nhịp nhàng” và rằng bạn sẽ học cách “đối phó kinh tế với các khoản dự trữ của riêng mình.”

Mặc dù Phương pháp Mayr khác nhau ở mỗi người, nhưng các nguyên lý cơ bản vẫn được đan cài vào chế độ ăn uống, theo một báo cáo cá nhân được chia sẻ tại Women’s Health UK. Chúng bao gồm ít nhất 40 lần cho mỗi lần nhai, không uống rượu trong giờ ăn (hoặc trong vòng 30 phút), bổ sung và giảm lượng thức ăn (như nước hầm rau củ cho bữa tối).

Thực phẩm bạn có thể và không thể ăn

Như đã nói, mỗi kế hoạch là khác nhau, nhưng nhìn chung, việc nhịn ăn và giảm khẩu phần được khuyến khích, tập trung vào thực phẩm có tính kiềm, chẳng hạn như trái cây và rau. Chế độ ăn uống cũng hạn chế đường và caffeine.

Bữa ăn mẫu từ Original FX Mayr bao gồm:

Bữa ăn sáng

  • Một cuộn kiều mạch phủ bánh chay hoặc trứng
  • Sữa chua cừu
  • Rau củ quả

Bữa trưa

  • Món này được cá nhân hóa, theo Original FX Mayr, nhưng có thể là một bữa ăn nhẹ như súp rau.

Bữa ăn tối

  • Bữa tối mẫu có thể bao gồm súp kem hoặc nước sốt kiềm.

Bạn Có Thể Giảm Cân Theo Phương Pháp ăn kiêng Mayr?

Đúng. Nếu bạn đang ăn một bữa sáng nhẹ và có thể là súp rau và nước dùng cho những ngày còn lại trong ngày, bạn sẽ hoàn toàn giảm cân. Vấn đề là, điều này không bền vững (chưa kể có những đầu bếp đẳng cấp thế giới chuẩn bị bữa ăn của bạn khiến mọi thứ trở nên dễ dàng và ngon hơn) vì vậy bạn có thể sẽ quay lại thói quen cũ sau khi rời khỏi chương trình hoặc chế độ ăn kiêng.

Ưu và nhược điểm

Có một số ưu điểm đối với Phương pháp ăn kiêng Mayr.

Ưu điểm:

Nó khuyến khích việc ăn uống tập trung, ít phân tâm. Ngoài ra, nhai kỹ thức ăn cũng là một cách thực hành tốt để giúp bạn ăn uống chậm lại.

Chế độ ăn kiêng tập trung vào việc ăn thực phẩm tự nhiên.

Nhược điểm:

Phương pháp Mayr cũng có một số nhược điểm.

Để thực sự trải nghiệm Phương pháp Mayr, bạn phải tham dự spa sang trọng của họ, điều đó có nghĩa là phải chi rất nhiều tiền.

Thực đơn hạn chế calo nghiêm trọng. Mặc dù cách này sẽ mang lại kết quả giảm cân nhưng nó cũng khiến bạn đói, cáu kỉnh và nói thật, bạn không thể ăn theo cách này mãi được.

Nó loại bỏ caffeine, kể cả cà phê. Không có bằng chứng cho thấy một lượng vừa phải caffeine từ các nguồn như trà hoặc cà phê là có hại. Trong thực tế, nó có thể có lợi.

Không có bằng chứng nào cho thấy ăn theo phương pháp Mayr là lành mạnh hoặc có lợi. Có những chế độ ăn kiêng khác, như chế độ ăn Địa Trung Hải hoặc Bắc Âu có nhiều bằng chứng ủng hộ cách ăn này.

Vậy bạn có nên thử không?

Nếu bạn đến Áo, hãy bỏ qua những spa đắt tiền mà  tận hưởng văn hóa địa phương, bao gồm cả đồ ăn và thức uống. Nếu bạn đang cố gắng giảm cân, hãy xem xét một cách tiếp cận lành mạnh hơn như chế độ ăn Địa Trung Hải hoặc đơn giản là theo dõi khẩu phần của bạn và cắt giảm lượng đường bổ sung và thực phẩm chế biến cao.

Các nghiên cứu đề cập trong bài:

https://bitly.com.vn/seulf4

https://bitly.com.vn/su04ez

https://bitly.com.vn/alevly

https://bitly.com.vn/mrisl3

Nguồn: livestrong – https://bitly.com.vn/wlu03m

Comments

Leave a Reply

Loading…

0

What do you think?

716d0bb5019f40bd9a381f8b06fff5e6

4 Lợi ích của việc giảm cân ở độ tuổi ngoài 50

Training for Stronger Bones Runners World Australia and New Zealand

Lối sống lành mạnh là gì và những lợi ích của nó