in

10 nguyên nhân gây tích tụ mỡ bụng

Causes Of Belly Fat

Mỡ bụng có tốt không? Bạn có bị khó chịu vì mỡ bụng của mình không? Bạn có biết lý do gây ra mỡ bụng không? Mỡ bụng là thuật ngữ chính thức bổ sung của mỡ vùng trung tâm, ngoài ra nó còn làm tăng kích thước vòng eo của bạn. Mỡ bụng có thể gây ra những rắc rối liên quan đến bệnh tim, huyết áp cao, kháng insulin cũng như bệnh Alzheimer.

10 nguyên nhân gây tích tụ mỡ bụng:

1. Ăn quá nhiều:

Ăn nhiều cũng có thể dẫn đến tăng cân, tăng kích thước vòng eo của bạn. Điều này đặc biệt đúng nếu bạn không thể tập luyện đầy đủ vào bất kỳ ngày cụ thể nào. Tăng cân dựa trên nguyên tắc dễ dàng của calo, đặc biệt là hấp thụ quá nhiều calo trong khi không đốt cháy đủ để chống lại nó.

2. Thay đổi nội tiết tố:

Những thay đổi nội tiết tố liên quan đến thời kỳ mãn kinh là một trong những thủ phạm phổ biến hơn dẫn đến tình trạng dư thừa mỡ bụng. Thời kỳ mãn kinh gây ra sự cắt giảm sản xuất hormone sinh dục, ví dụ như estrogen, dẫn đến sự phát triển mỡ bụng lớn hơn. Ngoài ra, thời kỳ mãn kinh dẫn đến sự thay đổi vị trí lưu trữ chất béo trong cơ thể, thay đổi từ việc tích trữ ở chân, tay, và hông sang vùng bụng.

3. Căng thẳng:

Phụ nữ dễ bị căng thẳng nhưng nếu không khỏe mạnh và không thừa cân thì rất có khả năng bị dư thừa mỡ ở bụng. Một số phụ nữ rất dễ bị ảnh hưởng bởi hormone căng thẳng cortisol, nguyên nhân gây ra sự tích tụ chất béo trong các cơ quan của bạn cộng với sự phát triển của số lượng lớn mỡ bụng.

4. Lão hóa:

Khi bạn già đi, việc sản xuất hormone dehydroepiandrosterone của cơ thể bạn, hay còn được gọi là DHEA, bị suy giảm. Mặc dù kết quả về tác động của DHEA đối với mỡ bụng là chưa rõ ràng, nhưng một số bác sĩ sức khỏe cho rằng việc bổ sung DHEA có thể giúp giảm mỡ bụng.

5. Ăn đường:

Ăn đường, đặc biệt là sirô ngô có hàm lượng fructose cao, thúc đẩy sản xuất insulin có thể đẩy nhanh quá trình tích tụ mỡ bụng. Tránh xa các loại nước ngọt có đường và kẹo để tránh ăn nhiều sirô ngô có hàm lượng fructose cao.

6. Thiếu Magiê:

Cơ thể chúng ta cần Magiê cho hơn 300 phản ứng hóa học, đồng thời giữ cho nhịp tim ổn định cộng với lượng đường trong máu thích nghi, tuy nhiên ngoài những lợi ích về sức khỏe, chất dinh dưỡng này cũng có thể hỗ trợ giảm cân và giữ dáng.

7. Ăn thừa muối:

Lượng muối bổ sung khiến nước chuyển từ máu vào da của bạn. Gần 90% mọi người ăn nhiều hơn mức 2.300 mg Natri được đề xuất cho mỗi ngày. Vì vậy, hãy tránh dùng muối từ các nguồn khác, chẳng hạn như thực phẩm đóng hộp, thịt nguội, nước sốt trộn salad cùng với một số sản phẩm từ sữa tương tự như pho mát.

8. Lối sống ít vận động:

Nguyên nhân chính gây ra mỡ bụng là lối sống ít vận động, rõ ràng là một lối sống mà một người không thể tập thể dục thường xuyên, hoặc không thực hiện bất kỳ bài tập nào. Một lối sống ít vận động thường thường là ngồi trên ghế dài xem tivi, đọc sách hoặc sử dụng máy tính quá nhiều.

9. Bạn đang làm bài tập luyện không đúng:

Chạy hoặc tham gia lớp tập đạp xe thường xuyên rất tốt cho trái tim của bạn; tuy nhiên chỉ tập cardio sẽ không mang lại nhiều hiệu quả cho vòng eo của bạn. “Bạn cần tập kết hợp các mức tạ cộng với tập cardio. Tập luyện sức mạnh giúp tăng khối lượng cơ bắp, giúp cơ thể bạn đốt cháy chất béo”. Cơ bắp đốt cháy nhiều calo hơn chất béo, và do đó, bạn đốt cháy thêm calo một cách tự nhiên suốt cả ngày bằng cách có thêm cơ bắp.

10. Thiếu ngủ:

Người lớn phải ngủ khoảng 7 – 9 tiếng mỗi đêm. Một khi bạn không ngủ đủ giấc, mức độ cortisol (hormone căng thẳng) sẽ tăng lên và khiến bạn thèm ăn đồ ăn có đường. Để duy trì mức bình thường của hormone căng thẳng cortisol, hãy cố gắng hết sức để đạt được số giờ ngủ được đề xuất mỗi đêm.

Nguồn: stylesatlife.com – https://stylesatlife.com/articles/causes-of-belly-fat/

Comments

Leave a Reply

Loading…

0

What do you think?

Screenshot 2022 02 25 224153

Bơi lội có giúp giảm mỡ bụng không?

hoboicatquan73

Hồ Bơi Maia Club – hồ bơi đáy cát độc đáo nhất quận 7