in

15 tư thế Yoga tốt nhất giúp giảm mỡ bụng

g

Bụng của bạn có thường xuyên bi lộ ra ngoài áo không? Ước gì bạn có thể thon gọn trở lại? Bạn đã có một giải pháp hoàn hảo với hình thức Yoga giảm mỡ bụng khi kết hợp với một chế độ ăn uống và sinh hoạt đúng đắn. Với sự kết hợp phù hợp của các bài tập, kỹ thuật thở và thiền, Yoga cũng có thể giúp kiểm soát cân nặng tổng thể. Bằng cách thực hiện chúng thường xuyên, bạn chắc chắn sẽ nhận thấy cơ bụng và vùng bụng săn chắc hơn, và bản thân cũng trở nên nhẹ nhàng hơn!

Khi thực hiện yoga để giảm mỡ bụng, các cá nhân có thể trải nghiệm sự bình yên trong nội tâm, cũng như giữ gìn vóc dáng. Đã đến lúc bạn tăng cường sự tự tin và giảm bớt những “mỡ thừa” không mong muốn trong cuộc đời!

Các tư thế Yoga giúp giảm mỡ bụng:

Lối sống và thói quen ăn uống không lành mạnh cùng với việc không tập thể dục đã dẫn đến một số lượng lớn các trường hợp bị béo phì. Hầu hết chất béo được lưu trữ xung quanh vùng bụng và rất khó loại bỏ. Yoga là một phương pháp đã được chứng minh có thể làm giảm mỡ bụng, đồng thời mang lại một thể chất và tinh thần khỏe mạnh, mang lại cho bạn một sức khỏe tốt.

Tập yoga thường xuyên sẽ tăng cường sức mạnh cho cơ lõi và cơ bụng của bạn, từ đó góp phần tạo nên một vùng bụng phẳng hơn. Bạn có thể tập yoga để giảm mỡ bụng và các tư thế này đòi hỏi phải gập người và vặn mình cũng giúp bạn giảm bớt tình trạng tích tụ khí gây đầy hơi. Một số tư thế yoga giảm mỡ bụng nhất định sẽ giúp đốt cháy chất béo cứng đầu và giảm lượng mỡ tổng thể của cơ thể. Các nghiên cứu đã chứng minh rằng tập yoga thường xuyên trong một năm đã giúp giảm mỡ và kích thước vòng eo.

Sau đây chúng tôi xin giải thích các tư thế yoga giúp giảm mỡ bụng. Những tư thế yoga này không chỉ giúp giảm mỡ bụng mà còn giúp ích cho việc rèn luyện thể chất và sức khỏe cho cả nam và nữ. Chúng tôi đã đưa ra một số tư thế yoga tốt nhất giúp giảm mỡ bụng (kèm hình ảnh):

1. Tư thế bánh xe (Chakrasana):

Screenshot 2022 02 25 202218

Chakrasana hay tư thế bánh xe là một bài tập tuyệt vời để giảm mỡ bụng. Nó có thể kéo căng cơ bụng và mở khóa luân xa tim của bạn. Đây là một trong những bài tập Yoga giảm mỡ bụng tốt nhất.

Cách thực hiện:

  • Nằm ngửa, cong đầu gối. Đặt bàn chân trên sàn và giữ ở gần mông. Đặt tay trên mặt đất, lòng bàn tay và vai phải thẳng.
  • Lúc này, hãy nâng đầu và vai lên, sau đó nâng hông lên khỏi mặt đất tạo thành tư thế đứng bằng tay và chân.
  • Bạn có thể cố gắng nâng một chân lên không trung trong 20 giây. Và lặp lại tương tự với chân còn lại.
  • Hãy thử bài yoga giảm mỡ bụng này.

Lợi ích:

  • Tư thế này rất lý tưởng và là một trong những tư thế yoga giảm mỡ bụng hiệu quả nhất. Nó kéo căng các cơ ở bụng và tác động vào phần trên cơ thể và lưng của bạn, do đó làm săn chắc vùng bụng.

Lưu ý: Phụ nữ có thai không được tập Chakrasana. Tránh thực hiện tư thế này nếu bạn có vấn đề nghiêm trọng về cột sống.

2. Tư thế góc cố định (Baddha Konasana):

Screenshot 2022 02 25 203106

Còn được gọi là Baddha Konasana, tư thế này là một trong những tư thế Yoga đơn giản nhất. Nó hỗ trợ giảm cân và có thể được thực hiện bởi những người mới bắt đầu. Nó cũng điều trị một số bệnh khác ngoài giảm mỡ bụng. Thực hiện tư thế này theo các bước dưới đây:

Cách thực hiện:

  • Tư thế này là một trong những tư thế dễ nhất và là tư thế bắt buộc của yoga. Bạn cần phải ngồi thẳng cột sống.
  • Đầu gối của bạn phải uốn cong và hai lòng bàn chân đặt đối diện nhau.
  • Bạn phải đẩy hai lòng bàn chân úp vào nhau và giữ tư thế này tối thiểu một phút.

Lợi ích:

  • Tư thế này cải thiện tính linh hoạt bằng cách mở rộng háng và hông của bạn.
  • Tư thế này cũng làm cho đầu gối và đùi của bạn chắc khỏe và do đó làm giảm mỡ bụng.
  • Nó kích thích cơ bụng và cải thiện tiêu hóa của bạn.

Lưu ý: Tránh bài tập này nếu bạn bị chấn thương ở háng. Bạn cũng có thể đặt một tấm nệm bên dưới để được hỗ trợ thêm.

3. Tư thế con thuyền (Navasana):

Screenshot 2022 02 25 203531

Tư thế con thuyền hoặc Navasana rất tốt để làm săn chắc cơ bụng của bạn. Nó có thể cải thiện tính linh hoạt và tăng cường cơ thể của bạn. Đây là một bài Yoga tốt nhất để đốt cháy mỡ bụng.

Cách thực hiện:

  • Ngồi xuống thảm và duỗi thẳng hai chân. Đầu gối của bạn phải thẳng, đùi phải căng và các ngón chân của bạn phải hướng ra ngoài.
  • Bây giờ cố gắng nâng chân của bạn lên tạo với mặt đất một góc 45 độ. Hít vào trong khi nhấc chân và tránh cong đầu gối.
  • Xương sống phải thẳng và cơ thể bạn phải tạo thành hình chữ V. Nâng cánh tay cao bằng vai.

Lợi ích:

  • Tư thế con thuyền giúp tăng cường sức mạnh cho cơ thể và làm săn chắc các cơ ở bụng của bạn. Thực hành thường xuyên tư thế yoga này đã được chứng minh là có thể làm săn chắc và đạt được kết quả mong muốn.

Lưu ý: Không thực hiện bài tập này nếu bạn đang mang thai hoặc mắc các bệnh mãn tính về cột sống.

4. Tư thế chim bồ câu (Kapotasana):

Screenshot 2022 02 25 203544

Đây là một bài tập Yoga khác dành cho người béo bụng. Kapotasana hoặc tư thế chim bồ câu giúp kéo căng vùng bụng của bạn và làm săn chắc các cơ. Đây là một tư thế nâng cao phải được thực hiện khi bạn đã thành thạo với các tư thế cơ bản.

Cách thực hiện:

  • Ngồi quỳ trên hai chân của bạn. Bạn có thể dùng một vài miếng vải mềm lót bên dưới để tránh bị đau.
  • Bây giờ khuỵu gối và đặt tay lên hông. Duỗi thân mình ra, nhìn chằm chằm vào phía trên.
  • Từ từ nắm lấy gót chân, lần lượt từng tay một. Cong người về phía sau và mở rộng ngực với bụng.
  • Cong người nhiều hơn và đặt đầu giữa hai bàn chân và giữ nguyên 20 giây.

Lợi ích:

  • Bạn có thể cảm nhận trọng lượng cơ thể của bạn. Tư thế này giúp hóa lỏng chất béo ở gần như tất cả các vùng trên cơ thể. Nó cũng tập thể dục cho cột sống và các chi giúp chúng linh hoạt hơn.

Lưu ý: Những người có vấn đề về huyết áp phải hạn chế thực hiện bài tập này.

5. Donkey Kicks:

Screenshot 2022 02 25 203559

Donkey Kick liên quan đến việc kéo căng cơ lưng để cải thiện sức mạnh của cốt lõi của bạn. Nó có hiệu quả tương tự như động tác gập bụng để đốt cháy các tế bào mỡ ở bụng và làm săn chắc cơ thể của bạn. Đây là một trong những tư thế Yoga giảm mỡ bụng hiệu quả.

Cách thực hiện:

  • Bắt đầu với tư thế Chó úp mặt, cong đầu gối của bạn xuống đất một chút, sau đó đá chân ra sau, cuối cùng cố gắng nâng đầu gối cao hơn hông của bạn.
  • Bạn sẽ cảm thấy giống như bạn đang chuẩn bị trồng cây chuối. Lặp lại các cú đá này một cách nhanh chóng, thực hiện 25 – 50 lần.

Lợi ích:

  • Bài yoga này giúp cơ bụng của bạn săn chắc và nhanh chóng đánh bay mỡ bụng của bạn. Tư thế này giúp bạn loại bỏ lượng mỡ thừa không mong muốn ở bụng.

Lưu ý: Sử dụng khả năng tự kiểm soát của bạn để thực hiện các cú đá. Cố gắng cân bằng trọng lượng cơ thể của bạn trên cánh tay và cẩn thận với các động tác.

6. Tư thế châu chấu (Shalabhasana):

Screenshot 2022 02 25 203730

Shalabhasana hoặc Tư thế châu chấu là một bài tập cột sống tuyệt vời, cũng có thể tác động lên cơ bụng của bạn. Nó có thể làm săn chắc cơ bụng và giúp đốt cháy các tế bào mỡ một cách tự nhiên. Đây là một trong những tư thế Yoga giúp giảm mỡ bụng tốt nhất.

Cách thực hiện:

  • Nằm sấp xuống thảm với lòng bàn tay úp xuống. Khi hít vào, bạn phải nhấc chân lên mà không bị cong đầu gối.
  • Thân trên và tay của bạn cũng phải nâng lên để cơ bụng được căng ra.
  • Giữ thăng bằng cơ thể trên bụng của bạn. Tư thế này rất có lợi để giảm mỡ vùng bụng.

Lợi ích:

  • Tư thế này tạo nhiều áp lực lên bụng và các cơ được kéo căng, giúp thoát khỏi mỡ bụng và cũng làm săn chắc các cơ ở vùng bụng.

Lưu ý: Không thực hiện tư thế này nếu bạn đang mang thai hoặc mắc bệnh nghiêm trọng.

7. Chuỗi tư thế chào mặt trời (Surya Namaskar):

Screenshot 2022 02 25 203800

Surya Namaskar là một bộ các tư thế Yoga giúp làm giảm mỡ bụng. Bài tập này gồm 12 tư thế yoga, các tư thế gập người về phía trước và cong người về phía sau cho phép kéo giãn, trong khi hít thở sâu được thực hiện trong suốt quá trình tập luyện hỗ trợ giải độc. Đây là một trong những tư thế Yoga giúp giảm mỡ bụng trong 1 tuần tốt nhất.

Cách thực hiện:

  • Làm theo hướng dẫn của từng tư thế.
  • Bắt đầu thực hiện từ từ, với 5 vòng lặp lại, từ từ nâng số hiệp theo thời gian.
  • Tăng số vòng thực hiện lên 12 – 13 vòng, tùy thuộc vào tính khả thi.

Lợi ích:

Ngoài việc tăng cường cơ bắp ở lưng và thân trên của bạn, Surya Namaskar còn giúp đốt cháy chất béo trên toàn cơ thể. Khi chất béo tối ưu đã được đốt cháy, nó sẽ tập trung vào chất béo xung quanh vùng bụng. Nó cũng cải thiện tính linh hoạt từ đó giúp bạn luyện tập hiệu quả.

Lưu ý: Surya Namaskar không được thực hiện trong thời kỳ kinh nguyệt hoặc mang thai. Những người bị thoát vị hoặc các vấn đề về cột sống phải tránh thực hiện tư thế này.

8. Ngồi gập người về phía trước (Paschimottanasana):

Screenshot 2022 02 25 203813

Còn được gọi là Paschimottanasana, trong đó người tập phải ngồi duỗi thẳng hai chân trước mặt, sau đó dang rộng hai tay hướng lên trên và hít vào. Động tác này diễn ra khi thở ra, trong đó hai tay cùng với phần trên cơ thể uốn cong về phía bàn chân với cột sống thẳng và lòng bàn tay giữ chặt bàn chân. Đây là một cách tuyệt vời để thực hiện một số bài tập cho bụng mà bạn thực sự cần thiết để đốt cháy lượng mỡ thừa trong cơ thể.

Cách thực hiện:

  • Duỗi chân và ngồi thẳng.
  • Nâng cao cánh tay của bạn và hít vào từ từ.
  • Khi bạn thở ra, nghiêng người về phía trước và chạm vào các ngón chân. Đảm bảo bạn không uốn cong đầu gối.
  • Chạm đầu vào đùi và giữ các ngón chân.
  • Giữ nguyên tư thế này trong khoảng 20 giây.
  • Lặp lại.

Lợi ích:

  • Tư thế này là một kỹ thuật thư giãn tuyệt vời, làm săn chắc và tăng cường sức mạnh cho toàn bộ cơ thể của bạn.

Lưu ý: Tránh tư thế này nếu bạn bị hen suyễn hoặc tiêu chảy.

9. Tư thế lạc đà (Ustrasana):

Screenshot 2022 02 25 203822

Ustrasana hay tư thế lạc đà là một bài yoga giúp giảm mỡ bụng và tạo sức mạnh cho cơ bắp. Nó có thể làm săn chắc vùng bụng, đùi và cánh tay của bạn để cải thiện sự linh hoạt. Đây là bài Yoga giảm mỡ bụng nâng cao và tốt nhất.

Cách thực hiện:

  • Khuỵu gối, sau đó uốn cong thân về phía sau theo hình vòng cung về phía gót chân, đồng thời đưa cánh tay đưa ra phía sau nắm lấy mu bàn chân của bạn để hỗ trợ trọng lượng cơ thể.
  • Bí quyết là giữ nguyên tư thế trong một lúc, tiếp tục hít vào thở ra rồi quay lại tư thế cơ bản rồi thực hiện lại.
  • Tư thế này phải được thực hiện liên tiếp trong vài ngày tới để có kết quả tốt nhất.

Lợi ích:

  • Nó sẽ tăng cường cơ bụng của bạn, đó là điều cần thiết để giảm mỡ bụng. Làm như vậy, nó cũng sẽ củng cố cột sống của bạn và theo thời gian, cột sống của bạn sẽ trở nên mạnh mẽ và linh hoạt.

Lưu ý: Tư thế này có thể làm căng cơ cổ của bạn. Vì vậy, hãy kiềm chế nếu bạn gặp vấn đề liên quan đến cổ.

10. Tư thế rắn hổ mang:

Screenshot 2022 02 25 203834

Tư thế rắn hổ mang là một tư thế khác giúp làm giảm mỡ bụng. Nó đặc biệt hữu ích cho phụ nữ trong việc giảm cân sau khi sinh. Bài tập kéo giãn cơ này rất dễ thực hiện đối với cả những người mới bắt đầu và là bài tập Yoga giảm mỡ bụng tốt nhất trong 15 ngày.

Cách thực hiện:

  • Bắt đầu bằng cách nằm sấp trên thảm, hai cánh tay đặt ở bên cạnh cơ thể.
  • Bây giờ, hãy căng cứng cột sống khi bạn căng bụng và bắt đầu nâng vai, nâng eo.
  • Bạn có thể dùng lòng bàn tay và khuỷu tay để làm điểm tựa khi nghiêng đầu tạo một vết lõm nhẹ trên cột sống.
  • Giữ nguyên tư thế này trong khoảng 30 giây.
  • Lặp lại 2 lần.

Lợi ích:

  • Tư thế này được biết đến với tác dụng giảm mỡ bụng và săn chắc các cơ trên lưng của bạn.

Lưu ý: Những người bị thoát vị và các vấn đề về lưng phải hạn chế thực hiện bài tập này.

11. Tư thế đứng bằng vai (Sarvangasana):

Screenshot 2022 02 25 203846

Tư thế đứng bằng vai hay Sarvangasana rất lý tưởng để làm săn chắc các cơ ở bụng, đùi và mông. Nó cũng cải thiện tính linh hoạt và tăng cường cột sống của bạn.

Cách thực hiện:

  • Nằm ngửa trên thảm, hai tay đặt hai bên cơ thể. Ở đây bạn phải sử dụng sức mạnh của phần trên cơ thể để cân bằng toàn bộ phần dưới.
  • Ở giai đoạn đầu, bạn có thể cần thêm một đôi tay để trợ giúp.
  • Bắt đầu bằng cách nâng cao hai chân đến khi chúng vuông góc với cơ thể của bạn.
  • Bây giờ sử dụng khuỷu tay để hỗ trợ cơ thể khi bạn nâng hông lên trong không trung, đặt toàn bộ trọng lượng cơ thể lên vai và phần trên cơ thể.

Lợi ích:

  • Yoga có một số tư thế vặn mình sẽ cải thiện tiêu hóa của bạn, do đó loại bỏ các chất béo tích tụ trong bụng của bạn. Khi bạn vận động các cơ ở chân và tay, bạn đang tạo điều kiện cho việc xây dựng nhiều cơ hơn và do đó đốt cháy mỡ thừa.

Lưu ý: Bạn không được thực hiện tư thế này nếu bạn bị huyết áp, tiêu chảy, kinh nguyệt và chấn thương cột sống.

12. Tư thế cánh cung:

Screenshot 2022 02 25 203857

Tư thế cánh cung là một động tác yoga giảm mỡ bụng rất tốt. Ở tư thế này, cơ thể của bạn thực sự bắt chước hình dạng của một cánh cung và để bắt đầu, hãy nằm sấp xuống thảm. Hít sâu và nâng cả thân trên và thân dưới từ hai đầu lên khi bạn giữ thăng bằng trên bụng. Lúc này, cánh tay của bạn đưa ra phía sau nắm lấy chân để làm chỗ bám và tạo lực kéo khi bạn hoàn thiện tư thế thăng bằng.

Cách thực hiện:

  • Nằm sấp xuống.
  • Gập cả hai chân và hơi nâng cao ngực.
  • Giữ cổ chân và nhẹ nhàng nâng cao đùi của bạn.
  • Khi đùi và ngực được nâng lên, tư thế tập trung vào bụng của bạn.
  • Giữ nguyên tư thế này trong khoảng 30 giây.
  • Lặp lại 2 lần.

Lợi ích:

  • Tư thế này được biết đến là giúp cho cột sống của bạn thực sự linh hoạt và cũng tập trung vào phần mỡ ở bụng của bạn, do đó làm giảm mỡ bụng.

Lưu ý: Tránh tư thế này nếu bạn bị chấn thương cột sống.

13. Tư thế xả hơi (Pavanamuktasana):

Screenshot 2022 02 25 203909

Chắc hẳn bạn đang thắc mắc làm thế nào để giảm mỡ bụng với tư thế xả hơi hay Pavanamuktasana? Ở đây, chúng ta sử dụng lực căng được tạo ra ở vùng bụng của bạn để giảm bớt mỡ thừa trên bụng của bạn.

Cách thực hiện:

  • Bắt đầu bằng cách nằm ngửa.
  • Gập đầu gối lại và đưa về phía bụng.
  • Với phần thân dưới của bạn bị gập lại, hãy thử nâng đầu lên, đưa cằm càng gần đầu gối càng tốt.
  • Bụng của bạn lúc này sẽ được căng và thắt lại để tạo ra một áp lực đốt cháy chất béo hiện có.

Lợi ích:

  • Còn được gọi là Pawanmuktasana, tư thế này phải được thực hành một cách thận trọng. Nó giúp tăng cường và săn chắc các cơ ở bụng, chân, tay và lưng dưới của bạn. Nó hỗ trợ tiêu hóa và lưu thông máu tốt hơn.

14. Tư thế chiến binh vặn mình:

Screenshot 2022 02 25 203920

Đây là một biến thể của tư thế chiến binh thông thường. Nó vặn cơ bụng và tăng cường sức mạnh cho lưng và đùi của bạn. Nó cũng giúp đốt cháy các tế bào mỡ xung quanh bụng của bạn.

Cách thực hiện:

  • Thực hiện tư thế chiến binh trong đó một chân bước lên trước tạo lực kéo ở giữa, chân còn lại duỗi ở phía sau.
  • Lúc này thay vì nghiêng về phía sau, hãy vặn phần trên cơ thể của bạn sang một bên đến mức tối đa.
  • Bạn có thể khoanh tay trước ngực để hỗ trợ vặn mình.
  • Giữ nguyên tư thế này trong khoảng 5 nhịp thở để cốt lõi của bạn được gắn kết.
  • Đây là một cách tốt để giảm béo bằng yoga.

Lợi ích:

  • Tư thế này tăng cường sức mạnh cho đùi và cũng làm săn chắc vai, cánh tay và đùi của bạn. Nó cũng làm săn chắc các cơ cốt lõi của bạn, do đó giảm mỡ bụng.

Lưu ý: Tránh tư thế này nếu bạn có vấn đề về cộtbsống hoặc đĩa đệm.

15. Tư thế cây cầu:

Screenshot 2022 02 25 203940

Yoga giảm mỡ bụng cũng bao gồm tư thế cây cầu. Tư thế này kéo căng vùng bụng của bạn và giúp giảm kích thước vòng bụng. Nó cũng rất tốt để giảm đau vùng lưng dưới.

Cách thực hiện:

  • Nằm ngửa.
  • Cổ và các ngón chân vẫn đặt trên thảm khi bạn tạo tư thế plank với cơ thể.
  • Vai chịu một chút áp lực khi bạn nâng cơ thể lên trong khi vẫn giữ các ngón chân dán chặt trên thảm
  • Đặt hai tay ở hai bên cơ thể hoặc dùng tay nắm chặt các ngón chân của bạn để giữ thăng bằng.

Lợi ích:

  • Tư thế yoga này giúp cải thiện tư thế của bạn và hỗ trợ tiêu hóa tốt hơn. Nó mở rộng ngực và làm săn chắc đùi của bạn. Bạn trở nên linh hoạt hơn và tư thế này giúp kéo dài phần thân dưới và làm săn chắc nó.

Lưu ý: Tránh tư thế này nếu bạn bị đau hoặc khó chịu ở cổ.

Những điều nên và không nên làm để loại bỏ mỡ bụng với Yoga:

Thực hiện theo những lời khuyên sau để tối đa hóa lợi ích của chương trình Yoga

Nên:

  • Ăn một chế độ ăn uống lành mạnh bao gồm trái cây tươi và rau quả.
  • Uống nhiều nước và giữ đủ nước.
  • Chia bữa ăn thành nhiều phần nhỏ để dễ tiêu hóa.
  • Bao gồm nhiều chất xơ trong chế độ ăn uống của bạn để nhu động ruột tốt hơn.
  • Giảm mức độ căng thẳng và giữ cho tâm trí của bạn thoải mái.
  • Ngủ ít nhất 7 – 8 tiếng mỗi ngày.

Không nên:

  • Tuyệt đối tránh đồ ăn vặt, đồ uống và món tráng miệng chứa nhiều đường.
  • Nói không với dư thừa carbohydrate.
  • Tránh ăn uống vô độ và tiệc tùng khuya.
  • Không ngủ quá giấc. Chỉ cần nghỉ ngơi phù hợp mà cơ thể bạn cần.
  • Đừng giới hạn bản thân ở một nơi. Tiếp tục di chuyển và duy trì vận động.

Đối với nhiều người, giảm mỡ bụng là một giấc mơ xa vời. Nó sẽ không dành cho bạn, nếu bạn làm theo các tư thế này (yoga asana) thường xuyên. Yoga không chỉ có hiệu quả đối với cơ thể, mà còn đối với các cơ quan khác, cốt lõi của bạn là trọng tâm hàng đầu. Ngoài việc săn chắc, nó cũng kích thích các tuyến, do đó cải thiện hiệu suất của các cơ quan. Nó giúp cân bằng và giảm mỡ bụng khi luyện tập thường xuyên và kiên trì. Luôn luyện tập dưới sự hướng dẫn của một huấn luyện viên yoga đã qua đào tạo và tìm kiếm sự hướng dẫn y tế nếu bạn gặp bất kỳ vấn đề sức khỏe nào. Hãy bắt đầu sống lành mạnh ngay từ hôm nay!

Các câu hỏi thường gặp:

1. Tập Yoga bao lâu để giảm mỡ bụng?

Câu trả lời cho điều này phụ thuộc vào lối sống tổng thể của bạn, sự quyết tâm của bạn và lượng thời gian dành cho Yoga. Nếu bạn tập Yoga thường xuyên, cùng với chế độ ăn uống lành mạnh, bạn có thể nhận thấy kết quả rõ ràng trong khoảng 3 – 4 tuần. Một lần nữa, thời gian này có thể khác nhau ở mỗi người tùy thuộc vào nguyên nhân gốc rễ của vấn đề.

2. Tôi có thể có được bụng phẳng với yoga không?

Có! Bạn hoàn toàn có thể có được bụng phẳng nhờ Yoga! Yoga bao gồm rất nhiều bài tập kéo căng có thể cải thiện tính linh hoạt và săn chắc cơ bắp của bạn. Một số tư thế này tương đương với gập bụng về tác dụng và kết quả đối với cơ thể. Bạn cần thực hiện thường xuyên để nhận thấy vòng eo thon gọn hơn và cuối cùng là vùng bụng phẳng.

3. Tôi nên thường xuyên tập yoga giảm mỡ bụng không?

Nên tập Yoga hàng ngày để có kết quả tốt. Yoga có thể giúp đốt cháy lượng calo thừa và giữ cho bạn thân hình cân đối và nhẹ nhàng. Để đạt được những lợi ích tối đa, hãy tập Yoga ít nhất 3 – 4 ngày một tuần và 1 – 2 giờ một ngày. Điều cốt yếu là bạn phải thường xuyên luyện tập, cùng với ý thức kỷ luật trong cuộc sống.

4. Bạn có thể tăng cân sau khi ngừng tập yoga?

Yoga, cũng giống như bất kỳ bài tập thể dục nào, đốt cháy lượng calo dư thừa trong cơ thể. Khi bạn ngừng tập Yoga, lượng calo thu được từ thức ăn sẽ không bị tiêu hao do lười vận động. Điều này có thể dẫn đến tích tụ dưới dạng mỡ, đặc biệt là xung quanh vòng eo. Đây là lý do tại sao bạn cần thực hiện đúng cách để đạt được kết quả phù hợp.

5. Thực phẩm tốt nhất để giảm mỡ bụng là gì?

Cùng với Yoga, thực hiện một chế độ ăn uống lành mạnh cũng đóng một vai trò quan trọng trong việc tối đa hóa lợi ích. Thực phẩm như trái cây tươi, rau, ngũ cốc nguyên hạt, trà xanh, quả mọng, thịt nạc,… có thể hỗ trợ giảm cân mà không ảnh hưởng đến dinh dưỡng. Bạn có thể kết hợp một loạt các loại thực phẩm này hàng ngày để có một chế độ ăn uống lành mạnh.

Screenshot 2022 02 25 204114

Nguồn: stylesatlife.com – https://stylesatlife.com/articles/yoga-asanas-to-reduce-belly-fat/

Comments

Leave a Reply

Loading…

0

What do you think?

How to Get a Flat Stomach in a Week 1

Cách để có được bụng phẳng chỉ trong 1 tuần

Screenshot 2022 02 25 224153

Bơi lội có giúp giảm mỡ bụng không?