in ,

6 Câu hỏi nên biết trước khi tin vào lời khuyên về chế độ ăn uống trực tuyến

9913655d1f2d476aa6d85dc582aa312e

Ngày nay, chúng ta sử dụng Google để tìm kiếm hầu hết mọi thứ, vì vậy rất có thể bạn đã sử dụng nó để tra một số lời khuyên về chế độ ăn uống. Ví dụ, gần một phần ba trong số những người 20 tuổi và 30 tuổi dựa vào Internet để giúp họ giảm cân, theo một cuộc khảo sát năm 2013 của Pew Research.

Nhưng mặc dù việc tìm kiếm nguồn công thức low-carb từ Facebook là hoàn toàn tốt, nhưng bạn cũng phải chọn lọc những lời khuyên về chế độ ăn uống mà bạn nhận được từ các trang mạng. Rahaf Al Bochi, chuyên gia dinh dưỡng đã đăng ký và là người phát ngôn của Học viện Dinh dưỡng và Ăn kiêng, giải thích: “Nhiều thông tin bạn sẽ tìm thấy trên mạng rất chung chung và không tính đến tiền sử bệnh, thuốc và lối sống cụ thể của bạn”. của Olive Tree Nutrition LLC ở Atlanta.

Thêm vào đó, nếu bạn theo một chế độ ăn kiêng khắc nghiệt hoặc thậm chí dùng thực phẩm chức năng giảm cân mà không kiểm tra với bác sĩ, nó có thể gây ra một số thiệt hại nghiêm trọng. Trường hợp điển hình: Vào tháng 10 năm 2019, Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm đã đưa ra cảnh báo về Skinny Pill, một loại thực phẩm bổ sung chế độ ăn uống phổ biến được bán trực tuyến, vì nó được phát hiện có chứa DMAA, một loại amphetamine bất hợp pháp có liên quan đến huyết áp cao và thậm chí là đau tim.

Tất nhiên, internet cũng có thể là một nguồn tuyệt vời khi nói đến lời khuyên giảm cân. Điều quan trọng là phải biết những gì cần tìm và nhận ra khi đó là sự cảnh báo nguy hiểm. Trên tinh thần đó, đây là 6 câu hỏi đưa ra để kiểm tra chống lại các lời khuyên “dõm” trên báo lá cải, được hỗ trợ bởi chuyên gia có thể giúp bạn xác định xem lời khuyên xuất hiện trong tìm kiếm của Google, diễn đàn cộng đồng hoặc nguồn cấp dữ liệu truyền thông xã hội của bạn có thực sự hợp pháp hay không.

1. Nguồn từ đâu ra?

Khi bạn truy cập vào một trang web, điều đầu tiên bạn nên tìm kiếm là phần “giới thiệu về chúng tôi” hoặc “giới thiệu về tôi”. Lý tưởng nhất, trang web nên được điều hành bởi chính phủ liên bang, một tổ chức phi lợi nhuận, một tổ chức chuyên nghiệp hoặc một bệnh viện hoặc tổ chức y tế. (Tất cả các trang web này đều có xu hướng kết thúc bằng “.gov,” “.edu” hoặc “.org.”) Hoặc nó có thể là một trang web dành cho người tiêu dùng, như LIVESTRONG.com, trích dẫn rõ ràng thông tin từ các nguồn này và trích dẫn các chuyên gia trong các lĩnh vực.

Mặt khác, nếu trang web được điều hành bởi một người tuyên bố đã giảm được số cân đáng kinh ngạc bằng cách tuân theo một chế độ ăn kiêng thần kỳ hoặc chỉ đơn giản bằng cách sử dụng thực phẩm bổ sung, thì đã đến lúc bạn nên thoát ra, Al Bochi nói.

Trang web cũng phải cung cấp cách liên hệ với nhóm hoặc quản trị viên web. Nếu không, hãy cẩn thận!

Các trang web có uy tín về thông tin chế độ ăn uống bao gồm:

  • Học viện Dinh dưỡng và Chế độ ăn kiêng: Ngoài những lời khuyên tốt về chế độ ăn uống, trang web dinh dưỡng này cũng sẽ giúp bạn tìm thấy một chuyên gia dinh dưỡng đã đăng ký trong khu vực của bạn.
  • ChooseMyPlate: Trang web này của Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ sẽ cung cấp cho bạn nhiều mẹo và thủ thuật để ăn uống lành mạnh.
  • Cuộc sống lành mạnh của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC): Được hỗ trợ bởi chính phủ Hoa Kỳ, trang web này cung cấp các bí quyết giảm cân (bao gồm các mẹo lành mạnh về cắt giảm lượng calo trong mỗi bữa ăn và tăng cường hoạt động).
  • Tổ chức Hội đồng Thông tin Thực phẩm Quốc tế: Trang web này cung cấp một số nghiên cứu mới nhất về quản lý cân nặng và chế độ ăn uống.

2. Có Bằng Chứng Khoa Học Nào Không?

Nếu một trang web đưa ra những tuyên bố về sức khỏe có vẻ quá tốt là đúng thì có lẽ câu hỏi như vậy nên được đặt ra, hãy cảnh giác với những tuyên bố rằng một sản phẩm hoặc kế hoạch giảm cân nhất định là một “bước đột phá” hoặc nó dựa trên một thành phần bí mật, kỳ diệu.

Paul Stricker, một bác sĩ của Phòng khám Scripps San Diego và là thành viên ban cố vấn sức khỏe cho Juice Plus + cho biết: “Hãy cố gắng vượt qua sự phóng đại của tiếp thị và quảng cáo, đồng thời nhớ xem xét sâu hơn để xem liệu có bất kỳ nghiên cứu hoặc bằng chứng khoa học thực sự nào để hỗ trợ các lời chứng thực hay không”.

Nếu trang web trích dẫn các nghiên cứu, hãy đảm bảo rằng đó là các nghiên cứu “mù đôi”, có kiểm soát, có nghĩa là một nhóm có sản phẩm không đáng tin cây, trong khi nhóm khác thì  dùng sản phẩm thật. Tiến sĩ Stricker giải thích: “Nếu có thứ gì đó xâm nhập vào cơ thể bạn, bạn cần phải nỗ lực thêm để xác định mức độ an toàn và hiệu quả tổng thể của nó.

3. Chuyên gia được chứng nhận có tham gia không?

Người có ảnh hưởng đó bán hàng hiệu trên Instagram có thể có một trang web tuyệt đẹp và hàng nghìn người theo dõi, nhưng nếu cô ấy không có kiến thức nền tảng về y học hoặc dinh dưỡng, lời khuyên của cô ấy rất đáng bàn. Jaime Schwartz Cohen, chuyên gia dinh dưỡng đã đăng ký và là giám đốc dinh dưỡng tại Ketchum Public Relations khuyên rằng “phải luôn tìm kiếm các trích dẫn từ các chuyên gia được chứng nhận trong một lĩnh vực chuyên môn cụ thể từ một tổ chức dựa trên khoa học – ví dụ: một chuyên gia dinh dưỡng đã đăng ký do Ủy ban Đăng ký Chế độ ăn kiêng chứng nhận hoặc một huấn luyện viên cá nhân được chứng nhận do Đại học Y khoa Thể thao Hoa Kỳ chứng nhận “.

Các chuyên gia được chứng nhận có nhiều khả năng đang thúc đẩy các chiến lược giảm cân có nghiên cứu dựa trên khoa học thực sự đằng sau họ và họ cũng được yêu cầu tuân theo quy tắc đạo đức nghề nghiệp.

Nếu bạn cần lời khuyên của một chuyên viên dinh dưỡng hoặc giảm cân mà bạn đã tìm thấy trên mạng, hãy đảm bảo rằng họ đã có tất cả các giấy phép và chứng chỉ phù hợp. Ví dụ, nếu cô ấy là một chuyên gia dinh dưỡng ở Mỹ, cô ấy phải là một RD được cấp phép bởi tiểu bang của cô ấy.

4. Các thông tin có được cập nhật không?

Thư viện Y khoa Quốc gia Hoa Kỳ khuyên rằng thông tin về dinh dưỡng và chế độ ăn uống liên tục thay đổi, vì vậy hãy đảm bảo rằng thông tin bạn đang đọc là mới nhất. Tốt nhất, tất cả thông tin nên được cập nhật trong năm qua.

Nếu không có ngày tháng trên trang thì tin một phần nhỏ thôi. Rất nhiều liên kết bị hỏng là một nguyên nhân khác khiến trang web không phù hợp với thời đại.

5. Quyền riêng tư của tôi có bảo mật không?

Trước khi bạn cung cấp địa chỉ email hoặc thông tin cá nhân khác của mình cho bất kỳ trang web nào, hãy nhớ kiểm tra chính sách bảo mật của trang web đó (tìm liên kết có nội dung “quyền riêng tư”). Nếu trang web thông báo cho bạn biết rằng nó chia sẻ thông tin của bạn với các công ty khác, thì thông tin của bạn không thực sự riêng tư và bạn có thể sẽ thấy hộp thư đến của mình tràn ngập thư rác.

Tiến sĩ Stricker cho biết thêm, không có bất kỳ lý do gì để cung cấp thông tin thẻ tín dụng cho một trang web thông tin sức khỏe. Nếu trang web yêu cầu thanh toán hoặc đăng ký trước khi phát hành bất kỳ chi tiết nào về kế hoạch, quy trình hoặc phần bổ sung, hãy bỏ qua.

6. Bác sĩ của tôi có đồng ý với điều này không?

Facebook, Twitter và Instagram đều rất tốt để hỗ trợ xã hội khi bạn bắt đầu một chế độ ăn kiêng hoặc kế hoạch giảm cân mới, nhưng hãy nhớ rằng chỉ vì một bài đăng từ một người bạn không nhất thiết có nghĩa là nó chính xác. Kiểm tra nguồn của thông tin và đảm bảo rằng nó đáng tin cậy. Khi nghi ngờ, hãy luôn xác nhận với bác sĩ của bạn – suy cho cùng thì đó là điều mà họ luôn sẵn lòng làm.

Các nghiên cứu đề cập trong bài:

https://pewrsr.ch/3nY5RbR

https://bit.ly/3CHu1LY

https://bit.ly/3zxwXsl

Nguồn: livestrong

Comments

Leave a Reply

Loading…

0

What do you think?

478159372

Tại sao chóng mặt và buồn nôn xảy ra trong giảm cân quá nhanh

90c44eb5ce11434186ac80c358f08c2b

Ăn quá ít calo có làm bạn tăng cân không?