in ,

KhócKhóc GiậnGiận

Tại sao bạn giảm cân sau 1 đêm ngủ?

78376838

Nếu bạn đã từng cân vào buổi tối trước khi đi ngủ và sau đó một lần nữa vào sáng hôm sau, bạn sẽ nhận thấy giảm cân sau 1 đêm và thường có sự chênh lệch từ 0,5 đến 1,5kg .

Bạn có thể đã tự hỏi làm thế nào điều này có thể xảy ra bởi vì bạn dường như không tiêu hao chút năng lượng nào khi đang ngủ.

Giảm cân sau 1 đêm

Calo bị đốt cháy

Mặc dù số lượng calo đốt cháy trong khi bạn đang ngủ khác nhau ở mỗi người, trang web Fit Day báo cáo rằng một người trung bình đốt cháy khoảng 77 calo mỗi giờ.

Điều đó làm tăng thêm một chút hơn 600 calo trong một đêm tám giờ. Số lượng calo thực tế bị đốt cháy phụ thuộc vào tỷ lệ trao đổi chất cơ bản của người đó, hoặc BMR. Đây là tốc độ tối thiểu mà cơ thể bạn đốt cháy calo trong khi bạn nghỉ ngơi.

Những calo này hỗ trợ hô hấp, nhịp tim, hệ thần kinh và nhiệt độ của cơ thể. Những người cao, gầy có xu hướng có BMR cao hơn những người thấp và tròn hơn và nam giới thường có chỉ số BMR cao hơn phụ nữ.

Ngủ trong phòng lạnh và bị ốm đều làm tăng chỉ số BMR của bạn, cũng như thời gian tập thể dục thường xuyên trong ngày.

Lượng nước

Trong khi bạn ngủ và nghỉ ngơi, cơ thể bạn có cơ hội lấy lại trạng thái cân bằng sau các công việc trong ngày.

Chất lỏng dư thừa đã tích tụ trong cơ thể trong ngày sẽ đi từ các tế bào của bạn vào máu. Từ máu, nó di chuyển vào thận.

Khi thức dậy vào buổi sáng, bạn đi vệ sinh và đi tiểu ra ngoài. Khi bạn tự cân sau khi đi vệ sinh, bạn thường ở mức cân nặng thấp nhất trong ngày.

Giấc ngủ và bệnh béo phì

Có một giấc ngủ ngon thực sự có thể giúp ngăn ngừa béo phì. Khi kiệt sức, bạn cảm thấy đói hơn và điều này có thể ảnh hưởng đến nhận định của bạn về những gì bạn ăn.

Hầu hết người lớn cần ngủ khoảng 8 tiếng mỗi đêm để cảm thấy sảng khoái, nhưng số lượng này thay đổi.

Để biết ngủ bao nhiêu nào là tốt nhất cho bạn, hãy tìm thời gian trong một hoặc hai tuần khi bạn không phải bị đồng hồ báo thức đánh thức và thử nghiệm với các thời điểm khác nhau để đi ngủ và thức dậy.

Sau đó, cố gắng đi ngủ cùng giờ và cho phép bản thân thức dậy khi bạn cảm thấy nghỉ ngơi. Cuối cùng bạn sẽ tìm thấy một lịch trình phù hợp nhất với mình.

giảm cân sau 1 đêm

Giấc ngủ và Giảm cân

Kết quả của một nghiên cứu giảm cân đã được công bố trên ấn bản trực tuyến ngày 29 tháng 3 năm 2011 của “Tạp chí Quốc tế về Béo phì.” Nghiên cứu đã theo dõi 472 người trưởng thành mắc bệnh béo phì trong giai đoạn một của thử nghiệm, và 60% trong số đó đã tham gia vào giai đoạn hai của cùng một nghiên cứu.

Các nhà nghiên cứu nhận thấy rằng thời lượng ngủ thích hợp và giảm căng thẳng khi bắt đầu thử nghiệm dự đoán giảm cân thành công.

Nghiên cứu cho thấy mọi người dễ giảm cân hơn khi không phải đối mặt với tình trạng thiếu ngủ, căng thẳng hay trầm cảm.

Các nhà nghiên cứu tin rằng cải thiện giấc ngủ có thể quan trọng đối với nỗ lực kiểm soát cân nặng như thay đổi chế độ ăn uống hoặc tập thể dục.

Một nghiên cứu khác được trình bày tại các buổi họp khoa học của Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ ở Atlanta cho thấy những người trưởng thành thiếu ngủ ăn trung bình thêm 300 calo mỗi ngày, chủ yếu là từ chất béo bão hòa.

Các nhà nghiên cứu từ Đại học Columbia đã theo dõi 13 nam giới và 13 phụ nữ có cân nặng bình thường khi họ dành 6 ngày để ngủ 4 giờ mỗi đêm, sau đó 6 ngày ngủ 9 giờ mỗi đêm.

Các nghiên cứu đề cập trong bài:

https://bitly.com.vn/x7b1p1

https://bitly.com.vn/2bxefr

https://bitly.com.vn/4n777p

https://bitly.com.vn/fl6c5y

Nguồn: livestrong

Comments

Leave a Reply

Loading…

0

What do you think?

download 8

Yoga tư thế con đom đóm – Cách thực hiện + 5 lợi ích

a59dbe0dcdb340c28937a757872f5524

Ăn dưa hấu có giảm cân không ?